Mỹ nam ‘Vườn sao băng’ Kim Hyun Joong được khen vì cứu người

01/09/2020 15:59 GMT+7

Nhờ hành động nhanh chóng và kịp thời, Kim Hyun Joong đã cứu mạng một đầu bếp họ Oh (47 tuổi) tại một nhà hàng Nhật Bản. Vụ việc xảy ra ngày 24.8, nhưng tin tức chỉ được chia sẻ rộng rãi từ tối 31.8.

Theo camera quan sát (CCTV) tại nhà hàng, khoảng gần 10 giờ tối 24.8, khi nghe tiếng hét sợ hãi của nhân viên và thấy một đầu bếp ngã quỵ trong nhà hàng, Kim Hyun Joong lập tức chạy đến giúp đỡ. Anh tới nâng đầu người đàn ông 47 tuổi và cởi bớt cúc áo để giúp ông dễ thở hơn. Nam nghệ sĩ cũng yêu cầu nhân viên đưa đá để sơ cứu khẩn cấp. Ngoài ra, anh còn hướng dẫn mọi người gọi cấp cứu.
Trong thời gian đợi đội ngũ y tế đến, Kim Hyun Joong thực hiện các biện pháp sơ cứu gồm xoa bóp ngực, bụng và giúp đầu bếp này tỉnh táo bằng cách liên tục trò chuyện với ông. Kết quả, đầu bếp lấy lại nhịp thở bình thường và nhân viên y tế cũng kịp thời có mặt. Sau đó, tài tử sinh năm 1986 còn giúp chuyển đầu bếp vào xe cứu thương. Anh cũng mô tả chi tiết những gì đã xảy ra để hỗ trợ nhân viên y tế nắm rõ tình hình sức khỏe của đầu bếp này.

Khung cảnh hỗn loạn lúc sự cố xảy ra

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Kim Hyun Joong (nón đen, áo đen) đợi nhân viên y tế đến đưa đầu bếp lên xe cấp cứu

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Ban đầu, chủ nhà hàng không hề biết người đã ra tay cứu sống đầu bếp là người nổi tiếng. Về sau, người chủ mới nhận ra Kim Hyun Joong chính là ân nhân của đầu bếp suýt mất mạng tại quán. Thế nên, chủ nhà hàng đã bày tỏ lòng biết ơn đến anh. Tối 31.8, người này cũng thông báo về nghĩa cử tốt đẹp trên của mỹ nam 36 tuổi với giới truyền thông, cung cấp chứng cứ gồm hình ảnh chụp từ CCTV quán.
Được biết, đây là nhà hàng Nhật Bản tại đảo Jeju (Hàn Quốc). Lúc sự cố xảy ra, Kim Hyun Joong đang chuẩn bị ra về nhưng ngay lập tức quay vào trong vì tiếng la thất thanh của các nhân viên. Bấy giờ, những nhân viên đa phần là sinh viên trẻ tuổi nên không biết xoay sở tình huống, quá lo lắng và không biết cách sơ cứu. May mắn là Kim Hyun Joong xuất hiện và cố gắng giữ lại mạng sống cho đầu bếp họ Oh.

Thông tin Kim Hyun Joong cứu đầu bếp được dân Hàn khen ngợi hết lời

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Chia sẻ với báo chí, công ty quản lý của Kim Hyun Joong khiêm tốn đáp: “Anh ấy chỉ làm những gì mà mình cần làm thôi”. Trong khi đó, sao phim Vườn sao băng vẫn đang tập trung chuẩn bị cho concert trực tuyến dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.
Thông tin Kim Hyun Joong ra tay “nghĩa hiệp” nhận được nhiều bình luận tán thưởng và khen ngợi hết lời từ công chúng: “Anh ấy thật dũng cảm và tốt bụng khi cứu được một mạng người khỏi nguy hiểm”, “Làm tốt lắm Kim Hyun Joong, người tốt như cậu sẽ được đền đáp”, “Ngay cả khi biết cách sơ cứu đi nữa thì vẫn khó mà áp dụng trong một tình huống ngoài đời thật lắm. Vậy mà Kim Hyun Joong đã làm rất tốt. Tuyệt vời!”…
Ngoài ra, một số ý kiến cũng kêu gọi dư luận nên có cái nhìn tốt hơn về Kim Hyun Joong, tạm quên đi bê bối hành hung năm xưa của anh. “Quá khứ là quá khứ, còn giờ thì tôi muốn tán thưởng anh ấy vì hành động cứu người lần này”, “Tôi biết anh ấy từng dính lùm xùm đình đám, nhưng sau chuyện này thì tôi cầu chúc anh ấy sẽ có những điều tốt đẹp nhất kể từ bây giờ”… nhiều người bày tỏ.

Nam nghệ sĩ đang chuẩn bị cho đêm diễn vào tháng 10 này

ẢNH: INSTAGRAM NV

Đáng chú ý, vài dân mạng khẳng định chuyện cứu người lần này đã giúp Kim Hyun Joong cải thiện hình tượng hơn trước công chúng. “Kim Hyun Joong cứu sống đầu bếp, nhưng đầu bếp đã cứu hình ảnh của Kim Hyun Joong”, một tài khoản nhấn mạnh.
Kim Hyun Joong ra mắt vào năm 2005 trong vai trò trưởng nhóm nhạc nam SS501 nổi tiếng. Anh được xem là một trong những mỹ nam hàng đầu Hàn Quốc sau thành công lớn của Boys over flowers (Vườn sao băng bản Hàn) hồi năm 2009. Từ đó, sự nghiệp của anh ngày càng phát triển về mặt phim ảnh lẫn âm nhạc. Đến khoảng nửa cuối năm 2014, lùm xùm anh dùng bạo lực với bạn gái cũ khiến công chúng ngỡ ngàng. Nam ca sĩ kiêm diễn viên bị dư luận tẩy chay và phải lên đường nhập ngũ trong im ắng. Vụ kiện tụng giữa anh và người yêu cũ cũng trở thành chủ đề gây tranh cãi lúc bấy giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.