Minh tinh Hồng Kông tố TVB máy móc, kìm hãm sự sáng tạo của nghệ sĩ

22/03/2021 19:55 GMT+7

Năm 2020, Điền Nhụy Ni gây tiếc nuối khi rời TVB vì cô là sao nữ thực lực, tài năng của nhà đài. Tuy nhiên, theo lời minh tinh 44 tuổi, phong cách làm việc tại đây đã kìm hãm sự sáng tạo của mình.

Theo JayneStars, trong cuộc phỏng vấn gần đây, minh tinh Điền Nhụy Ni gây chú ý khi tiết lộ về lý do cô rời TVB, nhà đài từng có công lớn trong việc đưa nữ diễn viên trở thành tên tuổi hàng đầu trên màn ảnh. Sao phim Cự luân cho biết việc dứt áo khỏi đơn vị danh tiếng này là một quyết định mà bản thân cân nhắc từ rất lâu. “Tôi thực sự đam mê diễn xuất, TVB có một nền tảng vững chắc, rộng khắp và đã giúp tôi có được sự công nhận của công chúng. Động cơ diễn xuất của tôi rất đơn thuần, đó là thể hiện tốt mọi nhân vật và đáp lại sự ủng hộ của người xem”, Thị hậu TVB bày tỏ.
Tuy nhiên, cô chỉ ra nhiều vấn đề tồn tại ở nhà đài khiến mình suy nghĩ chuyện rời đi: lịch trình sản xuất dày đặc, chuyện cắt giảm chi phí… “Lịch trình quay phim không ngừng nghỉ từ các địa điểm khác nhau cho đến studio đã trở thành phong cách làm việc mặc định tại đây, thậm chí là đối với những series phim phải đợi 1, 2 năm nữa mới phát sóng”, diễn viên 44 tuổi kể. Việc sản xuất phim theo kiểu công nghiệp đã đi ngược lại với mong muốn của Điền Nhụy Ni. Sao phim Cung tâm kế bộc bạch: “Tôi muốn tiếp tục làm tốt hơn nữa nhưng trong một tổ chức được vận hành như kiểu nhà máy, nơi mọi người đều phải làm việc giống nhau, nếu nói rằng bạn muốn làm khác đi thì trớ trêu thay lại trở thành gánh nặng cho những người khác”.

Thị hậu TVB cho rằng cách làm việc của nhà đài kìm hãm sự sáng tạo của nghệ sĩ

ẢNH: INSTAGRAM NV

Mặc dù đã cân nhắc chuyện rời TVB nhưng đến khi có chuyện xảy ra quá trình quay Thời đại thiếu nữ của cô ấy (2019), Điền Nhụy Ni mới quyết định rời nhà đài. Khi ấy, một nhân viên truyền thông đã cảnh báo các diễn viên trong đoàn không được nhắc đến một cụm từ nọ với báo chí vì sợ đụng chạm đến vấn đề chính trị nhạy cảm. Việc này khiến nữ diễn viên sinh năm 1977 bất bình, cô ví TVB như một “nhà máy” và cho rằng nhà đài giới hạn diễn xuất của nghệ sĩ còn kiểm soát luôn phát ngôn của họ. “Sáng tạo không thể nào như thế được, nếu như chuyện thế này cứ tái diễn, tôi e rằng mình sẽ biến thành một cỗ máy mất”, nghệ sĩ kỳ cựu chia sẻ.
Vào thời điểm 2019, khi tình hình chính trị ở Hồng Kông có nhiều biến động, nữ diễn viên từng viết lên trang cá nhân liên quan đến nhà lãnh đạo xứ Cảng thơm Lâm Trịnh Nguyệt Nga và bị dân mạng Trung Quốc chỉ trích. Khi ấy, nhiều người dự đoán sao nữ này khó mà được TVB giao dự án mới. Đầu năm 2020, Điền Nhụy Ni chia sẻ với HK01 rằng cô rời TVB sau hơn mười năm gắn bó và gặt hái được nhiều thành công là bởi muốn thoát khỏi vùng an toàn và thử thách bản thân với sự tươi mới.
Điền Nhụy Ni gia nhập làng giải trí từ năm 1993 và có 10 năm hoạt động ở ATV nhưng sự nghiệp không có dấu ấn đặc biệt. Mãi đến khi ký hợp đồng với TVB năm 2006, con đường diễn xuất của minh tinh 44 tuổi mới thực sự khởi sắc. Nữ diễn viên từng bước được khán giả Hồng Kông đón nhận qua các bộ phim: Tình yêu và thù hận, Cung tâm kế, Bếp lửa gia đình, Tạo vương giả, Vòng xoáy thiện ác, Chơi với ma… Đặc biệt, ngôi sao 7X nổi tiếng nhất qua bộ phim Cự luân, tác phẩm đã giúp cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nhân vật nữ được yêu thích nhất tại lễ trao giải thường niên TVB năm 2013.

Ngải Uy cũng từng bức xúc với cách làm việc ở TVB và ví đây như nhà tù

Ảnh: HK01

Điền Nhụy Ni không phải nghệ sĩ duy nhất chán nản với cách làm việc của TVB. Trong quá khứ, không ít nghệ sĩ đã bày tỏ bất bình với nhà đài, trong đó có Ngải Uy. Trong cuộc phỏng vấn hồi giữa năm 2020, nam diễn viên kỳ cựu ví TVB như nhà tù, có cách làm phim cứng nhắc, không tiếp thu ý kiến đóng góp của nghệ sĩ và khiến nhiều người gạt bỏ quan điểm riêng để làm theo số đông dù đúng hay sai. Năm 2011, ông rời nhà đại sau 32 năm cống hiến, nhắc đến công ty cũ, Ngải Uy từng bộc bạch: “Chỗ đó giống như việc bạn phải đến nhà tù, một nơi không nên quay trở lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.