Nghệ sĩ Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, mù một bên mắt

19/02/2021 10:24 GMT+7

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa chia sẻ về tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan khiến khán giả không khỏi xót xa.

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gây chú ý khi đăng tải hình ảnh hiện tại của nghệ sĩ Hoàng Lan. Kèm theo đó, tác giả Nhật ký của mẹ cũng có những chia sẻ về tình trạng sức khỏe của đàn chị. Anh viết: “Cô Hoàng Lan vừa mổ cột sống 2 lần, bị hoại tử cột sống, đã lan ra đến đùi, tay và mù một bên mắt, rất nhức xương. Hiện nay cô đang ở tạm một phòng trọ tại chung cư quận 11 vì hồi trước Tết bệnh viện khuyến cáo bệnh nhân về nhà dưỡng bệnh".
Trong lần đến thăm này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và một người chị gửi hỗ trợ nữ nghệ sĩ 20 triệu đồng. Anh cũng đứng ra kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ diễn viên chương trình Trong nhà ngoài phố: “Mọi người ai có lòng thì ủng hộ cô một ít để trang trải cuộc sống cá nhân, thuê nhà trọ và ăn uống, mua thuốc thang chăm sóc dưỡng bệnh nha". Được biết sau khi đứng ra vận động, Nguyễn Văn Chung nhận được khoảng 90 triệu đồng. Anh cho biết đang bàn bạc để tìm người uy tín quản lý số tiền này giúp diễn viên Hoàng Lan.

Hình ảnh hiện tại của nghệ sĩ Hoàng Lan được Nguyễn Văn Chung chia sẻ trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV

“Thật sự không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành đến các anh chị em phóng viên đã hỗ trợ lan tỏa thông tin, những bạn khán giả gần xa, những người nghệ sĩ và mạnh thường quân giấu tên. Thương lắm, có bạn chuyển 50.000 và ghi “Em chỉ có tấm lòng". Anh cảm ơn các em nhiều lắm vì thật ra chúng ta sống với nhau chỉ cần có tấm lòng thôi, ai cũng khó khăn mà, san sẻ với nhau được ít là vui rồi, góp gió thành bão”, nam nhạc sĩ viết.
Chia sẻ thêm với chúng tôi về tình trạng sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết: “Cô Lan mổ cột sống hai lần. Hồi tháng 10 vừa rồi, vết mổ bị nhiễm trùng, lan lên lưng, đùi và hiện tại bị hỏng một bên mắt. Người chăm cô là người chuyên chăm bệnh, trả lương từ 6 - 8 triệu. Về chi phí thuốc thang, mấy tháng trước bên anh Lữ Đắc Long có nhờ chị Lý Hương hỗ trợ 50 triệu thì cũng trả hết cho bệnh viện rồi. Hiện tại cô còn nợ tiền thuê nhà mấy tháng. Cô đang ở nhà thuê bên chung cư quận 11 vì trước Tết bệnh viện khuyên về nhà dưỡng bệnh".
Nguyễn Văn Chung cho biết đến sáng nay, số tiền kêu gọi đã được 90 triệu đồng. Theo dự định, nam nhạc sĩ sẽ mở tài khoản đến ngày 20.2 song ở hiện tại vì số tiền quá lớn nên anh ngưng nhận và rút toàn bộ tiền chuyển cho nhà báo Lữ Đắc Long, nhờ tìm người tin cậy quản lý. “Hiện tại cô Lan không ngồi dậy được nên cần người quản lý để chi tiền cho hiệu quả. Cô Hoàng Lan sức khỏe không tốt nhưng tinh thần vẫn tỉnh táo, nói chuyện bình thường và vui vẻ. Cô vẫn nhận ra được mọi người", Nguyễn Văn Chung tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.