Nghệ sĩ Diễm Kiều 'Lá sầu riêng': Sống ẩn dật, làm bạn với tivi ở tuổi 78

24/04/2021 07:36 GMT+7

Ở tuổi 78, nghệ sĩ Diễm Kiều làm bạn với chiếc tivi trong căn nhà nhỏ do cha mẹ để lại. Bà vui mừng cho biết sức khỏe vẫn ổn định, không bệnh tật gì.

Trong tập tiếp theo của Thương đời gạo chợ nước sông, nhóm Ngũ long du ký (diễn viên Phi Phụng, Phương Dung, Thụy Mười, Năm Chà và Hoa hậu Diễm Hương) có dịp ghé thăm nghệ sĩ Diễm Kiều. Được biết bà là gương mặt quen thuộc với sân khấu kịch và phim truyền hình. Thời còn hoạt động nghệ thuật, bà từng ghi dấu ấn với các vở diễn như Lá sầu riêng, Lôi vũ, Nhân danh công lý...
Ở tuổi 78, nghệ sĩ Diễm Kiều sống trong căn nhà nhỏ do cha mẹ để lại ở quận Bình Thạnh (TP.HCM). Bà vẫn giữ được sự minh mẫn, bày tỏ niềm vui mừng khi các đồng nghiệp đến thăm. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, diễn viên Lá sầu riêng cho hay: “Từ đợt đầu năm rồi, tôi bắt đầu ngưng luôn, không đi làm nữa. Tôi cũng không đi quay phim luôn. Hôm trước cũng có người mời, nhưng do dịch bệnh nên tôi không dám đi. Tôi già rồi, nếu tôi đi không khéo mang bệnh về thì lại khổ con tôi. Cho nên tôi ở nhà. Nhiều khi mình như vậy nên người ta không mời nữa". Nữ nghệ sĩ tiết lộ trước đó, khi còn làm nghề, bà chủ yếu đi làm bằng xe ôm hoặc quá giang đồng nghiệp.

Nữ nghệ sĩ sống cùng con trai trong căn nhà nhỏ của cha mẹ để lại. Hiện tại, bà không đi diễn mà ở nhà nghỉ ngơi

Ảnh: Chụp màn hình

Diễm Kiều vui mừng cho biết bà vẫn khỏe, không bệnh tật gì. Nữ nghệ sĩ gạo cội tâm sự thêm: “Tôi ở nhà cả năm mấy nay rồi. Ví dụ như đi làm, tôi vui vẻ, nói chuyện cười đùa. Còn ở nhà một mình thì làm thinh, đâu có nói gì đâu. Thành ra cũng không có vận động nhiều". Hiện tại, diễn viên Lá sầu riêng sống cùng con trai. Dù đã 47 tuổi song anh vẫn chưa lập gia đình vì “nó ở vậy để lo cho mẹ".
“Lúc trước còn khỏe thì tôi đi đây đi đó, nó cũng đi tùm lum hết. Còn bây giờ khó khăn quá, nên con đi vài ngày là phải về xem mẹ thế nào. Nó còn dặn: Có gì mẹ phải điện thoại cho con, để con về cho kịp vì nhà chỉ có hai mẹ con", nữ nghệ sĩ nói thêm. Nghệ sĩ Diễm Kiều kể ở tuổi 78, bà vẫn tự nấu cơm và chỉ đợi con trai về làm đồ ăn. Những lúc anh đi vắng, bà hội đồng của vở Lá sầu riêng ra hàng quán để ăn. “Tôi đi bộ giỏi lắm", nữ nghệ sĩ tâm sự. 

Làm bạn với tivi, nữ nghệ sĩ không ít lần cảm thấy nhớ nghề

Ảnh: Chụp màn hình

Trong cuộc gặp gỡ này, nghệ sĩ Diễm Kiều cùng các đồng nghiệp ôn lại thời vàng son của mình. Theo lời kể, lúc còn trẻ, bà là nhân viên của hãng phim Mỹ Vân. Trong một lần được thế vai, Diễm Kiều cho thấy cái duyên trên sân khấu và được mọi người khuyên gắn bó với nghề. "Tôi đến để học quay phim, diễn viên, lồng tiếng. Mỗi một tháng, hãng phim thường tổ chức đại nhạc hội ca - kịch. Vở kịch đó phải có chị Thẩm Thúy Hằng nhưng chị đi Hồng Kông có công chuyện nên tôi lên thế vai. Lúc đó, nghệ sĩ Túy Hoa, Túy Phượng, Ba Vân dạy tôi. Khi diễn xong vở đó, mọi người mới kêu tôi về đoàn kịch diễn luôn. Mỗi lần có vở kịch mới hoặc có người mời tôi cái gì thì tôi đều nhờ nghệ sĩ Ba Vân dạy cho mình”, nghệ sĩ Diễm Kiều nhớ lại.
Dù có sự nghiệp nghệ thuật nổi bật song Diễm Kiều vẫn chọn cho mình lối sống giản dị. Trong ngôi nhà nhỏ, bà không để bất kỳ một bức ảnh nào của mình. Ở tuổi 78, diễn viên Lôi vũ bầu bạn với chiếc tivi, theo dõi hành trình làm nghề của đàn em. Tuy nhiên, chính điều đó khiến nghệ sĩ Diễm Kiều không khỏi nhớ nghề. “Tôi nhớ nghề nhưng tôi đâu phải như các bạn nghệ sĩ trẻ, phương tiện tôi không có, lỡ đường xá khó đi thì làm sao”, diễn viên Lá sầu riêng trải lòng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.