Mỹ nhân đóng X-Men phẫn nộ vì nạn kỳ thị người châu Á ở Mỹ

27/02/2021 11:48 GMT+7

Xuất hiện trên sóng truyền hình tối 25.2, Olivia Munn bày tỏ sự bức xúc khi nhiều người châu Á bị tấn công tại Mỹ suốt thời gian qua. Nữ diễn viên mong chấm dứt tình trạng kỳ thị đối với cộng đồng mình.

Olivia Munn cùng người bạn tên Samg Cheng của cô vừa xuất hiện trong chương trình People tối 25.2 và thảo luận về những cuộc tấn công đáng sợ mà người châu Á tại Mỹ đang phải hứng chịu. Cả hai kể lại chuyện mẹ của Cheng bị tấn công thô bạo bên ngoài một tiệm bánh ở New York vào hôm 16.2 vừa qua khiến bà bất tỉnh, bị thương nặng ở đầu và phải khâu nhiều mũi. Video ghi lại vụ hành hung được đăng tải trên mạng và Olivia Munn đã chia sẻ lên trang cá nhân, gây ra một làn sóng phẫn nộ lớn. Thủ phạm sau đó đã bị bắt. Theo lời sao nữ này, những tội ác phân biệt chủng tộc, những hành vi nhắm vào người châu Á, nhất là người lớn tuổi cần phải dừng lại.
Chia sẻ trong chương trình, Samg Cheng tiết lộ mẹ anh cảm thấy khó chịu khi nhận được sự chú ý của truyền thông, bà muốn trốn tránh thế giới sau sự việc và cảm thấy biết ơn vì mình vẫn còn sống. Trong khi đó, Olivia Munn tiết lộ việc nhìn thấy mẹ của bạn mình bị thương là điều vô cùng kinh khủng. Sao phim X-Men: Apocalypse bức xúc: “Mọi người biết đấy, đã có rất nhiều cuộc tấn công nhắm vào người châu Á, đặc biệt là những người lớn tuổi trong cộng đồng của chúng tôi. Trong năm qua, trường hợp này đã có sự gia tăng đáng báo động, chỉ riêng ở New York đã tăng 1.900% chỉ vỏn vẹn trong 12 tháng”.

Olivia Munn tích cực lên tiếng kêu gọi chấm dứt tình trạng kỳ thị, bạo lực đối với người da màu, trong đó bao gồm cộng đồng người châu Á của mình. Trên trang cá nhân, cô tuyên bố bản thân tự hào về là người gốc Á

ẢNH: SHUTTERSTOCK

Mẹ là người gốc Á nên Olivia Munn rất quan tâm đến vấn đề nói trên, cô cho biết các nạn nhân lớn tuổi bị tấn công thường miễn cưỡng tố cáo sự việc, điều đó khiến những hành vi bạo lực ít bị phơi bày hơn. "Cha mẹ chúng tôi đã luôn hạn chế vướng vào rắc rối, chấp nhận mà không hề phàn nàn cũng như tiếp tục chịu cảnh bị đối xử như một công dân của tầng lớp thứ 2”, cô nói trong lúc đề cập đến việc mẹ của Cheng đã từng có suy nghĩ không báo cáo về vụ tấn công này.
Trước đó, trên Instagram cá nhân, nữ diễn viên phim Linh hồn báo thù thẳng thắn liệt kê những trường hợp người gốc Á bị tấn công gần đây và viết trên trang cá nhân: “Trong những ngày qua, tôi đã không biết phải nói sao khi chứng kiến tình trạng kỳ thị người châu Á ngày càng gia tăng tại Mỹ. Những cuộc tấn công bằng bạo lực, ngôn từ hay sự kỳ thị đã khiến cộng đồng của chúng tôi cảm thấy e ngại mỗi khi bước chân ra đường. Sự kỳ thị này đã gia tăng rất nhiều kể từ khi Covid-19 bắt đầu hoành hành và tiếp tục tăng mặc cho chúng tôi đã kêu gọi sự trợ giúp, mặc cho chúng tôi kêu gọi những người bạn Mỹ của mình lên tiếng cùng chúng tôi, mặc cho chúng tôi kêu gọi truyền thông phủ sóng về những tin tức như này nhiều hơn”. Nghệ sĩ nổi tiếng khép lại bài đăng: “Chúng tôi cần mọi người giúp đỡ để lan truyền thực trạng gây phẫn nộ này nhiều hơn. Chúng tôi cần sự giúp đỡ để có thể cảm thấy an toàn trong chính quốc gia mà mình đang sống”. 

Cùng với Olivia Munn, Ngô Ngạn Tổ và Daniel Dae Kim cũng tích cực bảo vệ cộng đồng người châu Á trước làn sóng kỳ thị, bạo lực nhắm đến họ

ẢNH: INSTAGRAM NV

Olivia Munn sinh năm 1980 trong gia đình có mẹ đến từ Việt Nam gốc Hoa còn cha mang trong mình 3 dòng máu: Đức, Ireland và Anh. Cô gia nhập làng giải trí với vai trò diễn viên, MC và được biết đến với các tác phẩm: Big Stan, Date Night, Deliver Us from Evil (Linh hồn báo thù), Mortdecai (Quý tộc săn tranh), The Predator (Quái thú vô hình)… Đặc biệt, sao nữ 41 tuổi gây chú ý với vai Psylocke trong bộ phim X-Men: Apocalypse (Dị nhân: Khải huyền). Ngoài đóng phim, Olivia Munn rất quan tâm đến các vấn đề xã hội. Cô công khai ủng hộ phong trào Metoo, Time’s Up ở Hollywood và tích cực bảo vệ quyền lợi của gốc châu Á tại Mỹ.
Ngoài Olivia Munn, nhiều người nổi tiếng gốc Á ở Mỹ cũng đang tích cực hành động để bảo vệ cộng đồng mình khỏi tình trạng bị kỳ thị, bạo lực. Cách đây ít lâu, nam diễn viên gốc Hoa Ngô Ngạn Tổ (Daniel Wu) và ngôi sao gốc Hàn Daniel Dae Kim đã treo thưởng 25.000 USD cho ai tìm được kẻ tấn công một ông lão 91 tuổi đang đi bộ ở khu Chinatown (California, Mỹ). Cả hai tài tử đều bày tỏ nỗi lo ngại khi tội phạm chống lại người Mỹ gốc Á ngày càng gia tăng, nhất là trong năm vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.