Nam chính 'Ròm': Ngôi sao triển vọng của điện ảnh từ ngoại hình lệch chuẩn

14/09/2020 12:34 GMT+7

Không sở hữu vẻ điển trai kiểu 'soái ca màn ảnh', lại chưa từng được đào tạo về diễn xuất nhưng Anh Tú Wilson vẫn được đạo diễn Trần Thanh Huy chọn vào vai chính trong phim Ròm.

Vào ngày 25.9 tới, bộ phim Ròm sẽ chính thức được giới thiệu đến khán giả. Đây là tác phẩm Việt Nam đầu tiên thắng giải quan trọng nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan hồi năm 2019 cũng như Phim hay nhất tại LHP Fantasia 24. Sau nhiều trắc trở, Ròm cuối cùng cũng sắp được về đích trong sự ủng hộ của giới điện ảnh Việt. Ngoài việc được thành hình từ bàn tay của một đạo diễn trẻ, Ròm còn gây chú ý khi chiêu mộ một chàng trai chưa từng được đào tạo về diễn xuất vào vai chính - Anh Tú Wilson.

Từ "cậu bé đường phố" đến nam chính Ròm

Thời điểm bén duyên với Ròm, Anh Tú Wilson vẫn còn là một cậu bé 14 tuổi với vẻ ngoài gầy gò, đen nhẻm, chưa đầy 50kg, có niềm đam mê bất tận với môn thể thao mạo hiểm Parkour. Vốn là người hiếu động, thích khám phá những điều mới lạ nên Anh Tú Wilson dành nhiều thời gian tìm hiểu, tập luyện môn thể thao vượt chướng ngại vật đậm chất đường phố này. Tuy nhiên, Anh Tú Wilson lại không nhận được sự ủng hộ của gia đình vì liên tục gặp phải những chấn thương trong quá trình tập luyện. Thậm chí có lần cậu phải nhập viện nằm 2 tháng trời vì gãy tay. Với Anh Tú Wilson, Parkour là môn thể thao giúp cậu khám phá được những khả năng của bản thân, được tự do thể hiện cá tính và trau dồi sức khỏe. Nhưng chính Anh Tú Wilson cũng không thể ngờ, chính Parkour lại giúp mình lấn sân màn ảnh rộng, trở thành nam chính của một bộ phim điện ảnh được nhiều người chú ý.

Chàng diễn viên sinh năm 1998 được đạo diễn Trần Thanh Huy đánh giá cao

Ảnh: NVCC

Cơ duyên đưa Anh Tú Wilson đến với điện ảnh cũng rất tình cờ. Trong một lần đọc được thông tin casting trên Facebook, Anh Tú Wilson nghĩ rằng đó chỉ là một TVC bình thường nên quyết định đến thử vai. Ngoài việc biết chơi Parkour, phù hợp tiêu chí ốm, đen, tầm 16-20 tuổi thì Anh Tú Wilson không hề có kinh nghiệm diễn xuất. Chính vì thế, cậu vô cùng bất ngờ khi nhận ra vai diễn mà mình casting là vai nam chính của Ròm. Dù vậy, Anh Tú Wilson cũng phải dành thời gian 1 năm để học diễn trước khi bộ phim chính thức bấm máy dưới sự hướng dẫn tận tình của đạo diễn Trần Thanh Huy. Với khả năng diễn xuất trời phú cùng lòng ham học hỏi, cậu nhanh chóng nắm bắt được những gì mà đạo diễn Ròm truyền đạt.
Chính bản thân đạo diễn Trần Thanh Huy cũng dành nhiều khen ngợi cho sự tiến bộ vượt bậc của Anh Tú Wilson trong quá trình quay phim. Anh cho biết không phải là diễn viên lại chính là điểm mạnh của Anh Tú Wilson để hóa thân hoàn hảo vào vai Phúc trong Ròm. “Tôi có đủ sự tự tin để hướng dẫn Tú vào vai một cách hoàn hảo nhất và tôi không có bất kỳ sự khó khăn nào trong quá trình xây dựng nhân vật mà Tú thủ vai. Tôi cũng đã thấy được năng lực và tiềm năng của Tú ngay từ đầu rồi nên tôi có thể khai thác những điểm mạnh. Còn điểm yếu của Tú lại trở thành điểm mạnh của nhân vật, một điều mà tôi thấy rất thú vị trong quá trình làm phim”, đạo diễn Trần Thanh Huy chia sẻ.

Tiềm năng bất chấp ngoại hình lệch chuẩn

Ròm ở xuất phát điểm vẫn là phim độc lập, trải qua muôn vàn trắc trở để thành hình. Vai diễn Phúc lại là một cậu bé bụi đời có tâm lý nặng, đòi hỏi sự lăn xả và dấn thân không ngừng. Có thể thấy, khởi đầu của Anh Tú Wilson trên con đường nghệ thuật không hề dễ dàng. Tuy nhiên, chàng trai sinh năm 1998 vẫn chọn kiên trì, nghiêm túc hết mình vì vai diễn. Anh Tú Wilson không hề sở hữu lợi thế ngoại hình như những diễn viên trẻ đang lên hiện nay. Nội lực của cậu nằm ở sự chân thành, mộc mạc, dám lăn xả và hết mình vì vai diễn.

Chơi Parkour từ nhỏ, Anh Tú Wilson có khả năng thực hiện các phân cảnh hành động rất tốt

Ảnh: NVCC

Trong quá trình quay Ròm, đạo diễn Trần Thanh Huy tiết lộ Anh Tú Wilson còn trẻ tuổi nhưng đã có thái độ làm việc cực kỳ nghiêm túc. Cậu không bao giờ cãi lại lời đạo diễn và có khả năng tự “cân” hết những phân cảnh phải quay trên cao dù bản thân rất sợ. Đạo diễn Trần Thanh Huy khẳng định ngoại hình lệch chuẩn sẽ không thể làm khó Anh Tú Wilson trên con đường sự nghiệp. Anh nhận định: “Tú sẽ trở thành một diễn viên hành động trong tương lai và có thể sẽ phát triển mạnh mẽ bằng những thế mạnh hiện tại đang có, cụ thể là khả năng chơi thể thao đường phố. Còn về ngoại hình, tôi nghĩ không phải là vấn đề lớn vì làng điện ảnh Việt cũng phát triển rồi, không cần phụ thuộc những diễn viên đẹp mới có thể vào vai chính được. Như phim Ròm chẳng hạn, Tú có thể trở thành vai chính và trở thành làn gió mới của điện ảnh Việt Nam mà chẳng liên quan đến ngoại hình”. Bên cạnh đó, “cha đẻ” của Ròm cũng hi vọng Anh Tú Wilson sẽ tiếp tục học hỏi, không ngừng đào sâu năng lực diễn xuất của mình bằng cách mở mang kiến thức về cuộc sống, văn hóa, xã hội.
Khi Ròm - đứa con ấp ủ của đạo diễn Trần Thanh Huy tham gia Liên hoan phim quốc tế Busan và giành giải, Anh Tú Wilson cũng có cơ hội được góp mặt trong khoảnh khắc lịch sử đó. Với nam diễn viên trẻ, được chứng kiến những thước phim Việt xuất hiện tại liên hoan phim quốc tế khiến cậu không khỏi xúc động. “Được thấy thành quả của cả ê-kíp xuất hiện trên màn ảnh rộng quốc tế thực sự là một khoảnh khắc tuyệt vời. Mình vui, tự hào nhiều lắm”, chàng diễn viên 9X thổ lộ.

Sở hữu ngoại hình lệch chuẩn, Anh Tú Wilson vẫn được kỳ vọng sẽ trở thành một diễn viên sáng giá trong tương lai gần

Ảnh: NVCC

Là một diễn viên trẻ, chập chững bước vào showbiz nhưng đã ghi được dấu ấn bằng một tác phẩm vươn tầm quốc tế thực sự là bước đệm rất tốt cho Anh Tú Wilson tiến thân vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Dĩ nhiên Ròm mới chỉ là bước khởi đầu, còn năng lực thật sự của Anh Tú Wilson mới chính là chìa khóa giúp cậu tiếp tục được các đạo diễn lựa chọn. Ngoài Ròm, Anh Tú Wilson còn tham gia vào bộ phim Thạch Thảo và Đỉnh mù sương. Với ngoại hình khác biệt, sự đa dạng trong lối diễn cùng khả năng chơi Parkour cực đỉnh, Anh Tú Wilson được kỳ vọng sẽ trở thành một nhân tố đột phá, mang đến nhiều bất ngờ cho điện ảnh Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.