Nghệ sĩ Trung Dân: Không có ý định để lại gia sản cho con cái

08/05/2021 20:00 GMT+7

Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ: 'Sinh con dễ, dạy con khó lắm nên tôi thà đổ công sức, tiền của lo cho con kiến thức, đó mới là cái vốn để nó sử dụng tới cuối đời'.

Nghệ sĩ Trung Dân sinh năm 1967, tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu II (nay là trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM). Trưởng thành trên mảnh đất lao động nên ông luôn “sắm” cho mình những vai diễn chân chất, giản dị như ông Mười hớt tóc trong chương trình Trong nhà ngoài phố nổi tiếng một thời. Sau vai diễn gây “bão”, từ một diễn viên bình thường, Trung Dân trở thành một nghệ sĩ hài danh tiếng. Ông được khán giả yêu mến với các tác phẩm như Tin ở hoa hồng, Anh chàng xỏ lá, Thuốc đắng giã tật, Cậu Đồng, Thượng đế cũng nổi giận, Bay trên cô đơn, Bí kíp hạnh phúc...
Gần đây, nghệ sĩ Trung Dân vào vai bố đơn thân Hữu Phong trong sitcom Ông bố bất đắc dĩ. Trong dự án này, nam nghệ sĩ đảm nhận vai ông bố khó tính, đa nghi nhưng tràn đầy tình yêu thương dành cho hai cô con gái Thanh Thy (Nguyên Yunie), Đông Nghi (Kiều Ngân). Nói về tính cách trong phim có gì khác ngoài đời, Trung Dân thổ lộ ngoài đời ông nguyên tắc nhưng dễ tính hơn. Diễn viên Bí kíp hạnh phúc tâm sự: “Tôi vốn sinh trưởng trong một gia đình nề nếp. Sự nề nếp ấy tiếp tục được tôi duy trì với thế hệ con cháu trong nhà. Tôi minh bạch ở mọi việc, điều này giúp tôi sống tốt, khi làm việc cũng dễ dàng hơn. Dù ai khi tiếp xúc lần đầu đều cảm thấy tôi khó gần nhưng khi tiếp xúc lâu mới thấy tôi dễ chịu, hay bông đùa”.

Nam nghệ sĩ vào vai ông bố khó tính nhưng yêu thương con hết mực

Ảnh: ĐPCC

Ngoài đời, Trung Dân cũng là một người cha nghiêm khắc với con cái. Ông muốn các con tự lập và từng tuyên bố là “không có ý định để lại gia sản cho con cái”. Ông nói: “Tôi có 3 đứa con gái nhưng chắc tôi sẽ không để lại tài sản cho chúng nó. Khi chúng còn trong vòng tay mình thì tốt, nhưng khi nó có cuộc sống riêng với những tác động nào đó, tôi làm sao biết được chúng có đổi khác. Sinh con dễ, dạy con khó lắm nên tôi thà đổ công sức, tiền của lo cho con kiến thức, đó mới là cái vốn để nó sử dụng tới cuối đời”.
Trong ngày quay đầu tiên của phim sitcom Ông bố bất đắc dĩ, Trung Dân gặp lại những gương mặt thân quen như Thanh Thủy, Tuyền Mập, Hữu Đằng, Kiều Ngân… Diễn viên Cua lại vợ bầu nhật xét đồng nghiệp trẻ luôn thể hiện thái độ nghiêm túc, yêu nghề, thích ứng với kịch bản, không gian quay. Ông chia sẻ: “Đây là môi trường giúp các diễn viên như Lâm Thắng, Hữu Đằng, Nguyên Yunie… cọ xát với những người có thâm niên. Bản thân tôi và Thanh Thủy không khó tính, luôn vui vẻ, kết nối với các bạn trẻ khá thuận lợi”.

Trung Dân hào hứng khi gặp gỡ các đồng nghiệp thân thiết trong Ông bố bất đắc dĩ

Ảnh: ĐPCC

Là một nghệ sĩ gạo cội, Trung Dân gửi tâm tình đến thế hệ diễn viên trẻ. Không nói về năng khiếu, ông nhận thấy lớp trẻ còn hạn chế trong việc cảm thụ để đi sâu vào nhân vật. Nam nghệ sĩ thổ lộ: “Tôi quan sát lớp trẻ bây giờ diễn ngoại hình nhiều hơn nội tâm, gặp những trường hợp nặng tâm lý, các bạn dễ đuối. Đôi khi diễn, tôi phải dừng lại hướng dẫn thêm các em. Chúng ta diễn để cho khán giả xem là chưa đủ... mà để phản hồi, kết nối, nâng nhau với bạn diễn, để ngữ cảnh, vở tuồng đúng với cảm xúc, tinh thần đạo diễn, tác giả gửi gắm thông qua nhân vật. Khi giảng dạy, tôi có dịp hỏi những sinh viên trẻ học chuyên ngành về sân khấu, nhất là diễn viên nhưng các bạn không trả lời được câu hỏi tôi đặt ra”. Trung Dân thổ lộ ông không đổ thừa, phê bình thế hệ diễn viên trẻ, bởi cuộc sống hiện tại, đôi lúc các bạn chưa tìm được những gì chỉn chu nhất để gửi gắm đến người xem.
Ông bố bất đắc dĩ chuyển tải câu chuyện của những ông bố gặp rắc rối với các cô con gái. Sitcom kể về Hiền Minh 27 tuổi (Lâm Thắng thủ vai) bất đắc dĩ nhận trách nhiệm nuôi cô bé NiNi (bé Bảo Thi) nghịch ngợm. Thân phận bí ẩn của cô bé 6 tuổi khiến phát sinh nhiều tình huống dở khóc dở cười. Ngoài ra bộ phim còn có nhiều lát cắt khác của gia đình ông bố đơn thân Hữu Phong (Trung Dân) với hai con gái, dự kiến lên sóng từ ngày 10.5 trên VTV9. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.