Nghệ sĩ Thanh Thủy: Đau lòng trước nhận xét tiêu cực về nghề diễn

15/07/2021 00:16 GMT+7

Nghệ sĩ Thanh Thủy có dịp trải lòng với khán giả về công việc diễn xuất khi trở thành khách mời trong chương trình Son môi đỏ.

Trong sự nghiệp của mình, Thanh Thủy đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau từ vui nhộn, bi kịch cho đến vai ác. Chia sẻ trong chương trình Son môi đỏ, nữ nghệ sĩ cho biết cô quan niệm “sân khấu là cuộc đời". Diễn viên Bỗng dưng muốn khóc tâm sự thêm: “Trên sân khấu, chúng ta phải thể hiện những gì mà chúng ta thừa hưởng ở cuộc đời này. Từ đó, diễn viên phải có trách nhiệm chắt lọc những điều thật nhất trong cuộc sống để đưa vào vai diễn, mang lên sân khấu cống hiến cho tất cả quý vị".

Nghệ sĩ Thanh Thủy cho biết ngoài việc vận dụng kinh nghiệm thì người nghệ sĩ phải biết quan sát cuộc sống để đưa vào vai diễn

Ảnh: Chụp màn hình

Theo nữ khách mời, giữa việc làm cho khán giả cười và làm cho khán giả khóc thì đều có những cái khó nhất định. Cô cho rằng trách nhiệm của người nghệ sĩ khi nhận một vai diễn là phải đồng cảm, thấu hiểu nhân vật để kết nối với người xem. “Nếu mình diễn giả hoặc mình chưa hiểu hết, thì khi xem khán giả sẽ nói sao diễn dở vậy. Đôi khi người ta không phân tích như mình nhưng người ta không cảm thông được với nhân vật mà mình muốn trình bày", Thanh Thủy bộc bạch. Nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ để đảm nhận một vai diễn, ngoài việc vận dụng kinh nghiệm, cô còn phải tập quan sát bên ngoài cuộc sống để có thể làm tốt vai trò truyền tải đến người xem.
Diễn viên sinh năm 1963 nói thêm bản thân cô cũng không tránh khỏi những áp lực khi phải làm mới mình trong nhiều dạng vai khác nhau. Nữ khách mời chia sẻ: “Mình làm cái của mình mà cũ đã là không chấp nhận được rồi, chứ đừng nói đến chuyện mình lấy cái của người khác. Cho nên một người diễn nhiều vai, nhiều tính cách, nhiều số phận trong đời không hề đơn giản". Thanh Thủy nói thêm ở mỗi vai diễn, cô cố gắng làm hết mình và lắng nghe để hoàn thiện hơn. “Có thất bại thì khóc cho đã, rồi lắng nghe đạo diễn, khán giả và bạn diễn để thay đổi”, nữ khách mời bộc bạch.  

Nữ khách mời cho rằng mối quan hệ giữa nghệ sĩ và công chúng là sợi dây không thể tách rời

Ảnh: TL

Nói thêm về mối quan hệ giữa nghệ sĩ với công chúng, diễn viên Bỗng dưng muốn khóc xem đó là sợi dây không thể tách rời. Cô kể con gái đầu của mình từng chia sẻ: “Con lớn lên bằng những vai diễn của mẹ. Con được học hành tới nơi tới chốn, được ra trường và bây giờ con đi làm thì bắt đầu từ giọt mồ hôi của mẹ trên sân khấu. Có được điều đó con phải cảm ơn khán giả. Bởi vì khán giả đến xem thì mẹ mới có tiền nuôi con". Thông qua câu chuyện này, Thanh Thủy thừa nhận bản thân cô rất cần khán giả, cần nhà sản xuất và cần truyền thông để công việc của mình được vận hành.
Trong chương trình, MC đặt vấn đề về những bình luận tiêu cực của khán giả rằng: “Diễn viên bây giờ diễn giỏi nên nhiều khi ra ngoài đời, mình không biết lúc nào là thật, lúc nào là diễn" thì Thanh Thủy cảm thấy đau lòng. Cô chia sẻ: “Khi mà đụng đến điều thiên liêng nhất của mình là nghề, thì buồn lắm. Mình rất tủi thân. Nhưng tôi nghĩ có lẽ ấn tượng và tình thương của khán giả cho nghệ sĩ đó nhiều quá nên đòi hỏi họ phải đẹp như ở trên sân khấu. Khán giả quên rằng họ cũng là con người, có hỉ nộ ái ố, hay có, dở cũng có luôn. Có điều là văn hóa ứng xử của diễn viên đó mà thôi, chứ không phải vấn đề là cái nghề. Đôi khi mình tức vì bị tổn thương. Nhưng phải quay ngược trở lại, tại sao người ta nói như vậy? Và nếu như không phải như vậy thì đừng buồn vì ai cũng được quyền nói, quyền suy nghĩ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.