Nghệ sĩ cải lương Hồng Nga: Ở Mỹ một ngày là một ngày tôi chảy nước mắt

07/02/2021 09:52 GMT+7

Nghệ sĩ Hồng Nga được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại Mỹ. Đồng thời, bà cũng buồn bã trải lòng về cuộc sống xa xứ.

Trên trang YouTube cá nhân, vợ chồng nghệ sĩ Hồng Loan vui mừng thông báo nghệ sĩ cải lương Hồng Nga đã đăng ký thành công lịch tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Cô cùng ông xã đích thân đến đón bà đi tiêm phòng hôm 6.2 (theo giờ địa phương). Chia sẻ về tình trạng của nghệ sĩ Hồng Nga, Hồng Loan nói: “Cô Hồng Nga lớn tuổi rồi nên hay quên lắm. Bữa tôi gọi cô nói về lịch chích ngừa vào thứ 7 (theo giờ địa phương), cô mới hỏi là ngày hai mươi mấy tháng 1 phải không. Tôi giật mình nói rằng bây giờ đã qua tháng 2 rồi. Cô mới nói mình quên xé lịch, hiện vẫn đang còn ở 2 tuần trước (cười). Tôi ở gần các cô chú lớn tuổi nên hiểu phần nào, bây giờ cô lớn tuổi rồi nên quên nhiều lắm”.
Xuất hiện trong vlog, nghệ sĩ Hồng Nga khiến người hâm mộ thích thú với cách nói chuyện duyên dáng, hài hước. Nghệ sĩ cải lương Hồng Nga cũng cho biết cuộc sống của bà ở Mỹ khá bất tiện, không thoải mái như quê nhà. Do tình hình dịch bệnh nên bà phải hạn chế ra ngoài, con gái cũng khuyến khích mẹ nên ở nhà vì tuổi cao lái xe ra đường rất nguy hiểm.

Nghệ sĩ Hồng Nga khỏe mạnh, khoe giọng hát nội lực ở tuổi U.80

Ảnh: Chụp màn hình

Tiết lộ trong video, nghệ sĩ Hồng Nga mong muốn có cơ hội trở về Việt Nam càng sớm càng tốt: “Về nước thì đỡ hơn, tôi ở đây một ngày là một ngày tôi chảy nước mắt… Có khoảng thời gian tôi ở đây muốn điên luôn, tôi cố gắng tìm vé về Việt Nam. Tôi muốn về Việt Nam để đầu óc được phục hồi lại. Đầu tôi giờ lãng dữ lắm, đụng đâu quên đó”. Trước sự việc, ái nữ của NSƯT Bảo Quốc cũng động viên tiền bối: “Cô ráng đi, trong thời gian này, anh Quang Thành sẽ kiếm vé máy bay cho cô. Một khi chích ngừa xong thì mình kiếm vé về nước liền”.
Nghệ sĩ Hồng Nga cho biết bà hiện rất khỏe, vẫn còn sức ca vọng cổ. Sau đó, nữ diễn viên gạo cội trình bày một trích doạn cải lương dành tặng khán giả. Bà tâm sự: “Tôi hát ở Việt Nam, khán giả khoái lắm. Có người còn cho tiền tôi để được nghe hát thêm. Tôi được cái là hay quên này quên kia, nhưng khi cất giọng ca thì không quên. Ở nhà một mình, khi có hứng tôi cũng thường ca hát”.

Nghệ sĩ Hồng Nga đưa con gái sang Mỹ định cư nhưng bị mắc kẹt lại do tình hình dịch bệnh

Ảnh: Chụp màn hình

Khi đến điểm tập trung, do tuổi cao nên bà được hỗ trợ xe lăn để tiện di chuyển. Sau thời gian chờ đợi và làm thủ tục, nghệ sĩ Hồng Nga đã được tiêm vắc xin Covid-19. Bà bày tỏ vui mừng khi được các y bác sĩ người Mỹ gốc Việt tại điểm tập trung hỗ trợ. Sau thời gian chờ đợi để theo dõi sức khỏe, nghệ sĩ Hồng Nga không có dấu hiệu bất thường và được phép ra về. Bà cũng được đưa giấy hẹn tiêm mũi thứ hai sau đó vài tuần.
Trước đó, trong vlog của Thúy Nga, nghệ sĩ Hồng Nga cũng từng tiết lộ về điều kiện sống tại xứ cờ hoa khiến khán giả xúc động. Bà kể: “Tôi kể nghe nè, hoàn cảnh của tôi đau khổ lắm. Cái phòng ở chỉ có 8m² thôi, để cái giường thôi là hết rồi. Đưa con gái qua, xong bị kẹt bên đây. Vì tôi bảo lãnh con 8 năm rồi, tới ngày kêu đi thì phải đi. Nếu tôi không đưa đi thì sao con gái biết đường, ra tới phi trường đứng chơi hay sao. Thành ra tôi phải đưa ra, cho nó quen biết với người này, người kia một chút”. Được biết, nghệ sĩ Hồng Nga hiện sống ở Mỹ cùng con gái. Được biết, diện tích căn phòng nhỏ là do ban đầu con gái bà chỉ ở một mình. Vì tình hình dịch nên bà mắc kẹt tại đây, phải chia sẻ không gian sinh hoạt cùng con gái.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.