Mẹ chồng Từ Hy Viên bị kết án 1 năm tù

09/01/2021 17:16 GMT+7

Thông tin mẹ chồng Từ Hy Viên bị kết án 1 năm tù khiến nhiều khán giả xôn xao. Bà dính vào kiện tụng từ năm 2015 với nhà đầu tư CVC Capital Partners và bị buộc tội coi thường pháp luật.

Sáng 9.1, Sina đưa tin bà Trương Lan, mẹ chồng của Từ Hy Viên (Đại S) bị tòa án cấp cao Hồng Kông tuyên án 1 năm tù vào ngày 7.1 sau hơn 12 tháng kháng cáo. Bà từng là doanh nhân nổi tiếng, sáng lập tập đoàn Tiếu Giang Nam. Trong quá khứ, Trương Lan được xem là 1 trong 3 đại gia thành đạt nhất trong ngành kinh doanh ẩm thực của Trung Quốc. Tuy nhiên, công chúng lại biết đến bà với vai trò thân mẫu của Uông Tiểu Phi và mẹ chồng khó tính của Từ Hy Viên cùng loạt scandal ồn ào.
Sự nghiệp của nữ doanh nhân họ Trương bắt đầu lao xuống vực thẳm khi bà bị điều tra và buộc tội bán cổ phần công ty trị giá gần 6,5 triệu USD (149 tỉ đồng) vào năm 2015 mà không giải thích được lý do. Theo đó, với tư cách Chủ tịch tập đoàn Tiếu Giang Nam, Trương Lan đã huy động số vốn rất lớn từ nhà đầu tư CVC Capital Partners nhưng phía đối tác lại không hề nhận được báo cáo thường xuyên về tình hình tài chính của tập đoàn. Nghi ngờ có khuất tất trong việc kinh doanh, CVC Capital Partners gửi đơn kiện mẹ Uông Tiểu Phi lên tòa án Hồng Kông khiến toàn bộ tài sản đứng tên bà Trương tại Tiếu Giang Nam bị phong tỏa.
Mẹ chồng Từ Hy Viên bị kết án 1 năm tù1

Nữ diễn viên chụp ảnh cùng bà Trương Lan

ẢNH: SINA

Năm 2019, tòa án Hồng Kông yêu cầu Trương Lan nộp giấy tờ huy động vốn nhưng bà không chấp hành, cũng không đến dự phiên tòa xét xử và luật sư đại diện của bà cũng không đưa ra bất cứ lời bào chữa nào. Trước động thái này của mẹ chồng Từ Hy Viên, thẩm phán cho rằng Trương Lan coi thường pháp luật, không có sự ăn năn hối cải mà còn cố tình chống đối cơ quan hành pháp nên kết án bà 1 năm tù.
Trương Lan sau đó tiếp tục kháng cáo với lý do đầu tư số tiền huy động từ CVC Capital Partners vào các tác phẩm nghệ thuật nhưng vẫn không đưa ra được chứng cứ xác đáng. Ở thời điểm hiện tại, tòa án Hồng Kông yêu cầu mẹ chồng Từ Hy Viên thực hiện phán quyết của thẩm phán.
Mẹ chồng Từ Hy Viên bị kết án 1 năm tù2

Bà Trương Lan cưng chiều con trai độc nhất Uông Tiểu Phi hết mực

ẢNH: SINA

Kể từ khi cưới Uông Tiểu Phi năm 2010, Từ Hy Viên được cho là "bước vào hào môn" bởi chồng nữ diễn viên là con trai độc nhất của bà Trương Lan. Uông Tiểu Phi từng được mệnh danh là một trong "Kinh thành tứ thiếu" (Bốn thiếu gia giàu có đất Bắc Kinh). Thế nhưng Từ Hy Viên lại không được sống trong hạnh phúc khi xảy ra nhiều xung đột với mẹ chồng vì chưa sinh được quý tử. Có nhiều thông tin cho biết bà Trương Lan không thích cô con dâu nổi tiếng và buông lời cay độc khi Từ Hy Viên bị đồn vô sinh. Để thuận lợi thụ thai, mỹ nhân 44 tuổi đã phải từ bỏ thói quen ăn chay suốt nhiều năm và sử dụng thịt theo yêu cầu của bà Trương Lan. Sau khi sinh con, cô cũng nhiều lần xuất hiện với vẻ ngoài tiều tụy, xuống sắc, khác hẳn với người được sống trong nhung lụa. Ngoài ra, việc kinh doanh của Uông Tiểu Phi cũng không thuận lợi, dẫn đến việc công chúng nghi ngờ Từ Hy Viên phải bán bớt bất động sản để giúp chồng trang trải nợ nần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.