Nghệ sĩ Minh Cảnh bật khóc: Cả đời tôi không quên ơn nuôi dưỡng của khán giả

25/09/2021 14:07 GMT+7

Nghệ sĩ Minh Cảnh tiết lộ về lý do vẫn đi hát ở tuổi U.90. Ông bày tỏ biết ơn khi vẫn được khán giả yêu thương, trân trọng suốt nhiều thập niên theo nghề.

Sau thời gian im ắng vì dịch bệnh, làng giải trí hải ngoại bắt đầu hoạt động trở lại. Hội ngộ với nghệ sĩ Phượng Mai và Hồng Loan tại Mỹ, nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh bày tỏ xúc động khi tái xuất sân khấu. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về chuyện đời, chuyện nghề.
Chia sẻ về lý do vẫn đi hát ở tuổi 83, nam nghệ sĩ gạo cội nói nhớ nghề và mong được phục vụ công chúng. Giọng ca vở Đêm lạnh chùa hoang cho biết mình sẽ biểu diễn hết mình vì vẫn còn sức khỏe và giọng hát. Thời điểm này, ông vẫn thường đi đi về về tại nhiều bang của nước Mỹ để biểu diễn.

Nghệ sĩ Minh Cảnh vẫn ca hát, diễn giỏi dù ở tuổi ngoài 80

Chụp màn hình

Trong lần trở lại này, nghệ sĩ Minh Cảnh bật khóc tâm sự: “Tôi không bao giờ quên được sự nuôi dưỡng của khán giả. Chính họ là người nuôi dưỡng các anh em nghệ sĩ. Vì thế mỗi lần biểu diễn tôi đều ước sao, nếu có sơ suất xảy ra, mong khán giả dung thứ và chấp nhận. Xin đừng dùng những câu nói làm tan nát cõi lòng chúng tôi. Đó là điều mà anh em tôi vô cùng sung sướng, hạnh phúc”.
Ở tuổi U.90, ông cũng bày tỏ lo ngại về sức khỏe bản thân. Nam nghệ sĩ cho biết đây là quy luật tự nhiên, ai rồi cũng phải chấp nhận lùi về hậu trường sau nhiều năm sống dưới ánh hào quang. “Thời gian qua đi, nghệ sĩ ngày càng dày dặn kinh nghiệm nhưng sức khỏe thì bị bào mòn dần dần… Nhiều đêm, tôi thức đến sáng, cứ nằm rồi bị cuốn theo nhiều dòng suy nghĩ. Nhìn lại, tôi cố gắng nuôi dưỡng những âm điệu, giữ gìn giọng hát của mình để tiếp tục phục vụ khán giả”, ông nói.

Nghệ sĩ Phượng Mai xúc động hội ngộ cùng nghệ sĩ Minh Cảnh

Chụp màn hình

Xuyên suốt sự nghiệp, nghệ sĩ Minh Cảnh được xem là thần tượng của nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Thậm chí trong làng cải lương, tên ông còn được ưu ái gọi thành một “trường phái” với cách xử lý, luyến láy rất “Minh Cảnh”. Dù vậy, nam nghệ sĩ vẫn có những thần tượng của riêng mình.
Ông tâm sự: “Nói về bậc tiền bối, không ai phủ nhận được cậu Mười Út Trà Ôn. Thế hệ đệ tử của cậu Mười có hai danh ca là anh Thành Được và anh Hữu Phước. Hữu Phước là giọng ca truyền cảm, tôi rất mến mộ. Giọng anh Thành Được thì không mượt như anh Phước nhưng khiến người nghe phải nhớ”.
Về phía Phượng Mai, nữ nghệ sĩ xúc động khi thấy tiền bối vẫn khỏe mạnh và phong độ như ngày nào. Cô cho biết từ cuộc gặp gỡ hồi năm 2005, bản thân nữ nghệ sĩ đã rất ấn tượng với phong cách và sự máu lửa với nghề của nghệ sĩ Minh Cảnh. Sau nhiều lần tiếp xúc, ông trở thành tấm gương để cô noi theo về tài năng và cách đối nhân xử thế trong nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.