Nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh hé lộ cuộc sống tuổi xế chiều tại Mỹ

23/09/2021 11:08 GMT+7

Nghệ sĩ Minh Cảnh gây bất ngờ khi xuất hiện với vóc dáng phong độ ở tuổi U.90. Ông vẫn thỉnh thoảng đi hát, sống cuộc sống bình yên ở xứ cờ hoa.

Trên trang cá nhân, ái nữ của NSƯT Bảo Quốc chia sẻ clip giao lưu cùng các đồng nghiệp. Đáng chú ý, cô khiến công chúng bất ngờ khi có dịp hội ngộ cùng tiền bối là nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh. Do tình hình dịch bệnh được cải thiện nên các nghệ sĩ bắt đầu trở lại biểu diễn tại Mỹ.
Đáng chú ý, ông Minh Cảnh gây ngạc nhiên khi vẫn giữ được sức khỏe tốt và vóc dáng phong độ. Ở tuổi ngoài 80, nam nghệ sĩ vẫn minh mẫn, nhận sô đi hát như thường. Ông bày tỏ vui mừng khi đây là dịp hiếm hoi mình được gặp gỡ các hậu bối sau thời gian xa cách.

Hồng Loan xúc động hội ngộ nghệ sĩ Minh Cảnh

Chụp màn hình

Giọng ca vở Máu nhuộm sân chùa chia sẻ: “Gần hai năm qua, dịch Covid-19 hoành hành, đây là tai nạn chung của cả thế giới. Tôi may mắn vì cuộc sống vẫn bình thường. Tôi chỉ ở nhà thôi, vì không đi làm gì được. Dịch ổn thì tôi bắt đầu đi hát lai rai, đi giao lưu cùng các anh chị em trong gia đình”.
Trò chuyện với Hồng Loan, nam nghệ sĩ cho biết mình hiện đang sinh sống tại bang Louisiana (Mỹ). Thời gian qua, bang này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thiên tai. Tuy nhiên, khu ông sống may mắn không gặp nhiều thiệt hại.
Trong clip, nghệ sĩ Minh Cảnh cũng hé lộ khoảnh khắc ông tập dợt trước khi biểu diễn. Sau nhiều năm, giọng ca của nam nghệ sĩ vẫn như ngày nào. Từng câu chữ, cách xử lý bài hát đều mang đậm dấu ấn của ông khiến người hâm mộ thích thú. “Tôi may mắn được ơn trên ban cho giọng hát. Thường thường, khi người ta “trổ mã”, giọng nói sẽ bị thay đổi, bể tiếng. Riêng tôi, từ nhỏ đến lớn, tiếng nói vẫn không thay đổi”, ông bộc bạch.

Nghệ sĩ Minh Cảnh vẫn minh mẫn, nhận sô đi hát ở tuổi ngoài 80

Chụp màn hình

Đồng thời, ông cũng tiết lộ nhiều bài học xương máu trong nghề với các đồng nghiệp thế hệ sau này. Nam nghệ sĩ cho biết điều khiến nghệ sĩ được khán giả yêu thương ngoài tài năng, còn là đạo đức. Đặc biệt, với người trong nghề, nghệ sĩ càng phải biết cách đối nhân xử thế, yêu thương lẫn nhau.
Đồng thời, dù ở đã là tên tuổi gạo cội trong nghề nhưng nghệ sĩ Minh Cảnh cho biết mình vẫn không ngừng học hỏi, trau dồi vốn sống. Ông bày tỏ: “Đến bây giờ, tôi cũng phải học từ các nghệ sĩ trẻ, những người trẻ. Họ giỏi là tôi học, thậm chí, tôi học từ những đứa nhỏ. Nhiều người nói tôi có đãng trí không, sao đi học từ đứa con nít mới lên năm, lên bảy tuổi. Thật ra, chúng ta học từ chúng sự thiệt thà, không nói dối”.
Nghệ sĩ Minh Cảnh sinh ra và lớn lên tại khu Chợ Lớn, Sài Gòn. Từ nhỏ, ông đã sớm bén duyên với nghệ thuật. Đến đầu thập niên 1960, nam nghệ sĩ bắt đầu nổi tiếng và được công chúng yêu mến gọi là "ông hoàng vọng cổ". Nam nghệ sĩ có thời gian dài gắn bó với đoàn cải lương Kim Chung và biểu diễn ăn ý cùng nhiều đồng nghiệp tên tuổi như: Lệ Thủy, Mỹ Châu... Ông được biết đến qua nhiều vở diễn kinh điển như: Sầu vương ý nhạc, Tu là cội phúc, Người nghệ sĩ mù đất Hà Tiên, Tuyết phủ chiều đông, Chiều thu sầu ly biệt…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.