Minh tinh làm dâu Hoàng gia Anh trước cả Meghan Markle giờ ra sao?

29/12/2020 11:20 GMT+7

Ngôi sao điện ảnh Sophie Winkleman bước chân vào Hoàng gia Anh khi làm vợ Lord Frederick Windsor, con trai duy nhất của Hoàng tử Michael xứ Kent trước đám cưới của Meghan Markle cả thập niên.

Trong khi Meghan Markle mất hút khỏi kinh đô điện ảnh sau hôn lễ xa hoa thì Sophie Winkleman chỉ một ngày sau đám cưới đã rời Vương quốc Anh, đánh đổi cuộc sống hoàng gia để có cơ hội ở Hollywood. Đến nay, ở tuổi 40, phu nhân Frederick vẫn thấy hạnh phúc ở cả hai vai trò, nàng dâu Hoàng gia Anh và làm ngôi sao điện ảnh. 

11 năm trôi qua kể từ khi Sophie Winleman nhận danh vị Lady Frederick Windsor, mọi thứ dường như đang trải hoa hồng dưới chân cô. London và Hollywood trở thành hai ngôi nhà thân thương đối với Sophie trong khi cô bạn đồng nghiệp ngày nào, Meghan Markle, vẫn chưa nhập cuộc lại thế giới điện ảnh kể từ khi được gọi là Nữ công tước xứ Sussex cách đây hai năm. Ngày 12.9.2009 Winkleman kết hôn với Freddie, con trai của Hoàng tử Michael xứ Kent, anh họ Nữ hoàng Elizabeth. Chỉ một hôm sau hai vợ chồng đã rời Cung điện Hampton Court ở Hoàng gia bay đi Mỹ, và ngày 14 cô đã bắt tay ngay vào công việc diễn xuất. Như thế cả hai không có... tuần trăng mật.

thanhnien-nu-dien-vien-sophie-winkleman-lam-dau-hoang-gia-anh-truoc-ca-meghan-markle-hinh-anh 1

Sophie Winkleman, một công nương Anh danh giá nhưng nghiêm túc với nghiệp diễn

ẢNH: AFP

Trong khi có những tin đồn về sự rạn nứt giữa Cung điện Buckingham với cặp Meghan Markle - Harry, thì Phu nhân Frederick dường như có một trải nghiệm khác. Mỗi lần rời Hollywood về London, dù dài hay ngắn ngày, Hoàng gia Anh vẫn như một chốn thân thiết với Sophie Winkleman. Các thành viên chốn vương triều lúc nào cũng mở rộng vòng tay chào đón gia đình nhỏ của cô, và Sophie chưa từng phải trải nghiệm tiêu cực nào, điều mà Markle không tránh được.

Nữ diễn viên sinh năm 1980 nhớ mãi tai nạn kinh hoàng năm 2017 khi bị mắc kẹt ở ghế sau một ô tô lật úp. Cô bị đa chấn thương, gãy một chân và hai xương lưng. Nữ diễn viên kể lúc ấy Hoàng tử William đã yêu cầu một bác sĩ nữ quen biết chăm sóc tốt cho cô, trong khi Sophie, Nữ bá tước xứ Wessex đến thăm cô trong bệnh viện. Đặc biệt nhất là thời gian dưỡng thương hồi phục, suốt nhiều tuần liên tục, chính Thái tử Charles đã thân chinh sắp xếp để một trong những đầu bếp riêng của ông chuẩn bị và mang các bữa ăn đến tận giường cho Sophie Winkleman.

thanhnien-nu-dien-vien-sophie-winkleman-lam-dau-hoang-gia-anh-truoc-ca-meghan-markle-hinh-anh 2

Sophie Winkleman và Meghan Markle, hai nữ diễn viên Hollywood cùng làm dâu Hoàng gia Anh

ẢNH: AFP

Còn mối quan hệ Meghan - Sophie thì sao? Mặc dù là đồng nghiệp nhưng cả hai không thực sự biết nhau. Năm 2011, khi Winkleman nhận vai Zoey trong Two and a Half Men đóng chung với Ashton Kutcher thì Meghan Markle đang tham gia phim Suits. Nhận xét về Nữ công tước xứ Sussex, Lady Frederick gói gọn trong hai phẩm chất nổi bật nhất, “đầy năng lượng” và “rất tập trung”.

Là dân London chính gốc xuất thân từ gia đình chữ nghĩa và làm nghệ thuật, Sophia Winkleman vừa giỏi văn vừa là ca sĩ có chất giọng khi từng gia nhập nhà hát năm 1997, nhưng cuối cùng cô lại đi theo con đường diễn xuất. Năm 21 tuổi Sophie tiếp cận Hollywood khi được chọn vào vai chính một phim truyền hình của Warner Bros. Tuy nhiên áp lực phải giảm cân để hợp vai khiến cô không chịu đựng được nên đã quay trở lại London và ở quê nhà suốt 7 năm rồi mới tái xuất. Từ đó Sophie xuất hiện trong nhiều phim từ Waking the Dead, The Chronicles of Narnia, White Teeth đến TheTrial of Tony Blair. Chính cô cũng đã gây tiếng vang khi viết kịch bản cho hai sao nữ lớn là Salma Hayek và Penélope Cruz.

thanhnien-nu-dien-vien-sophie-winkleman-lam-dau-hoang-gia-anh-truoc-ca-meghan-markle-hinh-anh 3

Năm 2011, Sophia Winkleman đóng chung với tài tử Ashton Kutcher trong series truyền hình Two and a Half Men

ẢNH: WARNER BROS

Các đạo diễn Mỹ nhận xét Sophie Winkleman là một công nương danh giá nhưng ăn mặc thanh lịch giản dị, khuôn mặt xinh đẹp trang điểm nhẹ nhàng, mà lại thật nghiêm túc với nghiệp diễn xuất. Rồi có lẽ họ cũng như những người dân Los Angeles (Mỹ), luôn bị quyến rũ bởi bất cứ điều gì liên quan đến Hoàng gia Anh, đặc biệt là nghe được câu chuyện tình cổ tích “Hoàng tử - Lọ Lem” của cô .

Lord Frederick Windsor gặp vợ tương lai một cách tình cờ trong một bữa tiệc ở Soho vào tháng 1.2007 khi Freddie nhận ra cô là nữ diễn viên trong Peep Show. Sau một thời gian quen biết hẹn hò, hoàng thân đã cầu hôn Sophie một cách lãng mạn. Cô kể lại: “Một dịp đi dã ngoại cùng nhau, Freddie mang theo bộ đồ chơi xếp chữ mà hồi ấy cả hai rất thích chơi chung. Chàng phân công tôi mở hộp đồ chơi còn anh ấy sẽ bày bữa ăn ngoài trời. Bạn đoán xem! Khi mở tấm bảng, tôi đọc thấy dòng chữ viết lời cầu hôn bằng các mẫu tự hoa "Đám cưới vào tháng 9.2009 nhé! Thật là một ngày tuyệt vời”.

thanhnien-nu-dien-vien-sophie-winkleman-lam-dau-hoang-gia-anh-truoc-ca-meghan-markle-hinh-anh 5

Sophie Winkleman cùng chồng tham dự một sự kiện hoàng gia

ẢNH: REUTERS

Những phẩm chất mà Sophie có được, từ xinh đẹp, hài hước, sang trọng, nét quyến rũ của phụ nữ Anh, đã khiến cô bận bịu ở phim trường liên tục từ 2001 đến tận năm đại dịch 2020 này, không năm nào không có tác phẩm điện ảnh mới, cả trên truyền hình lẫn ở màn bạc. Ngoài diễn xuất, các nhà sản xuất còn mời cô lồng tiếng cho phim hay thu âm các vở kịch trên đài phát thanh. Với máu mê nghề nghiệp, khi sống ở Los Angeles với các vai diễn, Sophie Winkleman quyết tâm để được khán giả biết đến là nhờ diễn xuất chứ không phải vì chuyện làm dâu Hoàng gia Anh. Vì lẽ ấy cô vẫn giữ cái tên Sophie Winkleman chứ không đổi thành Sophie Windsor.

Hạnh phúc cho Sophie là anh chồng Freddie rất đồng cảm với vợ khi xem chuyện đến sống tại Los Angeles chẳng khác gì lắm với ở nhà. Anh đến Mỹ như con vịt vào ao và không ngại ở đây chút nào khi vợ mải miết đi đóng phim. Trên thực tế, hai vợ chồng xem như đã “cắm dùi” chính ở Anh khi cậu con trai đầu lòng, Maud Windsor, chào đời năm 2013. Nghĩa là, không phải họ hoàn toàn tránh xa ánh đèn rực rỡ của Hollywood hay London, bằng chứng là tại các lễ hội Anh hay đám cưới hoàng gia người ta vẫn thấy sự có mặt của một Sophie, rạng rỡ trong bộ vest và mũ rộng vành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.