Nghệ sĩ Hoài Linh mang 1,5 tỉ tiền mặt đến trao cho người dân Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
02/06/2021 10:36 GMT+7

Với việc trao 1,5 tỉ đồng cho 1.500 hộ dân ở huyện Triệu Phong sáng nay 2.6, tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị đã nhận 3,9 tỉ đồng từ đại diện nghệ sĩ Hoài Linh.

Sáng 2.6, ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Triệu Phong (Quảng Trị) xác nhận vào sáng cùng ngày đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến trụ sở của đơn vị để trao tặng số tiền 1,5 tỉ đồng ủng hộ cho người dân địa phương bị thiệt hại trong đợt lũ lụt năm 2020.

Dân mạng tranh cãi gay gắt về việc Hoài Linh bắt đầu trao tiền cứu trợ

“Họ đến trao bằng tiền mặt. Vì số tiền lớn nên chúng tôi đã nhờ sự hỗ trợ của một ngân hàng, mang máy đếm tiền sang đếm rồi gửi số tiền này vào tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong tạm thời. Ngay trong tuần này, chúng tôi sẽ giải ngân số tiền này về với bà con”, ông Dũng nói.

Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao 1 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị hôm 31.5

ẢNH: THANH LỘC

Cũng theo ông Dũng, chương trình tặng quà này đã được phía nghệ sĩ Hoài Linh liên hệ từ cách đây 2 tháng, danh sách người hưởng thụ cũng đã được chính quyền lập, gửi vào cho phía nhà tài trợ. Theo kế hoạch 1,5 tỉ đồng này sẽ trao cho 1.500 hộ dân, mỗi hộ 1 triệu đồng.
“Đáng ra chúng tôi đã tổ chức người dân các xã đến để trao tiền trực tiếp vào ngày 12.5, tuy nhiên thời gian đó rơi vào thời điểm Quảng Trị phát hiện những ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và chính quyền cũng đang căng sức để tổ chức tốt hoạt động bầu cử, nên chúng tôi phải hoãn lại đến hôm nay. Và kể cả bây giờ thì chúng tôi cũng thống nhất với nhà tài trợ là chỉ trao tượng trưng rồi phát về cho dân chứ không tập trung đông người để phòng chống dịch”, ông Dũng nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 31.5, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến trao 1,4 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hải Lăng để xây trường mầm non kết hợp chống lũ ở xã Hải Phong; trao 1 tỉ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị để xây dựng 20 ngôi nhà dân (mỗi ngôi nhà 50 triệu đồng). Như vậy, tính đến thời điểm này, Quảng Trị đã nhận 3,9 tỉ đồng từ đại diện nghệ sĩ Hoài Linh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.