Ngày 'biến mất' thực sự của Triệu Vy không còn xa?

26/09/2021 19:00 GMT+7

Sau hành động bị xoá tên thì mới đây, hình ảnh của Triệu Vy trong các tác phẩm kinh điển cũng bắt đầu bị gỡ bỏ tại các trang web hàng đầu Trung Quốc . Có vẻ ngày biến mất thực sự của "Tiểu Yến Tử" không còn xa.

Theo HK01, câu chuyện của “ngôi sao quốc dân” Triệu Vy đến giờ vẫn là bí ẩn chưa lời giải đáp của chiến dịch làm trong sạch làng giải trí xứ Trung. Sau bộ phim nổi tiếng Hoàn Châu công chúa, Triệu Vy tiếp tục biến mất khỏi thông tin phim Tân dòng sông ly biệt (năm 2001) trên trang Douban - trang web đánh giá phim hàng đầu của Trung Quốc. Bức hình đại diện của phim không còn hai nữ diễn viên chính Triệu Vy và Lâm Tâm Như, thay vào đó là Cổ Cự Cơ cùng Tô Hữu Bằng. Tên của Triệu Vy cũng bị xoá khỏi danh sách diễn viên. Động thái này cũng giống hai phim khác của Trịnh SảngCùng nhau ngắm mưa sao băng Người đàn ông đi bắt cầu vồng đều thay thế poster là hai nam diễn viên chính. Nhiều khán giả có khiếu hài hước cho rằng cách thay hình đại diện phim như thế sẽ khiến thế hệ khán giả trẻ hiểu nhầm đây là thể loại phim tình cảm đam mỹ.
 
Triệu Vy tiếp tục ngấm đòn 'phong sát ngầm'1
Triệu Vy và Lâm Tâm Như bị thay thế bằng Cổ Cự Cơ và Tô Hữu Bằng trên hình đại diện phim Tân dòng sông ly biệt ở trang Douban
CHỤP MÀN HÌNH
So với các đàn em Phạm Băng Băng, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn… đều đã bị nêu đích danh tội trạng và lệnh cấm hoạt động nghệ thuật thì đến giờ Triệu Vy vẫn chưa xuất hiện trong văn bản chính thức nào. Từ 26.8 đến nay, nữ diễn viên lần lượt mất tên khỏi các nền tảng xem phim trực tuyến hàng đầu là iQiYi, Youku, Tencent… Do cô chưa bị "tuyên án" nên các dự đoán cho việc cô bị xoá tên trong các tác phẩm truyền hình, điện ảnh kinh điển nghiêng về phía kinh tế - chính trị.
Trang QQ dẫn lời những người trong giới nghệ thuật cho rằng, Triệu Vy và chồng Huỳnh Hữu Long gặp thất bại trong đầu tư, nợ nần chồng chất có thể dẫn đến phá sản. Thế lực chống lưng của họ là tỉ phú Mã Vân (Jack Ma) hầu như bị vô hiệu hoá sau câu chuyện Ant Group không thể niêm yết trên sàn chứng khoán. Do đó, việc Triệu Vy bị “phong sát ngầm” là đòn cảnh báo cho các công ty muốn quan hệ làm ăn với cô. Hiện nay, cô đã tạm ngưng 6 công ty trong tổng số 13 công ty đứng tên.

Dân mạng xôn xao trước tin đồn Triệu Vy, Dương Mịch bị 'phong sát'

QQ nhận định Triệu Vy và Phạm Băng Băng có mối dây liên kết trong đầu tư, do đó đã tạo nên sự cố dây chuyền. Tháng 2.2015, cả hai cùng xuất hiện với vai trò cổ đông của công ty điện ảnh truyền hình Đường Đệ. Theo báo cáo, hai người đẹp bắt đầu rót tiền vào công ty này từ tháng 4.2011. Phạm Băng Băng thậm chí còn trao quyền đại diện độc quyền mảng phim truyền hình cho công ty này quản lý. Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty là Triệu Kiện, anh trai ruột của Triệu Vy nắm 2,4% cổ phần. Năm 2018, do ảnh hưởng của vụ án Cao Vân Tường, giá cổ phiếu của công ty giảm mạnh. Tiếp theo đó, bộ phim đầu tư khủng Ba Thanh truyện không thể phát hành vì Cao Vân Tường, Phạm Băng Băng đều bị cấm hoạt động khiến lợi nhuận ròng của công ty mất 100 triệu tệ năm 2019, 80 triệu tệ năm 2020. Đến nay cổ phiếu vẫn giảm sâu.
Triệu Vy tiếp tục ngấm đòn 'phong sát ngầm'1

Các dự đoán cho việc Triệu Vy bị 'phong sát ngầm' nghiêng về phía kinh tế - chính trị

CHỤP MÀN HÌNH

Trang Zaobao của Singapore dẫn lời báo chí Hồng Kông cho biết, đứng sau lượng tài sản khổng lồ khắp thế giới của Triệu Vy không chỉ có người chồng giàu có mà còn là gia đình với anh trai Triệu Kiện, chị dâu Trần Dung. Anh trai Triệu Vy vốn là người có tài đầu tư và đứng ở hậu trường "hô mưa gọi gió". Dưới sự chỉ bảo của anh trai, Triệu Vy từng dùng sức ảnh hưởng của mình trong nghệ thuật để đầu tư vào 69 công ty hoạt động đa ngành nghề như bất động sản, ô tô, giải trí, văn hoá, dịch vụ ăn uống…
Theo QQ đánh giá, để có được những lần “thoắt ẩn thoắt hiện” trên mạng xã hội với thái độ bình thản, thông báo bình an với người hâm mộ, xuất hiện giản dị tại quê nhà An Huy để làm thủ tục công việc riêng thì Triệu Vy đã phải trả một cái giá khá đắt. Một số nguồn tin trong giới nghệ thuật tiết lộ cô đã chi bộn tiền để mua sự an toàn của bản thân và gia đình trước con "sóng" lớn. Do mối quan hệ đặc biệt với tỉ phú Mã Vân, câu chuyện của Triệu Vy có thể chỉ thực sự sáng tỏ khi chính quyền Bắc Kinh đã làm việc xong với vị tỉ phú nổi tiếng kia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.