Michael Jackson từng đi thử vai cho 'X-Men'

01/08/2020 19:47 GMT+7

Dù rất cố gắng để có được vai diễn Charles Xavier nhưng Michael Jackson vẫn không được toại nguyện vì Twentieth Century Fox lo ngại những scandal đã có từ trước của "ông hoàng nhạc pop" sẽ mang lại tai tiếng cho X-Men.

Trong sự nghiệp của mình, Michael Jackson từng hóa thân thành nhiều nhân vật như người sói, bù nhìn, đội trưởng tàu vũ trụ hay thậm chí là đặc vụ áo đen trong Men in black. Tuy nhiên, ít ai biết rằng "ông hoàng nhạc pop" từng thử vai cho Giáo sư Charles Xavier - một trong những nhân vật chủ chốt của truyện tranh lẫn series phim X-Men năm 1999. Lauren Shuler Donner, nhà sản xuất bộ phim mới đây đã tiết lộ cho tờ The Hollywood Reporter sự thật thú vị này. "Tôi hỏi anh ấy: 'Liệu anh có biết rằng Charles Xavier là một người đàn ông da trắng lớn tuổi không? và Michael Jackson đáp lại: 'Vâng tôi biết chứ. Tôi có thể hóa trang mà'".

Michael Jackson trong vai Captain EO.

Ảnh: Disney

Theo các nhân viên ê-kíp, giọng ca Thriller đã nhiều lần đến thăm đạo diễn Bryan Singer trên trường quay X-Men để có thể vào vai Charles Xavier. "Ông hoàng nhạc pop" thậm chí còn chuẩn bị một bài trình bày kỹ càng để bày tỏ mong muốn được hóa thân thành giáo sư có năng lực ngoại cảm đặc biệt này. Michael Jackson cho chiếu lại phim Ghosts (1996), trong đó anh hóa thân thành thị trưởng da trắng 60 tuổi. Dù cố gắng hết sức như vậy, nhân vật Charles Xavier lại thuộc về Patrick Stewart - một diễn viên được nhận xét là có ngoại hình tương đồng với giáo sư X trong truyện và cũng là người đưa nhân vật này trở nên quen thuộc với khán giả nhờ tài năng của mình. Điều này phần nào chứng tỏ rằng Michael Jackson là một fan trung thành của truyện tranh Marvel và anh luôn muốn được bước chân vào vũ trụ Marvel.
Một nguồn tin chia sẻ với The Hollywood Reporter rằng Twentieth Century Fox (nay là 20th Century Studios), hãng phim đứng sau X-Men, chưa bao giờ nghĩ Michael Jackson phù hợp với vai diễn Charles Xavier không những bởi khả năng diễn xuất mà còn là vì cáo buộc lạm dụng trẻ em, trái ngược hoàn toàn với hình tượng giáo sư X vốn là một hiệu trưởng đầy ôn hòa trong nguyên tác. Bên cạnh Michael Jackson, một số tên tuổi nổi tiếng khác là Shaquille O'Neal cũng đến thử vai dị nhân Bishop, Mariah Carey, Janet Jackson nhắm vai Storm. Dù đã có sẵn danh tiếng nhưng không ngôi sao nào được chọn vì những lý do khác nhau.
Michael Jackson từng đi thử vai cho X-Men

Vai diễn Charles Xavier thuộc về Patrick Stewart.

Ảnh: Twentieth Century Fox

Vai giáo sư X là một trong những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của diễn viên gạo cội Patrick Stewart. Không những thế, James McAvoy cũng được khen ngợi khi hóa thân thành Charles Xavier phiên bản trẻ bên cạnh Michael Fassbender, lần đầu tiên xuất hiện trong X-Men: Days of Future Past sản xuất năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.