Mỹ nhân TVB sống tằn tiện, ở nhà thuê

16/03/2021 20:53 GMT+7

Dù là sao nữ được TVB đánh giá cao nhưng Lại Úy Linh vẫn chỉ kiếm rất khiêm tốn suốt nhiều năm. Nữ diễn viên 35 tuổi cùng gia đình sống tiết kiệm, giản dị trong căn nhà thuê xa trung tâm.

Theo East Week, Lại Úy Linh là sao nữ đang rất được TVB trọng dụng. Năm ngoái người đẹp gây tiếng vang với Phản hắc lộ nhân giáp (Al Cappuccino) và mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải thường niên của nhà đài. Dẫu danh tiếng thăng hạng đáng kể song thù lao của mỹ nhân 35 tuổi vẫn không có dấu hiệu tăng, cô được cho là vẫn giữ mức lương khiêm tốn trong suốt nhiều năm qua. Đằng sau màn ảnh, nghệ sĩ 8X có cuộc sống khá chật vật, vất vả bởi nỗi lo cơm áo gạo tiền. Đáng nói, dịch Covid-19 càng khiến thu nhập của cô eo hẹp hơn trong một năm qua.
Lại Úy Linh kết hôn cùng diễn viên sân khấu Lương Tử Phong vào năm 2017 và đón con trai đầu lòng hồi tháng 12 cùng năm. Dù tất bật với công việc làm vợ, làm mẹ, sao phim Pháp sư bất đắc dĩ vẫn tích cực tham gia diễn xuất và ngày càng được TVB giao cho nhiều dự án phim, đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình. Cuộc sống nhiều áp lực tài chính khiến bà mẹ một con luôn phải sống tối giản, chi tiêu hợp lý. Trong mắt bạn bè, Lại Úy Linh được biết đến là một người sống tiết kiệm. Đồng nghiệp Thái Tư Bối từng chia sẻ rằng nữ diễn viên thậm chí không muốn chi tiền cho những bộ đồ bầu khi cô mang thai con đầu lòng.

Sao nữ TVB sống trong căn nhà thuê giá rẻ tại Hồng Kông

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sao phim Định mệnh thừa nhận cô và chồng không đủ tài chính mua một căn hộ riêng ngay lập tức và đang cùng nhau tiết kiệm để đạt được mong ước. “Tôi cũng chỉ là một công dân bình thường, muốn sở hữu một ngôi nhà của chính mình nhưng không có khả năng chi trả và phải ở nhà thuê suốt”, minh tinh U.40 chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. Để dành dụm được nhiều tiền hơn, vợ chồng Lại Úy Linh đã chuyển đến một căn hộ cũ ở khu xa trung tâm, nơi giá thuê rẻ hơn, khoảng 10.000 HKD/tháng (khoảng 30 triệu đồng).
Dù phải tằn tiện chi tiêu để tiết kiệm tài chính, Lại Úy Linh vẫn rất chú trọng đến việc giáo dục con trai và không ngại chi tiền để sắm những món đồ phục vụ cho việc học tập của cậu bé. Được biết, cô sẵn sàng bỏ ra số tiền 70.000 HKD (gần 210 triệu đồng) để mua một chương trình học tiếng Anh đắt đỏ được nhiều ông bố bà mẹ giàu có ưa chuộng gần đây. Theo East Week, nữ diễn viên chịu ảnh hưởng bởi cách nuôi dạy con của vợ chồng Trịnh Gia Dĩnh - Trần Khải Lâm, cặp sao là cha mẹ đỡ đầu cho con trai Lại Úy Linh. Một nguồn tin thân cận tiết lộ: “Trịnh Gia Dĩnh rất quan tâm đến việc học hành của hai cậu con trai. Con trai lớn của anh ấy là Rafael đã có thể nói tiếng Quan Thoại trước khi lên ba tuổi, trong khi Grace cũng dạy cậu bé tiếng Anh mỗi ngày. Nam diễn viên đã khuyên Lại Úy Linh nên thay đổi phong cách nuôi dạy con cái và tập trung vào việc để con trai mình tiếp thu ngôn ngữ trước”. 

Đóng phim nhiều năm và ngày càng được TVB trọng dụng nhưng đến nay mỹ nhân 35 tuổi vẫn chưa mua được nhà riêng. Tuy nhiên, cô vẫn luôn lạc quan và nỗ lực trong công việc

ẢNH: INSTAGRAM NV

Lại Úy Linh sinh năm 1986, cô là nữ diễn viên, MC đang lên của TVB. Gia nhập nhà đài từ năm 2014, người đẹp 35 tuổi ghi dấu ấn qua các bộ phim: Kiêu hùng, Thâm cung kế, Pháp sư bất đắc dĩ, Định mệnh, Sát thủ, Phản hắc lộ nhân giáp… Diễn xuất của người đẹp nhận được nhiều lời khen của các nghệ sĩ đàn anh, trong đó có ảnh đế Huỳnh Thu Sinh.
Kết hôn rồi sinh con vào năm 2017, khi sự nghiệp diễn xuất đang có nhiều bước tiến, Lại Úy Linh cho biết cô không thấy gia đình đang cản trở sự nghiệp của mình. “Gia đình và sự nghiệp là hai thứ phải song hành. Thậm chí, những kinh nghiệm sinh nở và chăm con nhỏ còn giúp tôi cải thiện khả năng diễn xuất. Tôi cảm thấy rằng tuổi đời của một nữ diễn viên không chỉ là hai hoặc ba năm. Đối với tôi, đây là sự nghiệp cả đời của mình. Việc làm vợ, làm mẹ cũng là động lực để tôi làm việc chăm chỉ hơn vì trách nhiệm đã lớn hơn. Tôi không muốn trở thành một bà nội trợ lạc lõng trong xã hội”, nghệ sĩ 8X bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.