M.U.G bị Thành Lộc 'chê' vì không có diễn viên 'vừa trắng vừa tròn' như trong tác phẩm 'Bánh trôi nước'

20/06/2021 10:59 GMT+7

NSƯT Thành Lộc dành lời khen ngợi cho tiết mục 'Bánh trôi nước' của nhóm M.U.G. Bên cạnh đó, anh cũng thẳng thắn góp ý về cách dàn dựng, chưa lột tả trọn vẹn nội dung tác phẩm của thi sĩ Hồ Xuân Hương.

Chương trình Nhóm nhảy siêu Việt - Vietnam’s Best Dance Crew trình làng tập 5 với chủ đề Những tác phẩm văn học Việt Nam. Góp mặt cùng hai vị giám khảo quen thuộc là NSƯT Thành Lộc trong vai trò giám khảo khách mời. Chương trình khiến khán giả thích thú bởi những màn tranh tài nảy lửa của nhiều nhóm nhảy tiềm năng. Đáng chú ý, phần thi của nhóm M.U.G nhận về ý kiến đa chiều từ ban giám khảo.
Là nhóm nhảy nhận được số điểm cao nhất ở vòng thi trước, M.U.G bước vào vòng thi tuần này với tác phẩm được giao là Bánh trôi nước của thi sĩ Hồ Xuân Hương, biểu diễn trên nền nhạc của bài hát cùng tên. Các thành viên của nhóm gây ấn tượng khi diện áo yếm, quần ba ba kết hợp táo bạo giữa múa đương đại và breaking (một thể loại hip hop đường phố). Được biết, sự tương phản này nhằm tạo ra những động tác mang tính trừu tượng, thể hiện sự ví von về thân phận người phụ nữ xưa và nay. Đáng chú ý, màn “chuyển giao” âm nhạc từ nhẹ nhàng đến dồn dập kết hợp với các động tác khó của nhóm khiến người xem mãn nhãn.

Nhóm M.U.G gây bất ngờ khi thể hiện ý đồ sâu sắc trong tác phẩm Bánh trôi nước

Ảnh: BTC

Nhận xét về tiết mục, NSƯT Thành Lộc cho biết M.U.G không chỉ mang đến năng lượng tích cực thông qua màn trình diễn mà còn phô bày được những tạo hình đẹp mắt, cấu trúc động tác hấp dẫn và lôi cuốn. Tuy nhiên với đội hình quá nhiều vũ công nam thì anh cho rằng hình ảnh người phụ nữ như bị “giảm bớt đi”. Ngoài ra, nam diễn viên còn hài hước cho biết anh có “một góp ý vui cũng là góp ý thật”. Nam giám khảo bày tỏ rằng giá như nhóm có vũ công nào sở hữu thân hình “vừa trắng, vừa tròn” sẽ lột tả được trọn vẹn nội dung của tác phẩm.
Cụ thể, diễn viên phim Ngày nảy ngày nay nói: “Trong lời hát, người phụ nữ rất hãnh diện, tự hào về mình: “Thân em vừa trắng lại vừa tròn”. Nhân đây, tôi cũng nói thêm, tôi chẳng thấy ai tròn cả, lẽ ra nếu diễn viên chính ở đây thì phải có ai tròn tròn mới đúng. Góp ý đùa thôi, nhưng thực sự mà nói trong đội ngũ của các bạn, nếu có một diễn viên múa xuất sắc mà lại có ngoại hình tròn sẽ truyền cho tôi cảm hứng sống tích cực hơn nữa. Tôi dành nhiều thiện cảm cho tác phẩm của các bạn. Đó là lời góp ý vui nhưng cũng là lời góp ý thật”.

Thành Lộc bày tỏ thích thú trước tiết mục của M.U.G

Ảnh: BTC

Trái ngược với ý kiến của giám khảo Thành Lộc, biên đạo Việt Max cho rằng đội hình nam nữ này không hề lấn át hình ảnh người phụ nữ trong tác phẩm mà nó thể hiện yếu tố bình đẳng, tôn trọng. Nam giám khảo còn cho biết nhóm M.U.G chưa bao giờ làm cho anh thất vọng về mặt kỹ thuật. Với giám khảo Tuyết Minh, cô cho rằng hình tượng thi sĩ Hồ Xuân Hương mang đến là nói chung về người phụ nữ. Hình ảnh đầu của M.U.G tái hiện như đóa sen khiến người phụ nữ đã đủ “tròn” và rất đẹp nhưng khi “ba chìm, bảy nổi” ập đến dồn dập khiến sự khắc nghiệt được thể hiện rõ qua phần dàn dựng...
Màn trình diễn xuất sắc này mang về cho M.U.G hai điểm 9,75 từ giám khảo Thành Lộc và giám khảo Tuyết Minh. Riêng số điểm của giám khảo Việt Max sẽ được giữ kín đến phút chót để tiến hành loại trừ. Tập 6 của chương trình Nhóm nhảy siêu Việt - Vietnam’s Best Dance Crew với sự trình diễn của 4 nhóm nhảy còn lại là Life Dance, Mania Family, Saigon Kiddiez và Fido Crew sẽ lên sóng vào ngày 26.6 trên kênh VTV3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.