Minh Tú: ‘Tôi có kết quả âm tính với Covid-19 trước khi về Việt Nam’

31/07/2020 11:18 GMT+7

Từ trại cách ly một khu quân sự ở Trà Vinh, người mẫu Minh Tú đã có một số chia sẻ với Thanh Niên về điều kiện sinh hoạt và các dự định của mình sau khi hết hạn cách ly.

Tháng 3, Á quân Asia’s Next Top Model 2018 có chuyến công tác ngắn khoảng 4 ngày tại Bali, Idonesia. Tuy nhiên vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên người đẹp bị kẹt tại Bali đến hơn 4 tháng mới được về bằng một trong những chuyến bay hỗ trợ do chính phủ Việt Nam thực hiện. Ngày 29.7, sau nhiều lần chờ đợi thì người đẹp cũng đã về được đến quê hương. Ngay sau khi về đến sân bay Cần Thơ, cô được di chuyển thẳng đến nơi cách ly theo quy định để đảm bảo an toàn cho chính mình và cộng đồng.

Minh Tú trở về Việt Nam sau 4 tháng “mắc kẹt” tại Bali vì Covid-19

Người đẹp vừa trải qua những ngày đầu tiên trong thời gian 14 ngày sinh hoạt tại địa điểm cách ly. Hằng ngày, Minh Tú cập nhật tình hình lên trang cá nhân như vẫn làm ở Bali.
* Chào Minh Tú! Khi bước vào không phận Việt Nam, đặt chân đến sân bay quê hương, bạn cảm thấy như thế nào?
- Siêu mẫu Minh Tú: Tú thật sự rất vui mừng và hạnh phúc. Khoảnh khắc đó thiêng liêng lắm bởi không chỉ một mình Tú hạnh phúc mà còn là sự hạnh phúc của gần 200 người dân bị kẹt lại ở Indonesia suốt 4 -5 tháng nay và của phi hành đoàn khi đã hoàn thành nhiệm vụ giải cứu đồng bào mình. Nhiều sự hạnh phúc gộp lại nên không biết sao mà tả hết được. Tú chỉ biết nói lời cảm ơn chân thành đến chính phủ và lãnh sự quán Việt Nam tại Indonesia đã hỗ trợ.
* Tình hình sức khỏe của bạn hiện tại như thế nào?
- Hiện tại, sức khỏe của Tú vẫn rất tốt. Trước khi từ Bali về Jakarta, Tú có đến bệnh viện để làm xét nghiệm Covid-19. Kết quả cho thấy là Tú âm tính với Covid-19 nên Tú cũng khá yên tâm.
Khu cách ly của Tú ở Trung đoàn 926 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh. Điều kiện ở khu cách ly khá tốt, thức ăn, nước uống đều được chu cấp rất đầy đủ. Đội ngũ y, bác sĩ và các cán bộ tại đây rất nhiệt tình và thân thiện.

Giường ngủ của Minh Tú tại khu cách ly ở Trà Vinh

Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

* Hơn 4 tháng ở xứ người, về nước lại đúng ngay thời điểm dịch trở nên nhạy cảm, bạn có thấy mình “đen” quá không?
- Không đâu. Chuyện này diễn ra là điều không một ai mong muốn cả. Khi nhận được thông tin dịch bệnh tại Việt Nam lại có diễn biến khác thường thì điều mà Tú suy nghĩ đầu tiên là lo lắng cho sức khỏe của mọi người và gia đình Tú ở Việt Nam nhiều hơn là nghĩ mình đen đủi. Ở tình hình hiện tại, sức khỏe là quan trọng nhất, công việc, tiền bạc mình không tìm được ở thời điểm này thì thời điểm khác mình sẽ tìm được. Mọi người đừng lo lắng và suy nghĩ nhiều quá.
* Ngay sau khi hết thời hạn cách ly bạn sẽ làm gì?
- Tú muốn về nhà thăm ba mẹ và mọi người ngay. Sau đó, Tú muốn ngủ một giấc thật sâu trên chiếc nệm của mình. Tú thèm cảm giác được về nhà, yên tâm không phải lo sợ bất cứ điều gì và ngủ một giấc thật đã. Tiếp theo đó, chắc là Tú sẽ đi ăn vài món Việt Nam để lấy lại năng lượng và thỏa cơn thèm suốt 4 tháng qua.
* Hỏi vui một chút, bị kẹt ở Bali lâu vậy rồi, khi về nước, "Việt kiều Indo" có cảm giác bỡ ngỡ không?
- “Việt kiều Indo” là một biệt danh mà mọi người hay ghẹo Tú chứ thật ra Tú vẫn là người Việt Nam mà nên làm sao mà có thể bỡ ngỡ khi tái hoà nhập cộng đồng được. Sau chuyến cách ly, Tú có thêm nhiều biệt danh mới rất hài hước và đáng nhớ. Nói chung trong cái không may mà mình nhìn nhận lạc quan thì vẫn có thể đón nhận vui vẻ.

Người đẹp vui vẻ trải nghiệm hai tuần cách ly, thường xuyên cập nhật để người hâm mộ theo dõi

Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

* Nếu đong đếm bằng kinh tế thì suốt thời gian bị kẹt và phải đi cách ly, bạn đã tổn thất con số khoảng bao nhiêu?
- Hiện tại, Tú vẫn chưa tổng kết được mức thiệt hại chính xác là bao nhiêu cả vì như các bạn cũng biết, Tú đổi khá nhiều villa khi lưu trú tại Bali. Bên cạnh đó, các chi phí ăn uống, sinh hoạt hằng ngày đến chi phí, thủ tục vé máy bay, hành lý về Việt Nam... Nên chắc sau đợt cách ly 14 ngày, Tú mới tổng kết được mức thiệt hại.
* Sau chuyến công tác đáng nhớ, bạn có sợ phải đi công tác ở nước ngoài nữa?
- Thật ra từ trước đến nay, Tú sang nước ngoài công tác khá nhiều như New York Fashion Week, Singapore Fahsion Week, Asia’s Next top Model mùa 5,6... nên bị kẹt tại Bali lần này cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tâm trạng của Tú khi có công việc phải đi công tác nước ngoài. 
* Ở Bali lâu thì nhớ Việt Nam, vậy về Việt Nam rồi có thấy nhớ Bali không?
- “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”. Đúng thật là ở Bali lâu đến như vậy nên khi trở về Việt Nam, ngoài những cảm giác vui mừng, hạnh phúc khi được hồi hương thì đâu đó Tú vẫn cảm thấy có chút tiếc nuối và bồi hồi. Như con chim mỏi chỉ muốn tìm về tổ, nên dù như thế nào Tú vẫn thấy hạnh phúc nhất khi được về Việt Nam gần gũi với gia đình, với những người yêu thương mình tại quê nhà.
* Chúc Minh Tú sớm hoàn thành thời hạn cách ly và đoàn tụ với gia đình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.