Metro Sài Gòn lên trang phục truyền thống của Khánh Vân thi 'Miss Universe'

23/07/2020 11:29 GMT+7

Trong cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Khánh Vân dự thi Miss Universe 2020 , thí sinh Tín Thái gây chú ý khi mang đến bản vẽ Ô Mê Trô.

Đây là thiết kế độc đáo mà nhà thiết kế Tín Thái (Thái Trung Tín) mang đến cùng lời nhắn nhủ: “Với khát vọng của một Việt Nam đang chuyển mình vươn đến những tầm cao, Ô Mê Trô là hiện thân rực rỡ của sự bừng tỉnh, thoát xác. Tinh hoa truyền thống cất trong tim, khát khao tỏa sáng nung nấu trong đầu. Nhưng quan trọng nhất là phải bước tới, phải vươn cao đến vô cực. Hãy dẫn bước tới trái tim dũng cảm”. Có thể thấy, bản vẽ này vượt khỏi những nguyên tắc thường thấy của một thiết kế với hình ảnh áo dài vốn gắn liền với truyền thống dân tộc cùng hình ảnh đoàn tàu độc đáo gắn liền với một công trình đang được đón chờ ở Việt Nam.
Thiết kế này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 8.000 lượt thích và 1.700 bình luận. Nhiều người dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo, sự độc đáo của bản vẽ này so với những trang phục trước đó. Đồng thời, một bộ phận cư dân mạng còn đặt kỳ vọng sản phẩm của Tín Thái sẽ trở thành trang phục dân tộc của Khánh Vân để tiếp tục ghi dấu tại Miss Universe sau thành công của Nàng mây (Lệ Hằng), Bánh mì (H'Hen Niê), Cà phê phin sữa đá (Hoàng Thùy).

Cận cảnh thiết kế Ô Mê Trô đang "gây sốt" cộng đồng mạng

Ảnh: BTC

Một tài khoản bình luận: “Ô Mê Trô là khả thi nhất. Nếu Khánh Vân thích sự nổi bật và độc lạ thì đây là lựa chọn sáng suốt". “Thiết kế này khá ổn. Mình tin Thái Trung Tín sẽ không làm mình thất vọng", người xem khác nêu quan điểm. “Đẹp quá, phải công nhận ý tưởng này xuất sắc”, một cư dân mạng thích thú. Tài khoản khác viết: “Nhìn cứ như một chiến binh, đẹp quá. Hi vọng thiết kế này sẽ làm nên chuyện năm nay". “Vượt qua những định nghĩa ta thường biết về áo dài truyền thống. Nếu thiết kế thật vẫn như bản vẽ thì quá ổn cho Khánh Vân", người xem khác cho hay.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến bản vẽ này. Cụ thể, nhiều người cho rằng thiết kế sẽ mất đi hiệu ứng trên sân khấu nếu như ban tổ chức không cho sử dụng đèn led. Một cư dân mạng nhận xét: “Ô Mê Trô lên hình nhìn hoành tráng thôi chứ lên mẫu nó nặng lắm, sợ đi không nổi nè”. “Ô Mê Trô không cho sử dụng đèn nên không có hiệu ứng, mất đi tính đặc sắc trên sân khấu”, người xem khác nêu quan điểm. Một cư dân mạng nhận xét: “Ô Mê Trô bản vẽ ổn, lên đồ thì hên xui. Phần tàu điện khá nặng và khó di chuyển, không mang được hiệu ứng lên sân khấu. Về mặt ý nghĩa thì chưa sâu vì nhìn xe điện ngầm toàn nhớ đến Nhật”...
Thái Trung Tín từng gây chú ý khi tạo ra sản phẩm Nàng mây, giúp Lê Hằng ghi dấu ấn trên đấu trường nhan sắc quốc tế trong phần thi trang phục dân tộc tại Miss Universe 2016. Không thể phủ nhận rằng, từ Nàng mây đã mở ra thời kỳ mới cho trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ về sự sáng tạo, phá cách. Thái Trung Tín cũng là người đứng sau trang phục dân tộc cho các nhan sắc Việt chinh chiến tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Hiện tại, cuộc thi thiết kế trang phục cho Khánh Vân dự thi Miss Universe đang nhận được sự quan tâm bởi sự xuất hiện của nhiều bản vẽ độc đáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.