Nghệ sĩ Tấn Hoàng: Lúc bệnh hoạn vẫn không để vợ con xin tiền khán giả

05/07/2021 09:37 GMT+7

Nghệ sĩ Tấn Hoàng nói dù bệnh hoạn, ông vẫn không muốn gia đình xin tiền khán giả vì 'khi hát có tiền tôi có giúp ai đâu, vậy thì tại sao khi bệnh lại bắt khán giả phải giúp mình'.

Trải lòng với Thanh Niên, nghệ sĩ Tấn Hoàng cho biết hiện tại ông đang cách ly ngoài Bắc Ninh. Trong mùa dịch, các hoạt động nghệ thuật phải tạm ngưng khiến diễn viên 58 tuổi gặp đôi chút khó khăn về tài chính. Song nam nghệ sĩ khẳng định bản thân vẫn trang trải được.
“Tôi không thích sự thương hại của người khác. Cuộc sống của mình, mình cứ vui với cái đang có, chứ tính hoài mệt lắm. Quan niệm của tôi là những điều tốt đẹp, những điều hay của quá khứ thì tôi giữ, còn mấy cái khác tôi quên hết. Về tương lai thì để cuộc đời tính đi. Hạnh phúc thì đâu phải kiếm, chỉ cần mình an vui, tự tại, mình làm điều tốt, yêu thương mọi người thì hạnh phúc sẽ đến thôi. Chứ nếu mình tìm thì nó sẽ trốn", “Tư Ếch" bộc bạch.

Ở tuổi 58, nam nghệ sĩ ở nhà thuê song vẫn hài lòng với cuộc sống hiện tại

Ảnh: FBNV

Trong giai đoạn dịch bệnh, nhiều nghệ sĩ phải chuyển sang làm nghề tay trái để trang trải cuộc sống. Điều đó khiến nghệ sĩ Tấn Hoàng không khỏi chạnh lòng. Bởi vì: “Nhiều nghệ sĩ lớn người ta phải đi hát ở quán, như tôi vậy, có nhiều cái cay đắng lắm. Tôi ví dụ một bữa tiệc tôi đến biểu diễn, người ta kêu nhậu chung, tôi nói phải giữ hơi để hát thì người ta nói: “Không, tôi mời anh đến đây để nhậu chứ hát cái gì". Nhiều khi tôi không nhậu thì người ta không đưa tiền. Tôi phải nhậu, sau đó vào nhà vệ sinh nôn ra rồi ra uống với người ta. Có lúc say quá tôi gục thì coi như không có tiền luôn".

Tấn Hoàng tiết lộ bị nhiều nghệ sĩ trẻ nặng lời sau phát ngôn về từ thiện

Theo lời nam nghệ sĩ, ông thường hát ở một số đám cưới, đám tiệc hay những buổi gặp gỡ bạn bè… Mỗi lần biểu diễn như vậy, Tấn Hoàng nhận được cát-sê từ 5 - 6 triệu đồng. Tuy nhiên đôi lúc ông lại không được nhận thù lao vì những tình huống oái ăm. “Ban đầu họ nghe tôi hát bolero trên đài thì thích lắm. Khi tôi tới hát, lúc tỉnh táo thì họ vui vẻ, nhưng khi đã say rồi thì lại nói bậy. Tôi ngồi cũng phải nghe", ông chia sẻ. 

Diễn viên Về nhà ăn Tết thấy chạnh lòng khi nhiều đồng nghiệp phải làm nghề tay trái để trang trải cuộc sống trong mùa dịch

Ảnh: FBNV

Đồng thời, khi nhắc đến nhiều trường hợp nghệ sĩ gặp khó khăn lúc về già, Tấn Hoàng chia sẻ nếu như sau này bản thân có vấn đề về sức khỏe thì “tự tôi tính luôn". Bởi lẽ “Tư Ếch" không muốn làm khổ vợ con hay để gia đình phải xin tiền khán giả. Giải thích về điều này, Tấn Hoàng cho biết: “Vì khi tôi hát có tiền, tôi có giúp ai đâu. Vậy thì tại sao khi mình già, mình bệnh lại bắt khán giả phải giúp mình? Tôi không thích như vậy. Nếu vô bệnh viện mà gặp phải bệnh ngặt nghèo thì tôi tự “quất" tôi luôn". Diễn viên 58 tuổi khẳng định thêm đó là chia sẻ thật lòng của mình chứ không hề bi quan.
Đối với Tấn Hoàng, trong cuộc đời làm nghệ thuật của mình, ông luôn đặt khán giả lên hàng đầu, thậm chí hơn cả gia đình. Giải thích về quan điểm này, nam nghệ sĩ khẳng định bản thân mang ơn công chúng rất nhiều: “Tôi đi theo nghề này từ năm 17 tuổi. Khán giả đến với tôi, yêu thương tôi. Tôi có nói với vợ con rằng: Ba có bao nhiêu thì dùng bao nhiêu nhưng các con phải tự lo làm ăn, nếu cần vốn thì ba có thể cho nhưng để nuôi các con đến già thì ba nuôi không nổi đâu". Theo tâm nguyện của nam nghệ sĩ, ông mong rằng khi mất, gia đình sẽ tổ chức tang lễ đơn giản để không phải tốn kém về mặt chi phí. “Khi tôi nằm xuống, tôi bệnh hoạn thì tôi cũng không xin tiền ai đâu", Tấn Hoàng nhấn mạnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.