Nghệ sĩ Kim Phượng qua đời ở tuổi 66

25/07/2021 17:01 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên , Bình Tinh - cháu ruột nghệ sĩ Kim Phượng bật khóc xác nhận thông tin bà qua đời hôm 25.7.

Đồng thời, Bình Tinh cho biết linh cữu của nghệ sĩ Kim Phượng được hỏa táng, sau đó gia đình sẽ mang tro cốt gửi tại chùa.
Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ Việt như Minh Nhí, Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Hồ Lệ Thu... không khỏi xót xa. Trên trang cá nhân, danh hài Minh Nhí đăng tải hình ảnh của Kim Phượng kèm theo dòng chia sẻ: “Vĩnh biệt chị của em, cầu mong chị về trời". Trong khi đó, nói về sự ra đi của đàn chị, nghệ sĩ Hữu Quốc khẳng định giọng ca thuộc đoàn tuồng cổ Huỳnh Long là người mà ông luôn ngưỡng mộ.
Hữu Quốc cho biết nghệ sĩ Kim Phượng là người đồng hành với mình trong những ngày ông lập đoàn Hội ngộ tài năngThắp sáng niềm tin. Với nam nghệ sĩ, đàn chị không chỉ là người may kết trang phục tuồng cổ đẹp mắt mà còn là một kế toán chỉn chu, tử tế và cũng là người gieo duyên cho các nhà hảo tâm mỗi khi họ tìm giúp nghệ sĩ khó khăn. “Cô là vậy, một người phụ nữ tận tụy, yêu chồng thương con, sống có trách nhiệm với gia đình, dòng tộc", ông nhận xét.
Nghệ sĩ Kim Phượng sinh năm 1955, là em gái của nghệ sĩ Bạch Mai. Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật, bà gần như chỉ biểu diễn trên sân khấu của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long và ghi dấu ấn trong nhiều tác phẩm như Tình sử A Nàng, Xử án Phi Giao, Thập tứ nữ anh đào... Nữ nghệ sĩ cũng là người làm phục trang sân khấu được các nghệ sĩ tin tưởng. Sau khi chồng qua đời, bà một mình nuôi ba con ăn học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.