Nàng Tô Thị xuất hiện trong trang phục dân tộc để Khánh Vân thi Hoa hậu Hoàn vũ

30/06/2020 19:04 GMT+7

Nhiều thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ nàng Tô Thị, Thiếu nữ bên hoa huệ... được người hâm mộ kỳ vọng sẽ trở thành trang phục dân tộc của Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

Sau hơn hai tháng khởi động, cuộc thi Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2020 đã nhận gần 500 bài dự thi của các thí sinh trong bảng tự do. Với chủ đề Việt Nam - Tuyệt tác đường cong, ban tổ chức đánh giá cao sự sáng tạo qua các bài thi khi kết hợp yếu tố truyền thống của áo dài và những họa tiết, ý tưởng hiện đại. Nhiều thí sinh nộp hơn 10 bài, chứng tỏ sức sáng tạo dồi dào của các bạn trẻ và tình yêu đối với trang phục dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, năm nay nhiều bài thi đề cao kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tạo hiệu ứng bất ngờ cho người mặc.
Với format mới của cuộc thi năm nay, cùng với Top 16 thí sinh bảng tự do, sẽ có bảng all stars quy tụ 16 cựu thí sinh các mùa giải trước, quay trở lại cuộc thi để tranh tài. Trong đó nhiều tác giả mượn chuyện nàng Tô Thị, hình ảnh Thiếu nữ bên hoa huệ để đưa vào thiết kế và được cộng đồng mạng quan tâm.

Trần Nguyễn Minh Đức từng chiến thắng với thiết kế Cà phê phin sữa đá. Trở lại với cuộc thi năm nay, anh trình làng Thiếu nữ bên hoa huệ. Lấy ý tưởng từ bức tranh cùng tên của họa sĩ Tô Ngọc Vân, tác giả muốn dành sự tri ân cho các bảo vật hội họa quốc gia, các họa sĩ bậc thầy của dân tộc. Tạo hình tổng thể trang phục là một bộ sưu tập nhỏ về áo dài, trong đó, hoa hậu Khánh Vân là hiện thân của các thiếu nữ trong tranh, vừa là một phần của triển lãm, vừa là minh họa sinh động của áo dài trong cuộc sống... Điểm nhấn của trang phục là các yếu tố 2D và 3D, tạo hiệu ứng khi trình diễn

Ảnh: BTC

Thạch Thành Đạt gửi đến bài thi Lý ngư vọng nguyệt (tạm dịch cá chép trông trăng), là tiêu đề của một bức tranh khắc gỗ dân gian Đông Hồ nổi tiếng. Thông qua bài thi, Thạch Thành Đạt muốn gửi lời động viên đến Hoa hậu Khánh Vân, hãy cố gắng vượt mọi khó khăn thử thách để gặt hái thành tích cao tại Miss Universe 2020. Tổng thể trang phục có màu vàng là chủ đạo, cùng họa tiết hoa sen, cá chép xung quanh và phần gợn sóng của tà áo phía sau

Ảnh: BTC

Nguyễn Đặng Thanh Nhàn tái xuất với bài thi mang tên Dáng ngọc. Bộ trang phục được thiết kế dựa trên nền áo dài truyền thống của Việt Nam. Các chi tiết trang trí trên trang phục lấy ý tưởng từ lúa thể hiện sự phồn vinh, thịnh vượng, ấm no và hạnh phúc. Những chiếc nón lá được lắp ghép vào nhau thành một khối vững chắc thể hiện nét chân phương, mộc mạc của người con gái Việt và sự đoàn kết dân tộc

Ảnh: BTC

Sau dấu ấn của Bánh mì, Nguyễn Phước Điền trở lại với thiết kế lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ về nàng Tô Thị chờ chồng mà hóa thành đá. Vẫn là phom dáng áo dài truyền thống, Phạm Phước Điền tạo thêm hiệu ứng “hóa đá” đặc biệt. Phần “giả đá” được làm bằng plastic, silicon tạo hiệu ứng nổi như đá và phun sương nhiều lớp. Trên tay người mặc sẽ có mô hình đứa bé. Các phụ kiện cũng sẽ được làm thủ công bằng vải, kẽm…

Ảnh: BTC

Y Lum ghi điểm bởi thiết kế Sứ mệnh hòa bình. Sử dụng chiếc nón cối và áo xanh quen thuộc của bộ đội Việt Nam, trang phục khéo ẩn giấu chiếc áo dài trắng truyền thống bên trong, khi trình diễn sẽ cùng lúc mở túi và dùng tay nâng chim bồ câu lên

Ảnh: BTC

Thuần Việt 2 là bài dự thi của Nguyễn Thành Trung. Ý tưởng trang phục kết hợp từ những hình ảnh đặc trưng của dân tộc như áo dài, nón lá, hoa sen. Khi người trình diễn bước đến giữa sân khấu sẽ bật hệ thống đèn gắn ở cành và hoa sen, sau đó dùng tay xoay phần thân của kết cấu và đứng tạo dáng ở trong kết cấu đang xoay

Ảnh: BTC

Năm nay, Nguyễn Khang Duy mang đến bài thi Nghê việt. Lấy cảm hứng từ con Nghê một linh vật thuần Việt, với gương mặt hiền lành, dáng dấp ôn nhu Nghê là hiện thân cho phẩm chất người Việt hiền hòa, khiêm nhường. Bộ trang phục còn được xây dựng dưới hình tượng nữ chiến binh thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ, năng động nhưng cũng vô cùng quyến rũ

Ảnh: BTC

Đặng Thế Anh quay lại với tác phẩm Dệt mộng, lấy cảm hứng từ nghề dệt vải trên đất nước nói chung cũng như làng lụa Vạn Phúc nói riêng. Tác giả muốn nhấn mạnh đến thông điệp: “Là phụ nữ hãy tự tin, hãy cho mọi người thấy thay đổi không phải là xấu, không phải là mất đi bản ngã của mình. Thay đổi là để hoàn thiện bản thân mình hơn, để thấy mình hiện đại, cá tính mà vẫn giữ được vẻ đẹp bên trong, vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam”

Ảnh: BTC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.