Nghệ sĩ Phú Quý sống hạnh phúc bên vợ kém 22 tuổi

21/12/2020 10:20 GMT+7

Nghệ sĩ Phú Quý có cuộc sống viên mãn bên vợ kém 22 tuổi. Nhiều năm qua, bà vun vén tổ ấm, chăm lo cho ông từ sức khỏe, sinh hoạt đến tháp tùng nghệ sĩ đi biểu diễn nhiều nơi.

Chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 38 lên sóng với sự dẫn dắt của Ngọc Lan và Quốc Thuận. Tập này, chương trình đến thăm nhà NSƯT Phú Quý và bà xã Hoàng Diệu. Ở tuổi 74, ông vẫn sôi nổi, nhiệt huyết với những tràng cười không ngớt khi trò chuyện cùng người đối diện. 
Phú Quý cho biết ông đã dành gần nửa thế kỷ để cống hiến cho nghệ thuật. Nói về thời điểm mới vào nghề, NSƯT Phú Quý kể những năm 1987, ông đang làm công nhân ở bến xe miền Tây, khi phong trào văn nghệ quần chúng phát triển mạnh, ông đã tham gia nhiệt tình và được nghệ sĩ Kim Cương chú ý đến. "Hồi đó chị Kim Cương thấy tôi có duyên, cho người ra xa cảng miền Tây kiếm Phú Quý về đóng. Chị ấy đưa kịch bản dài bảo tôi về học để tuần sau diễn, tôi phải trả lại kịch bản và nói xin lỗi, tôi không dám nhận. Chị Kim Cương nói đây là cơ hội vàng, nếu tôi không nhận thì chị mời người khác. Tôi vẫn xin lỗi và bảo không dám nhận, trả lại kịch bản rồi đạp xe đi về. Nhưng đi được một đoạn, tôi thấy đây là cơ hội rất quý nên vội đạp xe trở lại, gõ cửa nhà chị Kim Cương xin nhận vai. Hồi đó lương 12 đồng, tôi đi hết 10 đồng, chỉ còn dư được 2 đồng uống nước mía thôi", nghệ sĩ Phú Quý nhớ lại.

Ở tuổi 75, nghệ sĩ Phú Quý vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời. Ông chăm chỉ tập thể dục để có sức khỏe, tiếp tục phục vụ khán giả

Ảnh: Chụp màn hình

Một thời gian dài, nghệ sĩ Phú Quý ghi dấu dấn với khán giả qua các vở cải lương ở nhà hát Trần Hữu Trang, điển hình là vở Nàng Xê Đa. Sau này, khi các sân khấu cải lương bắt đầu đi xuống, không còn chỗ cho các nghệ sĩ diễn, Phú Quý chuyển sang đi diễn hài. Ông cho biết thời đó có những nhóm hài nổi tiếng cùng thời như Bảo Quốc, Duy Phương và Phú Quý là được khán giả chú ý và yêu thích.
Nam nghệ sĩ tâm sự cuộc đời ông làm cho khán giả cười nhưng lại có nhiều cô đơn, nỗi buồn âm thầm khóc vào trong. Phú Quý có 5 người con (3 trai và 2 gái). Con trai út năm nay 20 tuổi, đang học đại học ở Mỹ, hai cha con thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm nhau. Khi nhắc đến các con, nam nghệ sĩ nổi tiếng không giấu được xúc động. Ông nói rằng dù những đứa con có lớn bao nhiêu tuổi, ông vẫn yêu con hơn yêu chính bản thân mình. Đối với nghệ sĩ Phú Quý, bữa cơm gia đình rất quan trọng nhưng hiếm hoi mới có dịp cả gia đình hội ngộ đông đủ.  

Nam nghệ sĩ bật khóc khi nghĩ đến các con, khắc khoải mong chờ bữa cơm chung có đầy đủ các thành viên

Ảnh: Chụp màn hình

"Các con tôi trưởng thành rồi, nó có chồng, con cái và công việc riêng tư. Có những đứa con đi từ sáng tới nửa đêm mới về thì giờ nào để ăn. Con gái thì mở quán sống ở bên quận 7. Tôi rất mong muốn có bữa cơm đủ gia đình, nhưng nói thật riết mình cũng quen. Nhiều khi tôi nói con ơi ngồi ăn với ba miếng cơm, mà nó nói con ăn rồi, tôi phải chạy theo năn nỉ. Hay nhiều khi mình muốn các con ngồi chung để mình hỏi thăm chuyện làm ăn, cuộc sống nhưng khó lắm. Đứa nào cũng gần 40 tuổi hết rồi, nó đâu còn là đứa 7, 8 tuổi để mình ôm nó vào lòng. Phải có cái tiệc, ví dụ như giỗ má tôi sắp tới thì may ra mới đủ mặt, hay như tết, giao thừa cũng có. Một năm được vài bữa như thế", ông nghẹn ngào.
Phú Quý và bà xã hiện tại gặp nhau cách đây 16 năm. Bà thần tượng chồng qua các vở diễn hài, trong một lần đi tiệc thì cả hai gặp nhau. Bà Hoàng Diệu là người chủ động chạy đến xin chữ ký, chụp hình chung còn nghệ sĩ Phú Quý cũng xin số điện thoại để liên lạc. Sau 3 năm tìm hiểu, cả hai chính thức về chung một nhà.

Bà xã Hoàng Diệu xúc động khi nghệ sĩ Phú Quý ôm hoa, hát Biết đến bao giờ. Bà cho biết chồng luôn lãng mạn từ khi yêu đến lúc về chung một nhà

Ảnh: Chụp màn hình

Nói về sự chênh lệch tuổi tác khi chung sống với nhau, bà xã kém 22 tuổi của nghệ sĩ Phú Quý chia sẻ: "Ban đầu thì chúng tôi không có sự chênh lệch gì mấy, vì anh Quý là nghệ sĩ hài nên tâm hồn trẻ trung lắm. Ví dụ lúc trước tôi thích đi nhảy đầm, ổng cũng đi nhảy với mình. Khi ra ngoài xã hội, với khán giả thì ảnh là một người rất vui tính, hài hước nhưng về nhà lại có sự khó tính của một người lớn tuổi. Đôi khi mình còn trẻ, những lời nói hay cử chỉ khi giỡn với bạn bè thì ảnh hay bắt lỗi. Hai vợ chồng cũng có hơi khắc khẩu, nhưng từ từ ảnh cũng nhận ra, tự biết và xin lỗi. Còn tính tôi thì dễ, ai năn nỉ là tôi bỏ qua hết".
Khi quyết định đồng hành với nghệ sĩ Phú Quý, bà Hoàng Diệu cho rằng cả hai có duyên nợ với nhau. Lúc trước, bà thần tượng chồng là một nghệ sĩ, nhưng sau 3 năm tìm hiểu, bà thấy thương chồng bởi những đức tính tốt, sự lãng mạn dành cho mình. "Nói thật lúc đầu tôi cũng sợ nghệ sĩ vì tôi nghe nói nghệ sĩ đào hoa. Ban đầu tôi chỉ nghĩ cả hai là anh em thôi, nhưng mưa dầm thấm đất, từ từ ảnh lay chuyển được. Tôi cũng cảm nhận được là mình yêu ảnh thật chứ không phải yêu vì ảnh là nghệ sĩ Phú Quý. Tiếp xúc với nhau mỗi ngày nên tình cảm cũng sâu nặng hơn, mình quyết định đi chung hồi nào cũng không hay", bà xã Phú Quý tâm sự.

Nghệ sĩ Phú Quý gửi tặng đến vợ một bó hoa hồng rực rỡ, gửi lời cảm ơn bà vì đã luôn bên cạnh mình suốt những năm tháng qua

Ảnh: Chụp màn hình

Trong khi đó, nghệ sĩ sinh năm 1946 chia sẻ ở tuổi này ông thấy may mắn khi có vợ luôn bên cạnh chăm sóc. Theo Phú Quý, ngay cả những vở diễn, bà xã là người đứng nhắc tuồng, ghi chép cho ông. Để có được những giải thưởng, huy chương vàng, bà xã là người chạy chuẩn bị hồ sơ, lo đủ thứ để ông được ngày hôm nay. "Công lao của bả lớn lắm chứ, vượt sông, vượt suối bả đều có mặt. Đặc biệt những lúc sức khỏe tôi ốm đau, bả vô bệnh viện nằm ở đó mấy đêm liền để lo từng miếng cháo, lo từng viên thuốc", Phú Quý bộc bạch.
Nghệ sĩ Phú Quý xúc động cho biết ông đã lo liệu cho mình nếu mai này nằm xuống. Nam nghệ sĩ nói rằng ông đã chọn cho mình một chỗ nằm đàng hoàng, lịch sự và vợ cũng biết điều này. Giọng ca 74 tuổi tâm sự trong cuộc sống đó là quy luật tất yếu của cuộc đời, không ai có thể tránh khỏi. "Khoảnh cách không gian, khoảnh cách thời gian không ngán bằng khoảng cách tuổi tác. Nếu nói về nghề, tôi cảm giác sự nghiệp của mình đã lên đến đỉnh rồi. Khi người nghệ sĩ đã lên đến đỉnh cao của nó, kèm theo luôn là sự cô đơn. Và cuối cùng đi xuống đó cũng một mình. Thôi thì bây giờ còn bao nhiêu năng lượng, tôi sẽ cố gắng cống hiến hết cho đời, cho khán giả và nhất là cho niềm đam mê của mình", ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.