Minh tinh Hàn lên top sao hạng A chỉ sau 2 phim điện ảnh

18/05/2021 07:35 GMT+7

Tại Baeksang 2021, Jeon Jong Seo thắng giải Ảnh hậu cùng vai diễn trong The Call . Đáng chú ý , The Call là phim thứ hai của nữ diễn viên. Trước đó, Jun Jong Seo từng gây ấn tượng với diễn xuất đầy cảm xúc trong Burning.

Màn ra mắt thành công cùng Burning (Thiêu đốt)

Jeon Jong Seo bắt đầu diễn xuất khá muộn. Vào tháng 8.2017, khi đã 23 tuổi, cô mới chập chững tiến vào làng phim ảnh Hàn Quốc, đi thử vai cho dự án Burning của Lee Chang Dong. Dù kinh nghiệm diễn xuất còn non nớt và chưa từng có hoạt động nào tại showbiz, song Jeon Jong Seo vẫn bất ngờ được chọn vào vai nữ chính Sim Hae Mi trong Burning, sánh vai cùng hai tài tử đình đám Yoo Ah In và Steven Yeun.
Ngay trong tác phẩm đầu tay, Jeon Jong Seo khiến khán giả ngỡ ngàng với khả năng diễn xuất của mình. Cô vào vai Sim Hae Mi một cách vừa vặn, một Sim Hae Mi phóng khoáng, tự do nhưng cũng rất kỳ lạ và bí ẩn. Cũng ngay trong bộ phim này, Jeon Jong Seo có nhiều cảnh nhạy cảm, bán khỏa thân trước ống kính. Đặc biệt, cảnh người đẹp sinh năm 1994 cởi trần nhảy múa dưới ánh hoàng hôn được đánh giá là phân đoạn khó quên nhất của Burning. Đạo diễn Lee Chang Dong còn tiết lộ những động tác nhảy ấn tượng của mỹ nhân 9X ở phim đều là do cô tự nghĩ ra, không hề qua diễn tập.

Trong khi quay Burning, Jeon Jong Seo cảm thấy rằng mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của mình. Nữ diễn viên kể bản thân liên tục mắc lỗi vào ngày đầu tiên quay phim

ẢNH: POSTER PHIM

Jeon Jong Seo tỏa sáng trên thảm đỏ Cannes 2018

ẢNH: GETTY/AFP

Sau khi Burning công chiếu, không chỉ đạo diễn phim Lee Chang Dong mà giới chuyên môn trong và ngoài nước đều dành nhiều lời có cánh cho màn thể hiện cũng như cách Jeon Jong Seo truyền tải chiều sâu nội tâm nhân vật Sim Hae Mi. Nhiều khán giả cũng công nhận lối diễn xuất của Jeon Jong Seo trong Burning không hề giống của một tân binh.
Tháng 5.2018, Burning đến Cannes (Pháp), Jeon Jong Seo được sải bước trên thảm đỏ liên hoan phim danh giá quốc tế ngay với phim đầu tay. Tại đây, Burning được tung hô và Jeon Jong Seo cũng được tán thưởng. Burning cũng là phim Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách cuối cùng đề cử Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar.

Jeon Jong Seo không ngại thử thách và đóng mọi thể loại vai trên màn ảnh

ẢNH: INSTAGRAM NV

Về phía Jeon Jong Seo, cô được đề cử ở hàng loạt giải thưởng phim ảnh Hàn Quốc và nước ngoài. Kết quả, ngôi sao Hàn tài năng chiến thắng giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Asian Film Critics Association Awards 2019 và nằm trong top 15 tài năng đột phá quốc tế năm 2018 của The Hollywood Reporter Critics.

Từng bị chỉ trích vì thái độ khó chịu với truyền thông

Từ vị thế là ngôi sao triển vọng được công chúng mong đợi, Jeon Jong Seo hứng chịu làn sóng chỉ trích kịch liệt vì thái độ được cho là thiếu chuyên nghiệp. Cụ thể, giữa tháng 5.2018, cô xuất hiện ở sân bay Incheon (Hàn Quốc) chuẩn bị đến Pháp dự Cannes. Cánh phóng viên cũng có mặt tại đây tác nghiệp như thường lệ, ghi lại những khoảnh khắc nữ diễn viên trước thềm tới giải thưởng quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của cô.

Jeon Jong Seo bị chỉ trích vì né tránh và khó chịu với báo chí

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MY DAILY

Tuy nhiên, thay vì vui vẻ tươi cười như các đồng nghiệp khác, Jeon Jong Seo lại lộ rõ sự khó chịu. Sao phim Burning né tránh, lấy tay che mặt và bày tỏ rõ thái độ giận dữ. Phía Jeon Jong Seo giải thích rằng cô đã giật mình khi đột nhiên nhận được quá nhiều chú ý từ phóng viên. Dù vậy, “cơn mưa gạch đá” hướng về Jeon Jong Seo vẫn không giảm.
Lúc bấy giờ, minh tinh này bị chê bai là có thái độ không tốt, tính cách khó chịu, không phù hợp để trở thành người nổi tiếng. Thậm chí, một số bình luận ác ý còn mắng Jeon Jong Seo chưa nổi tiếng đã mắc bệnh ngôi sao, bất hợp tác với truyền thông. May mắn là vẫn có không ít dân mạng bảo vệ nữ diễn viên, kêu gọi mọi người nên cho cô thời gian thích nghi với sự quan tâm từ công chúng.

Jeon Jong Seo giờ đây đã tự tin hơn trước ống kính truyền thông

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWS1

Lấy lại danh tiếng với The Call

Giữa tâm điểm lùm xùm ở sân bay, Jeon Jong Seo vẫn giữ im lặng và âm thầm chọn kịch bản mới. Cuối năm 2020, cô tái xuất cùng The Call, dự án dựa trên The Caller của Anh và Puerto Rico. Hóa thân thành ác nữ Young Sook, Jeon Jong Seo tiếp tục cho thấy thực lực của mình và chứng minh thành công của cô với Burning không phải là ăn may.
Young Sook qua màn thể hiện của Jeon Jong Seo hiện lên là một nhân vật đa chiều đầy cuốn hút. Young Sook từng là một cô gái mỏng manh và mơ mộng, nhưng hóa điên cuồng sau khi bị dồn nén quá lâu. Các nhà phê bình Hàn Quốc cùng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác đều khẳng định Jeon Jong Seo đã diễn quá xuất sắc và là linh hồn của The Call. Thậm chí, ngôi sao Hàn 27 tuổi còn lấn át hoàn toàn đàn chị Park Shin Hye trong phim.

Jeon Jong Seo củng cố vị trí ngôi sao sáng giá của điện ảnh Hàn Quốc với vai Young Sook trong The Call

ẢNH: POSTER PHIM

Với vai diễn này, Jeon Jong Seo đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh hậu) tại sự kiện Baeksang lần thứ 57. Vậy là nhờ vai diễn thứ hai trong sự nghiệp, cô đã mang về giải thưởng cao quý được ví như Quả cầu vàng của làng phim ảnh xứ kim chi.
Không dừng lại ở Hàn Quốc, Jeon Jong Seo đang tích cực hoạt động quốc tế. Trước mắt, cô tham gia dự án Mona Lisa and the Blood Moon của nhà văn kiêm đạo diễn người Mỹ gốc Iran Ana Lily Amirpour. Trong phim, Jeon Jong Seo hợp tác với Kate Hudson và Craig Robinson. Tháng 5.2021, nữ nghệ sĩ cũng chính thức chọn tên tiếng Anh là Rachel Jun và ký hợp đồng với United Talent Agency làm công ty đại diện của cô tại Mỹ.

Jeon Jong Seo nhanh chóng vượt qua cái bóng của phim đầu tay Burning...

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEWS

...để thành công cùng The Call. Nữ diễn viên hạnh phúc với giải Ảnh hậu tại Baeksang 2021 diễn ra hôm 13.5

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Ngoài Mona Lisa and the Blood Moon, Jeon Jong Seo còn các dự án khủng khác như Woo-ri, Ja-young và đặc biệt là Money Heist bản Hàn Quốc (remake từ dự án cùng tên của Tây Ban Nha). Money Heist bản Hàn Quốc được xem là dự án đáng mong chờ nhất nửa cuối năm nay.
Sau các tác phẩm này, Jeon Jong Seo chắc chắn sẽ tiếp tục chọn những kịch bản mới lạ hơn. Cô chia sẻ: “Tôi muốn đảm nhận những nhân vật khó khăn đối với một nữ diễn viên hoặc những nhân vật mà không ai muốn đụng đến. Tôi muốn thử sức với nhiều bộ phim mà không cần phải lo người khác sẽ nghĩ gì”. Sự dũng cảm và dám tiếp cận những cái mới của Jeon Jong Seo chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của nữ diễn viên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.