Minh Nhí: Tôi từng hết sạch tiền, lội bộ cả chục cây số về quê

26/04/2021 15:32 GMT+7

Minh Nhí nghẹn ngào chia sẻ lại kỷ niệm nhớ đời khi bắt xe khách về quê thời mới lên Sài Gòn lập nghiệp. Sự việc khiến anh 'ám ảnh' mãi về sau.

Chương trình Ký ức vui vẻ trình làng tập 21 với sự tham gia của các nghệ sĩ gạo cội. Đặc biệt, đồng hành cùng NSND Hồng Vân tập này là tri kỷ Minh Nhí. Tại đây, anh gây bất ngờ khi chia sẻ về tuổi thơ cơ cực, trải qua nhiều thăng trầm thuở đầu lập nghiệp ở Sài Gòn. 
Khi chương trình tái hiện hoạt cảnh bến xe khách nhiều thập niên trước, diễn viên phim Cái bóng bên chồng không khỏi nghẹn ngào. Minh Nhí cho hay mình có rất nhiều kỷ niệm “để đời” liên quan đến nơi này. Đặc biệt, trong một lần về thăm nhà, nam nghệ sĩ liên tiếp gặp sự cố vì chủ quan.

Minh Nhí kể kỷ niệm thuở hàn vi, từng lội bộ chục cây số về nhà vì hết tiền

Ảnh: Chụp màn hình

Nhớ lại những ngày đầu theo đuổi nghệ thuật, Minh Nhí thừa nhận đó là khoảng thời gian khó khăn khi phải chắt chiu, dành dụm từng đồng đi học. Anh kể: “Ngày xưa tôi học ở trường sân khấu, rất nghèo, không có tiền. Cuối tuần, tôi thường ra bến xe miền Tây đi xe đò về nhà để xin tiền ba má cũng như các anh chị. Sáng thứ hai, tôi sẽ trở lại thành phố để học”.
Tuy nhiên, trong một lần về thăm nhà, Minh Nhí đã gặp tình huống “dở khóc dở cười”. “Một lần nọ tôi ra bến xe, tôi có một người anh làm ngoài đó. Anh tôi mua cho tôi một vé xe, thành ra tôi dư mấy chục ngàn trong túi. Lên xe, tôi thấy gì cũng muốn ăn nhưng vẫn nhớ chừa tiền lại. Tôi còn nhớ hồi xưa, tài xế hay chạy rồi dừng ở một số chỗ để đón thêm khách mới. Nếu ai chờ được thì ngồi chờ cả mấy tiếng rồi đi tiếp. Còn nếu ai không chờ được thì lên xe khác đi. Lúc đó, tôi mới leo lên xe khác đi để mong về nhà đoàn tụ gia đình vì không có nhiều thời gian…”, anh chia sẻ.

MC Lại Văn Sâm ngỡ ngàng khi nghe câu chuyện của Minh Nhí

Ảnh: Chụp màn hình

“Nhưng đi đến Cai Lậy (Tiền Giang) thì xe lại dừng tiếp, tôi lại nhảy sang xe khác đi. Bước lên xe đó thì tôi không còn đồng nào trong người. Về tới Bắc Mỹ Thuận thì lại kẹt phà, xe đò của tôi ở rất xa, tôi cũng không còn nhiều thời gian để về chơi với gia đình. Vì thế, tôi quyết định đi bộ. Ngày xưa ba tôi làm tài xế, tôi nghĩ là sẽ rất dễ quá giang các bác tài. Nhưng xui là không gặp được ai quen ba tôi hết. Thế là tôi lội bộ từ Bắc Mỹ Thuận đến Sa Đéc, hơn mười mấy cây số. Tôi khát nước, đói bụng quá nên quyết định đi vào một căn nhà. Có một bà cụ tưởng tôi là ăn trộm nên cầm cây đề phòng. Sau khi hay tin thì bà múc cho tôi một gáo nước. Tôi rối rít cảm ơn và đi tiếp. Tôi đi về đến nhà khoảng 12 giờ khuya, thế là bệnh, nghỉ học luôn cả tuần”, anh dí dỏm bộc bạch.

Người đưa đò - Nghệ sĩ Minh Nhí

Minh Nhí gọi đây là bài học đắt giá, khiến bản thân anh luôn cẩn trọng về chi tiêu và đưa ra quyết định sau này. Thậm chí, diễn viên phim Cổ tích Việt Nam còn thường xuyên nhắc nhở học trò về câu chuyện của bản thân. Tiết lộ với MC Lại Văn Sâm, nghệ sĩ sinh năm 1964 nói: “Sau này, khi dạy học trò, tôi cũng nhắn các em đừng bao giờ chủ quan, phải dự phòng tiền để lỡ có bất trắc sẽ xoay xở. Đừng bao giờ nghĩ trong túi có bao nhiêu thì mình xài bấy nhiêu, mai lại có. Khi có bất trắc, mình sẽ không trở tay kịp, rất cực khổ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.