MV ‘Baby Shark’ được xem nhiều nhất YouTube

02/11/2020 19:22 GMT+7

Ngày 2.11, MV Baby Shark chính thức cán mốc 7,03 tỉ lượt xem, vượt qua MV Despacito để trở thành video âm nhạc có lượt xem nhiều nhất trên YouTube.

Theo The Guardian, trong ngày 2.11 (giờ địa phương), MV Baby Shark đã chính thức là MV có lượt xem nhiều nhất trên YouTube. MV này cũng là video nhạc thiếu nhi đầu tiên trở thành MV có lượt xem nhiều nhất YouTube. Tính đến tối 2.11, MV đã đạt 7,03 tỉ lượt xem và hơn 22 triệu lượt thích. Kỷ lục cũ thuộc về MV Despacito với 7 tỉ lượt xem của hai ngôi sao nhạc pop người Puerto Rico Luis Fonsi và Daddy Yankee.
Baby Shark ra mắt lần đầu năm 2015 do ca sĩ 10 tuổi người Mỹ gốc Hàn Hope Segoine trình bày, công ty giáo dục Pinkfong của Hàn Quốc sản xuất. Tuy nhiên, ca khúc này thực chất là bản làm lại của một bài hát dân gian của Mỹ.

MV Baby Shark chính thức được hơn 7,03 tỉ lượt xem sau 4 năm phát hành

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YOUTUBE

MV đầu tiên của Baby Shark do Pinkfong sản xuất được đăng tải vào tháng 11.2015. Đến tháng 6.2016, MV Baby Shark chính thức cùng các động tác dễ thương mới được “lên sàn” qua kênh Pinkfong! Kids' Songs & Stories. Sau khi ra mắt, MV nhanh chóng gây sốt ở châu Á rồi lan sang châu Mỹ và châu Âu, cuối cùng trở thành một hiện tượng toàn cầu.
Vào tháng 1.2019, Baby Shark bất ngờ vươn lên vị trí thứ 32 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Gần đây, công ty Pinkfong cho hay MV Baby Shark đã được khán giả ở hơn 236 quốc gia và vùng lãnh thổ đón nhận.

Baby Shark bản kết hợp với Luis Fonsi cũng đạt hơn 100 triệu lượt xem

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YOUTUBE

Baby Shark chỉ dài 1 phút 21 giây, xoay quanh một gia đình cá mập và cuộc săn bắt vui vẻ dưới nước. Phần điệp khúc “doo doo doo doo doo doo” chiếm phần lớn thời lượng bài hát, khiến các em nhỏ cũng như các bậc phụ huynh đều phát “nghiện”. Không những thế, vũ đạo cá mập đáng yêu trong MV cũng được yêu thích. Baby Shark cũng có một số bản cover thú vị, điển hình như bản làm lại có sự góp giọng của nam ca sĩ Luis Fonsi hay phiên bản quảng bá việc rửa tay trong mùa dịch Covid-19. Ngoài ra, Baby Shark còn có sách, đồ chơi… ăn theo.
Đáng chú ý, đến nay, vẫn chưa rõ ai là tác giả thật sự của Baby Shark. Vào năm 2019, công ty Pinkfong đã bị nhạc sĩ Jonathan Wright kiện liên quan đến ca khúc. Jonathan Wright khẳng định ca khúc đã đạo một bài hát gốc có cùng tựa đề mà anh đã phát hành năm 2011. Vụ kiện vẫn chưa có kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.