MTV loại thí sinh gốc Việt vì phát ngôn không đúng mực

10/06/2020 19:00 GMT+7

Dee Nguyen đã bị MTV chấm dứt hợp đồng sau khi có phát ngôn không đúng mực về phong trào Black Lives Matter .

The challenge là chương trình thực tế được MTV sản xuất từ năm 1998 cho đến nay. Ban đầu, The challenge là một mùa giải ăn theo của hai show truyền hình hot bao gồm Real worldRoad rules. Theo thời gian, chương trình ngày càng thu hút người xem khiến MTV quyết định mở rộng hơn trong khâu casting. Không còn giới hạn ở Real world Road rules, các thí sinh đến từ rất nhiều chương trình truyền hình thực tế như Are you the one, Big brother, Ex on the beach... đều góp mặt. Dee Nguyen - một cô gái gốc Việt từ show Geordie shore được mời tham gia The challenge năm nay vừa bị MTV loại bởi những phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến phong trào Black Lives Matter.

Dee Nguyen trong chương trình The challenge

Ảnh: MTV

Trong một bài đăng trên Twitter, Dee Nguyen viết: "Tôi không hiểu tại sao một số người lại cho rằng tôi bài trừ phong trào Black Lives Matter. Tôi vẫn luôn ủng hộ từ lúc mất trinh tiết cơ mà". Cô bị "ném đá" vì đăng icon tươi cười thay vì biểu tượng vuông màu đen như những người ủng hộ phong trào. Một số bạn diễn da màu trong The challenge bao gồm Bayleigh Dayton và Swaggy C bày tỏ sự tức giận và cho rằng Dee Nguyen chỉ hùa theo phong trào Black Lives Matter chứ không thật lòng lên tiếng đòi quyền lợi cho người da màu. "Tôi chán ghét và thất vọng về cô ấy", Bayleigh Dayton chia sẻ.
Không lâu sau đó, MTV đã ra thông báo chính thức về việc sa thải Dee Nguyen. "Do hậu quả từ những bình luận xúc phạm phong trào Black Lives Matter của Dee Nguyen, MTV và Bunim/Murray Productions quyết định cắt hợp đồng với cô ấy. Với sự tôn trọng những thí sinh và khán giả của The Challenge, chúng tôi vẫn sẽ phát sóng những tập còn lại. Dee Nguyen sẽ không xuất hiện vào ngày kết thúc chương trình. MTV và Bunim/Murray Productions lên án mạnh mẽ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, luôn sát cánh bên cạnh những người lên tiếng chống lại sự bất công", phía này phản hồi.
MTV sa thải thí sinh gốc Việt vì tranh cãi liên quan đến phong trào Black Lives Matter

Thông báo loại Dee Nguyen của MTV

Ảnh: chụp màn hình

Thông qua Instagram, Dee Nguyen đã có lời xin lỗi chính thức đến những người theo dõi cô vào hôm 9.6 vừa qua: "Sự tha thứ là điều quan trọng mà tôi đã nhận ra sau 24 giờ qua. Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới các đồng nghiệp mà tôi đã làm tổn thương trực tiếp hoặc gián tiếp do những nhận xét vô cảm. Tôi cũng muốn xin lỗi Bayleigh và Swaggy - những đồng nghiệp nên nhận được sự tôn trọng từ tôi. Cho rõ ràng, tôi là một người quan tâm và tin vào Black Lives Matter. Tôi sẽ dừng sử dụng mạng xã hội để lấy lại cân bằng. Đây không phải là tạm biệt, tôi sẽ còn gặp lại bạn".
Dee Nguyen sinh năm 1993. Cô sống ở Hồng Kông cho đến năm 4 tuổi rồi di cư tới Úc. Gia đình Dee Nguyen sống chen chúc trong căn hộ chật chội cho đến khi mẹ cô gặp được người chồng hiện tại, gia đình cô mới bắt đầu thoải mái về kinh tế. Trước khi tham gia show thực tế Geordie shore, Dee Nguyen là một vũ công múa cột. Năm 2019, cô tham gia chương trình War of the Worlds. Bởi vì được yêu thích, Dee Nguyen được nhà sản xuất tiếp tục lựa chọn vào War of the Worlds 2Total madness.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.