Nam diễn viên ‘James Bond’ qua đời ở tuổi 102

06/07/2020 12:28 GMT+7

Theo E!News hôm 5.7, nam diễn viên kỳ cựu Earl Cameron đã qua đời vào cuối tuần qua. Ông được coi là một trong những ngôi sao điện ảnh da màu đầu tiên của nước Anh.

Thông tin về sự ra đi của nghệ sĩ gạo cội Earl Cameron được gia đình xác nhận với trang tin kể trên. Theo tiết lộ, nam diễn viên sinh năm 1917 đã trút hơi thở cuối cùng hôm 3.7 tại nhà riêng ở Kenilworth, Warwickshire (Anh) giữa vòng tay yêu thương của vợ cùng người thân. “Gia đình chúng tôi cảm kích trước những lời chia buồn cùng tình yêu và sự kính trọng mà mọi người dành cho cha tôi. Là một nghệ sĩ, một diễn viên, ông ấy từ chối nhận những vai diễn hạ thấp hay rập khuôn tính cách của người da màu. Ông luôn tuân theo những quy tắc đạo đức của mình và là nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều người”, các con của ngôi sao quá cố chia sẻ với truyền thông.
Trang Twitter chính thức của thương hiệu điện ảnh James Bond đã gửi lời tiễn biệt Earl Cameron: “Chúng tôi rất đau buồn khi nghe tin Earl Cameron, diễn viên đóng vai Pinder trong Thunderball đã qua đời ở tuổi 102. Xin gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình của nghệ sĩ trong khoảng thời gian khó khăn này”. Tương tự, tài khoản Twitter của thương hiệu Doctor Who cũng đăng bài tưởng nhớ ngôi sao gạo cội. Tài tử Anh Paterson Joseph đã dành những lời ca ngợi khi nhắc đến vị tiền bối đáng kính: “Thế hệ của ông ấy đã tiên phong cho những gì mà thế hệ của chúng tôi có được ở hiện tại. Không có bờ vai nào rộng lớn như bờ vai của người đàn ông ấy cùng với đó là giọng nói thần thánh và một trái tim tốt bụng. Yên nghỉ nhé, Earl Cameron”.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, Earl Cameron không chỉ sở hữu di sản điện ảnh đồ sộ mà còn truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ nghệ sĩ da màu

ẢNH: ITV/SHUTTERSTOCK

Earl Cameron sinh năm 1917, ông là diễn viên kỳ cựu đồng thời được xem là một trong số những ngôi sao điện ảnh da màu đầu tiên của nước Anh. Nam diễn viên bắt đầu đóng phim từ Thế chiến thứ hai và có hơn nửa thế kỷ gắn bó với sự nghiệp diễn xuất. Các tác phẩm nổi bật của Earl Cameron phải kể đến Pool of London (1951) - bộ phim đầu tiên của Anh mô tả các mối quan hệ liên quan đến vấn đề sắc tộc, Thunderball (1965) thuộc loạt phim James Bond, Doctor Who, The Prisoner, The Andromeda Breakthrough… và The Queen, The Interpreter, Inception... là những bộ phim mới nhất có sự tham gia của ngôi sao trăm tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.