Nghệ sĩ hài Phương Bình: 'Ở nhà trọ, nhớ con tủi thân rớt nước mắt'

21/02/2021 13:02 GMT+7

Trong chương trình Các ông bố nói gì , nghệ sĩ hài Phương Bình đã trải lòng về cuộc sống hôn nhân với bà xã sau 28 năm gắn bó.

Nghệ sĩ hài Phương Bình là gương mặt quen thuộc với khán giả qua hàng trăm phim truyền hình, sitcom, tiểu phẩm hài... Anh kết hôn với vợ năm 1992 và có với nhau 2 người con. Trong chương trình, nam nghệ sĩ hiếm hoi trải lòng về cuộc sống hôn nhân của mình.
Nghệ sĩ Phương Bình chia sẻ vì đặc thù nghề nghiệp, anh thường xuyên phải lên TP.HCM làm việc, còn bà xã làm việc ở tỉnh. Sau khi vợ sinh con, nam diễn viên phải đi diễn nên không có nhiều thời gian gần gũi với con. Anh tâm sự cả hai vợ chồng ở cách nhau 220 km và đến bây giờ vẫn vậy. Phương Bình kể lúc trước khi các con còn nhỏ, gia đình không có điều kiện và cũng không có phương tiện để liên lạc. Mỗi lần muốn hỏi thăm nhau, anh và bà xã phải gửi thư.  

Tổ ấm hạnh phúc của nghệ sĩ Phương Bình

Ảnh: Chụp màn hình

"Mỗi lần muốn hỏi thăm vợ con mình như thế nào phải 2 tuần sau mới biết. Mình viết thư gửi về, vợ đọc xong mới viết thư hồi âm lên. Mỗi lần muốn về thăm vợ con chỉ có khi không có show rảnh thì về. Mà lúc đó, thời gian không có show với rảnh thì nhiều lắm. Thời đó đi diễn ít lắm, chủ yếu đi diễn sân khấu chứ không được quay chương trình như bây giờ đâu. Mỗi lần được đài truyền hình mời vô quay là hãnh diện lớn lắm. Dù thời gian rảnh nhiều nhưng có những lúc không có tiền để mua vé xe đò để về thăm vợ, bắt buộc phải ở đây. Mình phải dành dụm, có tiền thì chạy về thăm. Lúc mà con sinh ra rồi, mình nhớ lắm, cứ rảnh là muốn về thăm nó nhưng không có tiền. Mỗi lần ở nhà trọ, lúc nhớ con nằm tủi thân cũng rớt nước mắt, nhưng do hoàn cảnh thì mình phải chịu", anh nghẹn ngào.
Mỗi lần về thăm con, nam diễn viên cho biết vì lâu ngày không gặp nên các con không nhớ, lúc bế không cho. Phương Bình kể anh phải kiên nhẫn ở nhà vài ngày để con quen hơi, mua sữa, mua bánh để "dụ". Nhưng đến khi con quen hơi, cho bế thì anh lại đi. Anh tâm sự bản thân cảm thấy hối tiếc khi không thể gần con, theo dõi hành trình con khôn lớn.
Phương Bình ngậm ngùi: "Do hoàn cảnh thôi chứ không có ông bố nào muốn sống xa vợ, xa con vậy đâu. Do hoàn cảnh mưu sinh, niềm đam mê nghề nữa, từ cái đó ảnh hưởng đến cuộc sống. Do tôi đam mê cái nghề này quá nên tôi chấp nhận chuyện đó. Mọi chuyện về chăm sóc con cái thì bà xã lo nhiều hơn tôi. Thật ra vợ chồng cưới nhau được 28 năm rồi, nhưng gom lại lúc hai vợ chồng nằm bên nhau ngủ chắc chừng gần 3 năm thôi. Nhiều khi 1 tháng, 2 tháng tôi mới về một lần, có lúc nhận phim 3, 4 tháng mới quay xong. Lúc về được chừng 2, 3 ngày lại đi tiếp. Cách đây chừng vài năm, thời thịnh của sân khấu hài thì một năm chỉ về chừng 2, 3 lần". 

Nam diễn viên nghẹn ngào khi chia sẻ về cảnh vợ con ở quê, một mình mưu sinh ở TP.HCM 

Ảnh: Chụp màn hình

Nam nghệ sĩ hài cho hay anh phải lựa chọn, cân nhắc vì nếu công việc nhiều sẽ có thu nhập ổn, còn về nhà hoài thì không có tiền. Phương Bình bộc bạch anh luôn cố gắng làm để dẫn vợ con lên TP.HCM sinh sống, nhưng "cố hoài cũng không được". Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của mình, nam diễn viên bày tỏ sự biết ơn đối với sự hi sinh của bà xã. Anh cho rằng nếu là một người phụ nữ khác, có lẽ vợ chồng anh không thể chung sống được đến bây giờ. Nam diễn viên dành nhiều lời ngọt ngào cho bà xã nhưng tự nhận bản thân có tính xấu là càm ràm, nhậu nhiều làm vợ buồn lòng. 
"Ví dụ tôi đi về thăm 3 ngày thì nhậu hết 2 ngày rưỡi. Cái tật tôi nhậu vô là ngủ, nhà cháy là cháy theo luôn. Tôi ngủ là ngủ mãi luôn chứ không có cách nào nằm đó nói chuyện với vợ đâu. "Chỉ" cũng nằm tủi thân khóc hoài, kêu về thăm vợ thăm con mà nhậu riết. Tôi với bà xã học chung từ lớp 6 đến lớp 12, gắn bó với nhau nhiều năm rồi mới tiến đến hôn nhân. Hai đứa chơi chung nên bạn cũng là bạn chung, thành ra mấy người bạn nhậu cũng là bạn bả luôn", anh hài hước kể. 

Phương Bình tâm sự dù cưới nhau 28 năm nhưng vợ chồng chỉ có khoảng gần 3 năm ở cạnh nhau vì anh đi diễn

Ảnh: Chụp màn hình

Sau những chia sẻ của nam diễn viên, chương trình gửi đến anh một đoạn video về những tâm sự của vợ. Bà xã Phương Bình cũng trải lòng về những lúc buồn tủi khi chồng đi làm xa, phải một mình chăm con. Cô kể thậm chí có người còn tưởng mình không có chồng vì mãi không thấy Phương Bình xuất hiện.
Nhắn nhủ đến ông xã, cô bày tỏ: "Chồng phải cố gắng giữ gìn sức khỏe, khoảng 6 tháng cũng nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Chồng ít khi quan tâm đến sức khỏe của mình lắm, bây giờ mình cũng đã hơn 50 tuổi rồi, chồng bớt hút thuốc lại. Cuối cùng, vợ mong chồng nên có sự quan tâm đến vợ nhiều hơn, nhất là những khi chồng về nhà. Ngoài thời gian vui thú bạn bè, chồng nên dành thời gian cho vợ con, hỏi thăm vợ nhiều hơn. Có nhiều cái vợ rất cần tâm sự với chồng, rất cần bờ vai của chồng để tựa vào". Về phía Phương Bình, anh thể hiện sự xúc động khi nghe những tâm tình của vợ mình. Nam diễn viên gửi lời cảm cảm ơn bà xã và hứa sẽ cố gắng thực hiện những mong muốn này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.