Nghệ sĩ Chung Tử Long mở quán ăn, tự chạy bàn vì cải lương thất thế

30/11/2020 15:21 GMT+7

Trong chương trình Quán lạ thành quen, MC Nguyên Khang đã đến thăm quán ăn của vợ chồng nghệ sĩ cải lương Chung Tử Long. Tại đây, nam nghệ sĩ đã chia sẻ về cơ duyên 'lấn sân' kinh doanh và cuộc sống hiện tại.

Chung Tử Long tên thật là Lê Văn Trường (sinh năm 1970), anh đam mê ca hát từ nhỏ, bén duyên với cải lương khi mới 20 tuổi. Nam nghệ sĩ từng được khán giả biết đến qua các vở cải lương Tấm Cám, Vầng trăng đêm ly biệt, Sự tích cây uyên ương, Không bán tình em... Chung Tử Long và ca sĩ Hồng Hạnh đến với nhau khá muộn khi cả hai đã trải qua đổ vỡ hôn nhân, đến hiện tại họ đã chung sống được 14 năm.
Chung Tử Long cho biết quán ăn được ông kết hợp cùng người em kết nghĩa mở ra. Điểm đặc biệt là quán có sân khấu để các nghệ sĩ được quây quần bên nhau, giao lưu hát cải lương. Nói về lý do quyết định "lấn sân" sang kinh doanh ẩm thực, nam nghệ sĩ cho hay: "Sân khấu bây giờ không còn nữa, tôi với Hồng Hạnh cũng là một nghệ sĩ đi hát bình thường, tôi thấy sân khấu cải lương thất thế, không còn đất cho nghệ sĩ diễn nữa. Một tháng tôi và vợ đi diễn chừng 2-3 show, còn lại những ngày nghỉ thì buồn lắm nên chúng tôi mới có ý tưởng lập ra quán ăn gia đình. Mấy anh em tập trung lại, vừa tập trung ăn uống vừa có sân khấu để giao lưu, ca hát để khỏi nhớ nghề". 

Chung Tử Long "thách đấu" với Nguyên Khang thực hiện món ốc hương sốt trứng muối ngay tại quán của nam nghệ sĩ

Ảnh: Chụp màn hình

Chung Tử Long bồi hồi nhớ lại, khoảng năm 2005 - 2006, ông không thể đếm được người vì khán giả đến xem cải lương rất đông. Thời điểm đó, ông được khán giả mến mộ rất nhiều. Nhưng đến khoảng năm 2017 - 2018, cải lương bắt đầu đi xuống, khán giả không đến xem nữa. "Tôi dựng sân khấu rất to, hoành tráng nhưng chỉ có khoảng 20 - 30 người đến xem, nhiều lắm là 100 người. Ngày xưa là 2.000 - 3.000 người mà bây giờ còn rất ít", anh nghẹn ngào.
Nam nghệ sĩ cải lương tâm sự anh mở quán ăn một phần vì muốn gặp khán giả, những người yêu mến giọng hát của mình. Tuy nhiên, quán ăn gặp không ít khó khăn, thường xuyên thua lỗ do mở ra vào mùa dịch. Giọng ca cải lương 50 tuổi bộc bạch: "Lúc mở quán này được một thời gian thì dịch bệnh tới, tất cả mọi người đều không ra ngoài, lâu lâu mới được vài người bạn tới ủng hộ. Quán vắng dữ lắm, nhưng tôi vẫn duy trì để giữ quán. Tôi vẫn phải trả tiền mặt bằng, tiền nhân viên, mọi khoản đều rất cao, vợ chồng tôi toàn phải bỏ tiền túi ra hết. Lúc tôi mới thuê quán, bàn ghế có sẵn cũng đơn sơ, sau này tôi mới bỏ tiền túi ra để làm lại bộ bàn ghế mới. Khách vô ngồi nhìn lịch sự họ cũng có cảm tình hơn. Chứ để người ta vô nói quán Chung Tử Long gì mà bàn ghế nghèo nàn thì cũng ngại, vậy chứ mất doanh thu dữ lắm". 

Mở quán ăn vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Chung Tử Long liên tục thua lỗ, phải bỏ tiền túi ra bù

Ảnh: Chụp màn hình

Dù là một nghệ sĩ cải lương, được nhiều khán giả yêu mến nhưng những lúc không có nhân viên, Chung Tử Long cũng phải đứng ra chạy bàn. Ông chia sẻ bản thân không thấy ngại khi nghệ sĩ phải tự đi chạy bàn. "Tôi không ngại chạy bàn vì mọi người tôn trọng, quý mến mình. Khi người ta đến quán, mình phục vụ cho khách thì khách càng tôn trọng mình hơn nữa. Tôi vui lắm", ông nói.
Nam nghệ sĩ cải lương tiết lộ, mỗi tháng phải bỏ ra hơn 100 triệu cho tất cả các khoản. Nam nghệ sĩ cho hay: "Tài chính toàn số âm, không có lãi nhưng tôi không đóng cửa. Vì nếu tạm đóng cửa, bàn ghế hay vật dụng để không sẽ hư, còn mở cửa hằng ngày mình sẽ lau chùi, đồ dùng hư cái gì mình cũng sửa được. Thật sự một phần diễn ra ở nhà hàng, thỉnh thoảng được hát cũng khiến tôi nguôi ngoai đi nỗi nhớ nghề". 

Hồng Hạnh tiết lộ phải có đủ vợ đủ chồng mới lên sân khấu

Ảnh: Chụp màn hình

Cũng trong chương trình, Chung Tử Long và bà xã Hồng Hạnh chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của mình. Hồng Hạnh cho biết ông xã là người biết chia sẻ với người nghèo, thương bạn bè nên được bạn bè thương. Đó cũng là lý do để quán vẫn duy trì được đến bây giờ. Cặp vợ chồng hạnh phúc cho biết khán giả quen với sự xuất hiện của cả hai, nên phải có đủ vợ đủ chồng mới lên sân khấu hát. "Mình đã được khán giả thương rồi, buồn vì cải lương không còn như xưa. Nên ở quán này, mình muốn tụ tập bạn bè và khán giả lại, ca hát rồi ăn uống với nhau. Thật sự chúng tôi cũng thấy vui phần nào", Hồng Hạnh tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.