Nghệ sĩ Hoài Linh mang hơn 2,5 tỉ tiền mặt trao cho người dân Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/06/2021 14:24 GMT+7

Vì dịch Covid-19 nên không thể về trao quà cho người dân, Hoài Linh đã cử người đại diện về Quảng Nam trao số tiền hơn 2,5 tỉ đồng cho bốn địa phương của tỉnh này.

Ngày 3.6, ông Trần Ngọc Điệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), cho biết đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh đã về địa phương trao hai căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng) cho hai hộ dân có nhà xuống cấp do thiên tai trên địa bàn xã. Đồng thời, đoàn cũng trao 100 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do mưa lũ cuối năm 2020.

“Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, địa phương chỉ mời đại diện 5 hộ gia đình trực tiếp nhận quà, còn 95 phần quà còn lại đoàn ủy quyền cho Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trao lại cho người dân. Nghệ sĩ Hoài Linh đã gửi tiền cho anh Tự (người của đoàn - PV) đi trao nhà chứ không trực tiếp về địa phương”, ông Điệp nói.

Người dân huyện Quế Sơn nhận quà hỗ trợ từ nghệ sĩ Hoài Linh

ẢNH: X.PHONG

Cùng ngày, ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam), cho hay ngày 1.6 vừa rồi, đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh cũng đã về địa phương trao 6 căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng) và trao 100 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng), cho người dân gặp khó khăn sau đợt mưa lũ cuối tháng 10.2020. Tổng kinh phí hỗ trợ là 400 triệu đồng.

“Trước đây, sau đợt bão lụt cuối năm 2020, đoàn nghệ sĩ Hoài Linh đã về hai đợt và trao số tiền 500 triệu đồng cho địa phương. Số tiền này được dùng để xây dựng 8 căn nhà cho người dân (mỗi căn 50 triệu đồng) và trao 200 suất quà (mỗi xuất 500.000 đồng)”, ông Phong nói. 

Dân mạng tranh cãi gay gắt về việc Hoài Linh bắt đầu trao tiền cứu trợ

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Sơn cũng xác nhận ngày 30.5 vừa rồi, đoàn nghệ sĩ Hoài Linh đã về địa phương và trao số tiền 800 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong số tiền này, đoàn hỗ trợ trao 10 căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng) và 300 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng).

Bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My cũng cho biết trong ngày 30.5, đoàn nghệ sĩ Hoài Linh đã về địa phương trao 500 suất quà (mỗi suất 1 triệu) cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao thêm 150 triệu đồng cho các học sinh có nhà bị trôi và mất người thân trong trận lũ quét, sạt lở núi vào cuối năm 2020.

Được biết, sau khi vướng ồn ào liên quan đến việc “ngâm” tiền từ thiện, ngoài tỉnh Quảng Nam ra thì nghệ sĩ Hoài Linh đã tiến hành giải ngân tiền từ thiện cho các địa phương Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.