Ngày càng nhiều sao Nhật xác nhận nhiễm Covid-19

17/08/2020 10:29 GMT+7

Những ngày gần đây, dư luận Nhật Bản liên tiếp đón nhận tin tức hàng loạt người nổi tiếng xác nhận dương tính với Covid-19 .

Hôm 15.8, công ty Yoshimoto Kogyo quản lý nam diễn viên hài Shozo Endo chia sẻ tin anh đã nhiễm Covid-19. Từ ngày 12.8, anh bị sốt và nhanh chóng được đưa đi xét nghiệm. Sau hai lần kiểm tra vào ngày 13 và 15.8, Shozo Endo nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2Hiện nam nghệ sĩ 49 tuổi đang ở nhà tự cách ly và chờ hướng dẫn của cơ quan y tế. Công ty Yoshimoto Kogyo thông báo rằng họ đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh phù hợp theo hướng dẫn của trung tâm y tế công cộng Nhật Bản. Đồng thời, công ty cũng đang hỗ trợ cơ quan chức năng xác định số lượng người mà Shozo Endo đã tiếp xúc.

Tomoharu Shoji và vợ Miki Fujimoto. Anh đang được điều trị SARS-CoV-2 tại bệnh viện

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEO TOKYO

Được biết, trước khi nhiễm bệnh, vào ngày 8.8, Shozo Endo đã tham gia buổi livestream trên YouTube cùng các đồng nghiệp Keiichi Yamamoto, Takayuki Kori và Tomoharu Shoji. Cuối cùng, cả bốn đều xác nhận dương tính với virus CoronaĐáng chú ý, Tomoharu Shoji là chồng của Miki Fujimoto - cựu thành viên nhóm Morning Musume. Trên blog của mình, Miki Fujimoto tiết lộ cô và các con không có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào nhưng vẫn sẽ tuân theo hướng dẫn của trung tâm y tế. Còn Tomoharu Shoji đang được điều trị tại bệnh viện.

Kei Inoo dương tính với Covid-19 sau hai lần xét nghiệm

ẢNH: INSTAGRAM NV

Trong khi đó, Hisashi Yoshizawa phải trải qua ba lần kiểm tra mới nhận kết quả dương tính

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Hiện tại, không chỉ mảng hài mà giới phim ảnh, thời trang, âm nhạc và thể thao của đất nước mặt trời mọc cũng lao đao vì dịch Covid-19. 
Theo Tokyo Reporter, công ty chủ quản của Shizuka Oya - một thành viên của nhóm nhạc thần tượng Nhật Bản AKB48 đã đưa ra thông báo chính thức vào ngày 14.8 vừa qua, cho biết nữ ca sĩ có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus gây chết người SARS-CoV-2. Theo đó, Shizuka Oya đột ngột hạ thân nhiệt từ chiều 11.8 nhưng không có triệu chứng ho, sốt. Tuy nhiên, nữ ca sĩ lại bị suy kiệt trầm trọng vào ngày tiếp theo nên phía công ty đã đưa cô đến bệnh viện xét nghiệm PCR và có kết quả dương tính với Covid-19.
Trước Shizuka Oya, Takita Kayoko là thành viên đầu tiên của AKB48 xác nhận nhiễm Covid-19. Cô sốt từ ngày 9.7 và tự cách ly tại gia nhưng mãi đến ngày 18.7 mới có kết quả dương tính. Takita Kayoko nhập viện điều trị sau 2 ngày biết bản thân mắc bệnh. Việc hai thành viên của AKB48 liên tục lây nhiễm SARS-CoV-2 khiến công chúng lo lắng cho sức khỏe của những nữ ca sĩ thần tượng còn lại. Trả lời phỏng vấn tờ Nikkan Sports, công ty quản lý cho biết họ sẽ có những biện pháp cứng rắn để nâng cao ý thức phòng dịch trong nội bộ để đảm bảo an toàn cho mọi người. 

Kayoko Takita là thành viên AKB48 đầu tiên nhiễm Covid-19

ẢNH: INSTAGRAM NV

Mới đây, đại diện của nữ người mẫu kiêm diễn viên Fumika Baba đã lên tiếng về bệnh tình của cô. Công ty quản lý cho hay nữ người mẫu đã có sốt cao vào đêm 12.8. Cô ở nhà đến hôm sau rồi quyết định đi xét nghiệm. Kết quả, người đẹp đã nhiễm SARS-CoV-2, đang được điều trị tại nhà và tuân theo các hướng dẫn của trung tâm y tế công cộng.
Kei Inoo (thành viên nhóm Hey! Say! Jump) đã công khai chuyện mắc Covid-19. Hồi 6.8, anh cảm thấy mệt mỏi và cảm nhẹ, nhưng không sốt. Kei Inoo được đưa đi xét nghiệm hai lần. Đợt đầu cho kết quả âm tính, lần kiểm tra thứ hai vào ngày 12.8 có kết quả dương tính. Tương tự các sao Nhật bên trên, nam ca sĩ đang cách ly và điều trị tại gia. Tay bass nhóm Golden Bomber là Jun Utahiroba cũng nhận giấy báo dương tính với SARS-CoV-2. May mắn là các thành viên còn lại của nhóm đều có kết quả âm tính.
Hisashi Yoshizawa đang được điều trị Covid-19 tại bệnh viện. Tài tử 42 tuổi gây chú ý khi chỉ phát hiện bản thân là bệnh nhân của đại dịch này sau tận ba lần xét nghiệm. Hai đợt đầu tiên vào ngày 1.8 và 4.8 đều ra là âm tính, dù anh bị sốt cao. Đến lần thứ ba vào hôm 6.8, Hisashi Yoshizawa mới nhận kết quả dương tính.
Ngoài ra, showbiz Nhật còn có các nghệ sĩ Sway, Masayasu Yagi, Ryusei Yokohama, Takuya, Yu Matsumura, Sasha, Hiro, Yusuke Yamamoto… xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Vận động viên quần vợt Kei Nishikori là nhân vật nổi tiếng người Nhật gần đây nhất xác nhận nhiễm Covid-19. Á quân giải Mỹ mở rộng 2014 cho hay đang tự cách ly ở Florida (Mỹ). Người hâm mộ đang rất lo lắng cho anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.