Nghệ sĩ Công Ninh trải lòng về cuộc sống hôn nhân với vợ kém 23 tuổi

26/07/2020 15:53 GMT+7

Trong chương trình Các ông bố nói gì, nghệ sĩ Công Ninh đã có những chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với người vợ kém 23 tuổi. Nam nghệ sĩ cũng bày tỏ niềm hạnh phúc khi được làm cha ở tuổi 53.

Chương trình Các ông bố nói gì tập 26 vừa lên sóng với sự tham gia của nghệ sĩ Công Ninh. Nam nghệ sĩ được nhớ đến qua hình tượng nhân vật nghèo, khắc khổ. Ngoài đời, anh kết hôn với người vợ kém 23 tuổi là Tuyết Vân. Dù chênh lệch tuổi tác và hay khắc khẩu, nhưng cuộc sống vợ chồng Công Ninh yên ấm vì cả hai biết nhẫn nhịn nhau. Cách đây 6 năm, cả hai hạnh phúc chào đón sự ra đời của bé Oscar, khi đó Công Ninh đã hơn 50 tuổi.
Chia sẻ trong chương trình, nghệ sĩ Công Ninh cho biết cảm giác khi biết mình sắp được làm bố khiến anh cảm thấy rất hồi hộp và hạnh phúc. “Thật ra tôi không bất ngờ lắm khi biết tin mình có con ở tuổi hơn 50. Tôi cảm nhận là mình còn khả năng sinh con, mặc dù lúc tôi lấy vợ là 53 tuổi. Lúc đó vợ tôi còn trẻ, khoảng trên dưới 30 tuổi thôi. Tâm trạng của mình lúc nào cũng chờ đón ngày vợ sinh. Bản thân mình tạo ra được một sinh linh, sinh linh đó sẽ lớn dần vào tạo nên hình hài của một con người. Tôi cảm thấy một điều gì đó thật kỳ diệu mà không nghĩ là mình làm được điều đó”, nam nghệ sĩ sinh năm 1961 chia sẻ.

Tổ ấm hạnh phúc của nghệ sĩ Công Ninh

Ảnh: Chụp màn hình

Nam diễn viên Vòng eo 56 chia sẻ vợ mình là người có khả năng chịu đựng tốt, ít khi than vãn ngay cả lúc mang thai. Ngày vợ “vượt cạn”, nghệ sĩ Công Ninh không thể ở cạnh mà phải đi quay ở Bình Dương. Anh chia sẻ vì vợ sinh mổ nên 2 ngày sau mới được gặp vợ con. “Lần đầu tiên trong đời nhìn thấy con, trời ơi nó ngộ lắm. Tôi vỡ òa hạnh phúc, vậy là mình có con rồi”, nam nghệ sĩ bày tỏ. 
Trong quá trình vợ mang bầu, gia đình vợ từ dưới quê lên chăm sóc, hỗ trợ nghệ sĩ Công Ninh. Trong khi đó, nam nghệ sĩ liên tục đi quay phim, kiếm tiền để nuôi vợ con. Vì bận rộn với công việc nên nam nghệ sĩ ít có thời gian ở bên cạnh con. Thay vào đó, anh cực kỳ nuông chiều con gái, đòi gì cũng được. Công Ninh chia sẻ, điều hạnh phúc nhất của anh là sau mỗi giờ đi làm về được quây quần bên gia đình, nằm bên cạnh vợ con. 

Nghệ sĩ Công Ninh hạnh phúc khi nhớ lại khoảnh khắc lần đầu được làm cha ở tuổi ngoài 50

Ảnh: Chụp màn hình

Nghệ sĩ Công Ninh chia sẻ, bà xã đôi lần có những ứng xử và hành động khiến anh khó chịu và buồn lòng. Vì chênh lệch tuổi tác và tính cách nên hai vợ chồng thường xuyên khắc khẩu, không thể nói chuyện với nhau được lâu. Mỗi khi xảy ra tranh cãi, Công Ninh sẽ là người im lặng để nghe vợ nói, anh cho rằng không cần thiết phải tranh chấp vì sợ vợ buồn. Tuy nhiên, trong vài trường hợp thì nam nghệ sĩ sẽ đấu tranh tới cùng, ví dụ chuyện học hành của con gái.
Nói về bí quyết giữ hạnh phúc trong gia đình, nghệ sĩ Công Ninh tâm sự: “Trong gia đình sẽ có những lúc không thống nhất ý kiến với nhau, khi xảy ra mâu thuẫn tôi chọn cách im lặng. Tôi không phản ứng đối chất hoặc gây gổ bằng hành động hay ngôn ngữ. Để giữ hòa khí trong gia đình thì vợ chồng đôi lúc phải nhượng bộ lẫn nhau, đừng tự ái rồi bảo vệ quan điểm cho bằng được vì cũng chẳng giải quyết được gì. Đàn ông thì phải nhịn, người phụ nữ cần giải tỏa bằng hành động, lời nói thì kệ. Mình nhịn có mất cái gì đâu, mình nhịn vợ mình chứ có phải ai đâu. Tôi hoàn toàn không ủng hộ chuyện chồng đánh vợ, mình phái mạnh, mình đánh phụ nữ là quá đơn giản. Nhưng tự nhiên đi đánh một người yếu thế hơn mình thì đánh làm gì”.
Hiện tại, nghệ sĩ Công Ninh đang dành quá nhiều thời gian của mình cho công việc. Anh chia sẻ bản thân cũng nhiều lần suy nghĩ sẽ tạm gác công việc nghệ thuật để dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ 59 tuổi thành thật rằng áp lực kinh tế không cho phép làm điều đó. “Đã có công việc là phải lao đầu vào làm để kiếm kinh tế về lo cho gia đình. Cơ hội hoặc công việc tới, mình không thể bỏ được, dù mình có tâm lý thích ở gần gia đình nhiều hơn là đi làm chứ. Nhưng không được, mình phải đi làm để có tiền nuôi con. Mình không làm chủ được kinh tế gia đình thì căng thẳng lắm. Tôi nghĩ bây giờ nếu mình đi làm việc được nhiều, vợ con mình sẽ tự hào hơn là tủi thân. Vợ sẽ tự hào khi có một người đàn ông có công việc, được mọi người quý mến, được cần để làm chung. Khi mình còn làm việc được tức là mình còn giá trị trong cuộc sống này”, nam nghệ sĩ bộc bạch. 

Dù chênh lệch tuổi tác, khác biệt trong nếp sống, suy nghĩ nhưng vợ chồng Công Ninh vẫn cố dung hòa để giữ gìn hạnh phúc

Ảnh: Chụp màn hình

Tiếp đó, chương trình gửi tặng nghệ sĩ Công Ninh một món quà bất ngờ là những chia sẻ của vợ nhắn gửi đến anh. Bà xã Công Ninh cho biết chồng có khuyết điểm là quá thương con, lúc nào cũng cưng chiều con quá lố khiến cô đôi lần bực bội. Bà xã kém 23 tuổi chia sẻ đôi lúc cảm thấy chồng không quan tâm đến mình, nhưng sau một thời gian cô cũng hiểu ra nghệ sĩ Công Ninh luôn âm thầm lo lắng cho vợ con. “Tình yêu của tôi và anh Công Ninh giống kiểu mưa dầm thấm lâu. Ví dụ như hôm nay là một ngày bình thường, anh tặng hoa cho em là không hề có và không phải là ảnh. Em mong là ba sẽ luôn giữ gìn sức khỏe, quan tâm tới cảm xúc của em nhiều hơn là cảm xúc của con gái Oscar. Anh đừng nghĩ ngợi đến những chuyện vu vơ không đâu, đừng quá lo xa về cuộc sống. Em muốn chúng ta sống trọn vẹn, hạnh phúc trong thời khắc hiện tại và tin tưởng nhau trong tương lại”, cô nhắn nhủ đến chồng.
Những tâm sự và chia sẻ của vợ khiến Công Ninh bất ngờ. Nam nghệ sĩ cho biết bản thân anh đã cảm nhận được những suy nghĩ của vợ từ lâu, biết được vợ cần ở mình điều gì. Công Ninh thành thật rằng mình không biết cách thể hiện tình cảm bằng lời nói nhưng thật sự anh thấu hiểu được điều đó. “Thực sự anh mong rất nhiều điều tốt cho mẹ con em, nhưng anh không thể nói ra bằng lời được. Anh chỉ có thể làm việc thôi, từ đó đáp ứng tốt nhất cho cuộc sống vật chất cũng như tinh thần của vợ con”, nam nghệ sĩ nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.