Nghệ sĩ Diễm Trinh: Tôi buồn vì nhớ nghề, định chuyển sang bán bánh khọt mưu sinh

01/06/2021 12:37 GMT+7

Nghệ sĩ Diễm Trinh trải lòng về cuộc sống bấp bênh sau cơn bạo bệnh. Ở tuổi xế chiều, bà chỉ mong được đóng phim, đi sô vì quá nhớ nghề.

Sau nhiều lần mổ liên quan đến bệnh đường ruột, nghệ sĩ Diễm Trinh dần bình phục và có sức khỏe ổn định. Trở lại thăm nữ diễn viên, nhóm Ngũ Long du ký mừng rỡ khi thấy bệnh tình của đồng nghiệp đã thuyên giảm. Chia sẻ về tình trạng hiện tại, diễn viên phim Pha lê không dễ vỡ bộc bạch: “Ăn thì không nhiều được, mỗi lần chỉ ăn một chút thôi. Lúc đi quay, tôi cũng ăn ít lắm, ăn nhiều là ngồi một lát sẽ mệt. Nhiều khi trở trời, vết thương cũng đau nhức. Thấy đau thì mua thuốc đau nhức uống vậy thôi chứ không dám đi khám vì tốn tiền nhiều lắm. Một lần khám mấy triệu, tiền đâu ra mà khám”.
Được biết, sau khi video về bệnh tình nữ nghệ sĩ được nhóm Ngũ Long du ký đăng tải, một số đoàn phim đã liên hệ, mời bà đóng phim. Dù vai diễn nhỏ, cát sê không bao nhiêu nhưng bà cho biết bản thân vô cùng hạnh phúc, đỡ nhớ nghề.

Nghệ sĩ Diễm Trinh bày tỏ biết ơn khi được các đồng nghiệp quan tâm, giúp đỡ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Nghệ sĩ Diễm Trinh nói với Phi Phụng: “Nguyên tháng 4, tôi chỉ đi quay được 2 số, cát sê được 800.000 đồng. Tháng 5 thì có dịch nên chưa có lịch quay. Mỗi lần đi quay thì nhờ cháu tôi chở đến địa điểm đó. Đến khi về thì tôi nhờ một em hóa trang đưa đến đường Lý Thường Kiệt, sau đó tôi đặt xe về. Nhiều khi quay xong rồi nhưng tôi vẫn phải chờ em ấy xong rồi quá giang về, vì khu đó không có xe về”.
Thời gian rảnh rỗi ở nhà, bà trông cháu và kiếm việc lặt vặt làm thêm. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn mong tình hình dịch bệnh ổn định, để có nhiều cơ hội đi diễn. Nhìn lại một thời hoàng kim lúc đi diễn, bà Diễm Trinh nghẹn ngào: “Ở nhà buồn quá, tôi nhớ nghề quá trời luôn. Lâu lâu tôi lại mở karaoke hát vài bài, chứ buồn quá chịu không nổi. Nhìn lại hồi xưa, thấy mình đi làm quá trời, mà giờ nằm ì ở nhà, lâu lâu mới được 1-2 sô”.

Trước đó, nghệ sĩ Diễm Trinh khiến khán giả xúc động khi khoe thần thái tươi tắn bên đồng nghiệp Phi Phụng sau nhiều ca mổ thành công

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Dù cuộc sống mưu sinh tất bật nhưng ước nguyện lớn nhất của bà vẫn là được làm công việc yêu thích. “Một người hàng xóm rủ tôi đem vé số về bán nhưng tôi từ chối vì chân đi không nổi. Tôi đang định mướn một mặt bằng nhỏ để chiều bán bánh khọt, trứng cút nướng… Bây giờ, tôi làm nghề gì kiếm sống cũng được nhưng trong lòng tôi cứ day dứt, nhớ nghề hoài. Đến nỗi một bà bạn tôi thấy vậy nên chở đi tham gia một nhóm đàn ca tài tử. Tôi hát được khán giả tặng hoa quá trời, có một người cầm 500.000 đồng đến tặng tôi. Tôi mừng quá trời, còn bà bạn thì nói tôi hên quá được khán giả thương”, bà kể.
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, nghệ sĩ Phi Phụng cho biết bệnh tình của nghệ sĩ Diễm Trinh đã cải thiện, tuy nhiên sức khỏe vẫn bị ảnh hưởng sau các ca mổ. Cụ thể, bà nói: "Diễm Trinh mổ tất cả 3 lần, mới đầu nghi ung thư đường ruột, nhưng sau đó thì không phải. Theo chẩn đoán, bác sĩ phải mổ bên hông để đi vệ sinh ra ngoài. Sau một thời gian lại mổ để ruột vào bên trong, vết mổ bên hông cứ thỉnh thoảng đau"...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.