Minh tinh Hollywood được thả sau 2 tháng ngồi tù vì chạy trường cho con

30/12/2020 10:49 GMT+7

Theo Fox News, nữ diễn viên Lori Loughlin đã được thả tự do hôm 28.12 (giờ địa phương) sau 2 tháng ngồi tù vì tội gian lận tuyển sinh đại học . Trong khi đó, chồng bà vẫn phải tiếp tục thụ án cho đến năm sau.

Lori Loughlin mới đây đã nhận bản bán 2 tháng tù giam vì dính líu đến vụ bê bối tuyển sinh đại học chấn động nước Mỹ năm 2019. Bà mẹ hai con bắt đầu thi hành án tại nhà tù ở Dublin, bang California (Mỹ) vào ngày 30.10 vừa qua. Một phát ngôn viên của Cục nhà tù Liên bang Mỹ xác nhận với truyền thông rằng minh tinh U.60 đã được thả hôm 28.12. Tuy nhiên, bà vẫn phải hoàn thành 100 giờ phục vụ cộng đồng và bị giám sát trong 2 năm.
Fox News cho hay nơi Lori Loughlin thi hành án là một nhà tù liên bang an ninh thấp dành cho khoảng 1.200 nữ tù nhân. Đây cũng là nơi nữ diễn viên Felicity Huffman thụ án 11 ngày tù vì tội danh tương tự. Theo nguồn tin từ Us Weekly, Lori Loughlin đã khóc trong đêm đầu tiên ngồi tù nhưng sau đó dần thích nghi với hoàn cảnh mà nữ diễn viên phải đối mặt. Bà mẹ hai con cũng được cho là đã thường xuyên dự các buổi lễ nhà thờ tại cơ sở giam giữ này thậm chí bắt đầu làm bạn với các tù nhân khác.
Trong khi Lori Loughlin đã được thả tự do, chồng bà là nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli vẫn đang phải thụ án vì tội danh tương tự. Ông bố nổi tiếng lãnh 5 tháng tù giam, thụ án tại nhà tù ở Lompoc, bang California (Mỹ) và dự kiến ra tù vào đầu năm 2021.

Lori Loughlin suy giảm danh tiếng, mất nhiều dự án phim sau bê bối chạy trường cho con

ẢNH: REUTERS

Năm 2019, vợ chồng Lori Loughlin - Mossimo Giannulli cùng nhiều phụ huynh giàu có khác gây chấn dư luận nước Mỹ khi chi tiền để lo lót cho con cái của họ vào các trường đại học danh tiếng. Cụ thể, cặp sao đã chi 500.000 USD (hơn 11,5 tỉ đồng) cho kẻ cầm đầu đường dây là William “Rick” Singer để hắn giúp hai ái nữ nhà này là Olivia Jade Giannulli và Isabella Rose Giannulli đậu vào Trường đại học Nam California qua con đường trở thành vận động viên của đội đua thuyền của trường dù chưa bao giờ tham gia môn thể thao này. Trong các phiên tòa đầu tiên, họ một mực chối tội vì tự tin trắng án. Đến tháng 5 vừa qua, cặp sao đã đồng ý ký vào một thỏa thuận nhận tội. Tháng 8.2020, hai vợ chồng nhận được phán quyết chính thức từ tòa. Minh tinh sinh năm 1964 lãnh 2 tháng tù giam, nộp phạt 150.000 USD (hơn 3,4 tỉ đồng) và bị phạt 100 giờ lao động công ích. Trong khi đó chồng bà nhận 5 tháng tù giam, phạt tiền 250.000 USD (hơn 5,7 tỉ đồng) cùng 250 giờ lao động công ích.
Hiện chưa rõ kế hoạch của Lori Loughlin sau khi ra tù. Kể từ khi phanh phui chuyện chạy trường cho con, minh tinh 56 tuổi đã mất nhiều dự án phim còn danh tiếng giảm sút trầm trọng. Theo Fox News, nữ diễn viên kỳ cựu đã mất vai trong loạt phim Fuller House của NetflixWhen Calls the Heart của Hallmark.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.