Nghệ sĩ cải lương Ngọc Đáng được tiêm vắc xin Covid-19 ở tuổi U.80

04/02/2021 15:57 GMT+7

NSƯT Ngọc Đáng bày tỏ mừng rỡ khi được tiêm ngừa vắc xin Covid -19 tại Mỹ.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hồng Loan thông báo tin vui liên quan đến nghệ sĩ Ngọc Đáng. Cụ thể, sau thời gian chờ đợi, bà đã đăng ký thành công và được hẹn lịch tiêm chủng Covid-19 tại Mỹ hôm 1.2 (theo giờ địa phương).
Ái nữ của NSƯT Bảo Quốc nói: “Tôi rất vui khi được đưa cô Ngọc Đáng đi chích ngừa vắc xin. Tôi với cô Đáng rất thân nhau, nói chuyện vui lắm… Thời gian đầu đi hát Hồ Quảng chung, cô Đáng chỉ bảo tôi nhiều lắm, tôi mang ơn cô lắm. Không chỉ có cô mà còn có cô Phượng Liên, má Phượng Mai chỉ dạy rất nhiều khi tham gia những vai diễn đầu tiên”.

Vợ chồng Hồng Loan đưa nghệ sĩ Ngọc Đáng đi tiêm ngừa

Ảnh: Chụp màn hình

Được biết, nghệ sĩ Hồng Loan tình cờ phát hiện cổng đăng ký tiêm phòng mở nên đã liên lạc với NSƯT Ngọc Đáng để đặt lịch. Do số lượng người đăng ký quá tải nên đến hiện tại, nữ diễn viên mới được tiêm phòng.
Do không rành đường xá cũng như các thủ tục, nên nghệ sĩ Ngọc Đáng đã nhờ vợ chồng Hồng Loan - Bảo Lộc đưa đến điểm tập trung. Xuất hiện trong video, bà khiến người hâm mộ vui mừng vì có sức khỏe tốt và minh mẫn, thậm chí còn rất vui vẻ, hoạt ngôn dù tuổi đã ngoài 70.

Nghệ sĩ Ngọc Đáng được tiêm ngừa vắc xin, bà cho hay không ngủ được vì quá háo hức

Ảnh: Chụp màn hình

Tại điểm tiêm phòng, hàng loạt người dân xếp hàng, tập trung khá đông chờ đến lượt. Sau thời gian chờ đợi, bà cũng được vào khu vực làm thủ tục và tiến hành tiêm ngừa. Nghệ sĩ Ngọc Đáng cho biết: “Trước khi chích tôi rất lo lắng, đêm không ngủ được vì sợ trễ giờ. Tôi cũng đã tìm hiểu kỹ cách chăm sóc bản thân sau khi chích ngừa. Xem ti vi thấy chích ngừa sợ lắm nhưng khi tiêm xong không thấy đau gì hết…”.
Theo quy định tiêm ngừa, NSƯT Ngọc Đáng phải nán lại điểm tập trung trong ít phút để theo dõi sức khỏe, phòng phản ứng phụ. Bà cũng được nhận giấy hẹn để tiêm mũi thứ hai vào ngày 1.3. Sau thời gian chờ đợi, nghệ sĩ Ngọc Đáng đã được các nhân viên y tế cho phép về nhà. Tình trạng của bà hiện ổn định sau khi tiêm vắc xin.

Nghệ sĩ Ngọc Đáng vẫn khỏe mạnh dù tuổi đã ngoài 70

Ảnh: Chụp màn hình

Trên mạng xã hội, nhiều người dành lời chúc sức khỏe cũng như nhắn nhủ đến nữ nghệ sĩ. Một khán giả nhận xét: “Mến cô Ngọc Đáng nhiều lắm, quá dễ thương”. Một người dùng chia sẻ: “Thấy cô Ngọc Đáng vui khỏe mình rất mừng cho cô, được hai em tốt bụng chở cô đi chích ngừa Covid-19”. Một tài khoản bình luận: “Vợ chồng Hồng Loan dễ thương quá, chăm lo cho các cô chú lớn tuổi chu đáo”…
NSƯT Ngọc Đáng sinh năm 1949, được biết đến là nghệ sĩ cải lương tuồng cổ. Bà là một trong những gương mặt đình đám của sân khấu cải lương tuồng cổ Hồ Quảng tại Việt Nam giai đoạn trước, sánh vai với các ngôi sao như: Xuân Yến, Thanh Loan, Thanh Thế, Bạch Lê… Bà vốn sinh ra và lớn lên trong nôi nghệ thuật là gánh hát Phượng Hảo của NSND Phùng Há. Nữ nghệ sĩ được khán giả biết đến với các vở diễn: Lưu Bị cầu hôn Giang Tả, Thái hậu Dương Vân Nga, Xử án Bàng Quí phi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.