Nghệ sĩ dương cầm BEE Uyên Phương được 15 đề cử cho giải 'Indie Music Channel'

11/08/2021 10:10 GMT+7

Sau thời gian học tập tại Mỹ, BEE Uyên Phương tiếp tục mang về cho mình những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp âm nhạc.

Mới đây, nghệ sĩ dương cầm BEE Uyên Phương giới thiệu đến khán giả 2 sản phẩm âm nhạc hòa tấu đầu tay, trong đó là một bản cover piano Ru đời đi nhé (Tạm dịch: Lullaby to Life) của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và một sáng tác riêng mang tên Tears. Đây cũng là 2 sản phẩm cô muốn gửi đến khán giả trong nước, như một sự đồng hành, chia sẻ để bước qua mùa dịch Covid-19.
Chia sẻ về dự án của mình, BEE Uyên Phương cho biết cô sáng tác Tears trong giai đoạn nước Mỹ có lệnh phong tỏa và quê hương Việt Nam đang oằn mình chống dịch. Thời điểm đó, nữ nghệ sĩ cảm giác được sự lo âu và căng thẳng của những người thân yêu, đặc biệt là anh chị trong giới nghệ thuật.

BEE Uyên Phương cộng tác với nhà sản xuất âm nhạc Duy Trần trong loạt sản phẩm mới

Ảnh: NVCC

BEE Uyên Phương kể sau khi tốt nghiệp, cô luôn nung nấu ước mơ trình làng những sản phẩm âm nhạc với dấu ấn riêng của mình. Hiện tại, cô kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Duy Trần để cho ra những dự án chỉn chu. Cô lý giải: “Tôi tìm thấy ở Duy Trần rất nhiều điểm tương đồng với mình trong âm nhạc”. Sinh ra ở Việt Nam nhưng được đào tạo âm nhạc tại Mỹ, BEE Uyên Phương và Duy Trần đứng giữa rất nhiều sự lựa chọn trong cách thể hiện cá tính âm nhạc. Cuối cùng, cả hai chọn con đường đưa âm thanh của đàn piano và dàn nhạc giao hưởng làm ngôn ngữ chung để kết nối hai nền văn hóa.
“Đối với tôi, dù sinh sống và làm việc trên đất Mỹ, nhưng chúng tôi luôn hướng về quê hương. Tôi yêu những tác phẩm âm nhạc Việt Nam và mong muốn khoác cho những bài hát bất hủ này chiếc áo mới, với dấu ấn riêng của tôi. Bên cạnh đó, thử thách của chúng tôi khi chọn những bản nhạc này là dù không có lời hát nhưng phải truyền tải được hết cảm xúc và ý nghĩa của tác phẩm. Lúc đầu chúng tôi lo lắng về điều này, nhưng khi bắt tay vào làm thì thấy rằng khi chỉ có tiếng đàn piano vang lên giai điệu cùng dàn nhạc giao hưởng, những khán thính giả không biết tiếng Việt sẽ cùng được thưởng thức những tác phẩm này, bỏ qua được rào cản ngôn ngữ”, nữ nghệ sĩ nói.

Hai dự án âm nhạc mới đối với BEE Uyên Phương như một sự đồng hành, chia sẻ cùng bà con quê nhà trong mùa dịch

Ảnh: NVCC

BEE Uyên Phương (Thân Trọng Uyên Phương) tốt nghiệp thủ khoa Nhạc viện, chuyên ngành Piano cổ điển vào năm 2005. Sau đó, cô lại được nhắc đến khi trở thành nữ sinh Việt Nam được nhận học bổng của Học viện âm nhạc Berklee. Ngoài ra cô còn tốt nghiệp thạc sĩ tại New England Conservatory, chuyên ngành Biến tấu âm nhạc đương đại. Nữ nghệ sĩ dương cầm còn có nhiều thành tích xuất sắc khác như 7 lần huy chương vàng toàn quốc về piano; Giải tài năng trẻ Việt Nam 1994 và 1997; Top 3 piano Giải tài năng trẻ châu Á tổ chức tại Singapore 2007. Gần đây nhất, sản phẩm TearsLullaby to Life (Ru đời đi nhé) của cô đã nhận được 15 đề cử cho giải Indie Music Channel - một giải thưởng âm nhạc tại Hollywood.
Hiện tại, ngoài sự nghiệp biểu diễn, BEE Uyên Phương còn là hiệu trưởng của BEE Music School do chính cô thành lập, với hai chi nhánh tại California (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.