Mẹ ca sĩ Vân Quang Long: 'Không nỗi đau nào bằng kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh'

31/12/2020 13:51 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên , mẹ ruột ca sĩ Vân Quang Long, bà Nhâm Thị Tư bày tỏ nỗi đau khi con trai đột ngột qua đời, cũng như uất ức trước nhiều lời đồn thêu dệt về người đã khuất khiến gia đình đau đớn.

* Hiện nay trên mạng có rất nhiều thông tin về việc đưa hài cốt của ca sĩ Vân Quang Long về, là mẹ ruột của anh, cô có chia sẻ gì?
- Bà Nhâm Thị Tư: Hiện nay trên báo chí hay mạng xã hội đang loạn thông tin. Tôi xin chia sẻ một lần và duy nhất: Tôi, Nhâm Thị Tư mẹ ruột của ca sĩ Vân Quang Long, mong muốn được mang hài cốt của con về nhà, nhưng vì lý do sức khỏe và tuổi tác, tôi ủy thác cho con dâu, cũng là con gái nuôi của tôi - Ái Vân, là mẹ của hai cháu nội của tôi thay tôi làm điều này. Do hiện nay tôi vẫn đang sống ở Sa Đéc và phải chăm sóc cho ba của Hiển (Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển - PV).
* Có thông tin rằng Linh Lan (vợ sau của Vân Quang Long - PV) mới là người hợp pháp được đem hài cốt của anh Long về?
- Tôi chỉ mong là con tôi đã mất, hãy để con về với gia đình - ba mẹ ruột, những người đã mang nặng đẻ đau, là đấng sinh thành của con.
* Thông tin trên mạng cho biết con trai cô mất là do bị đột quỵ khi ngủ vì tắm đêm, thực hư thế nào?
- Sai! Con trai tôi mất khi đang ăn cơm tối cùng gia đình. Con bị bất ngờ đột quỵ và qua đời. Tôi không hiểu có những người không biết rõ lại đi nói lung tung về cái chết của con để làm gì. Tôi chỉ muốn nói rằng Hiển đã mất, mọi hành động đem cái chết của con ra để PR, câu view là vô cùng mất nhân tính.

Gia đình mong muốn ca sĩ Vân Quang Long được mang tro cốt về Việt Nam an táng. Theo gia đình, trước khi đột quỵ, nam ca sĩ bệnh liên quan đến tụy

Ảnh: B.N.Nguyễn

* Ba của ca sĩ Vân Quang Long lúc này như thế nào?
- Hiện tại, chồng tôi đang bị tim nên không thể chịu thêm cú sốc nào nữa nên tôi hi vọng đây là lần cuối cùng đính chính tất cả thông tin. Bản thân tôi phải hết sức bình tĩnh để còn làm chỗ dựa tinh thần cho chồng. Hiển là con một trong gia đình nên có nỗi đau nào bằng kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh.
* Trước khi mất, con trai có tâm sự gì với cô không?
- Suốt thời gian sau này Hiển thường gọi về cho tôi và luôn canh cánh trong lòng vì đã phụ lòng Ái Vân. Trước khi mất vài tiếng Hiển đã tâm sự với cậu ruột của mình: "Con có lỗi với Ái Vân nhiều quá, con đã làm khổ vợ con hơn 20 năm. Bây giờ con nhớ vợ con con quá mà không làm được gì". Không ngờ rằng đây lại là lời trăng trối cuối cùng của con...
* Sau này, khi không còn con trai, cô chú có dự tính gì về kinh tế khi được biết Vân Quang Long đang là trụ cột nuôi dưỡng gia đình?
- May mắn là tôi vẫn còn Ái Vân. Suốt thời gian Hiển đi Mỹ, Ái Vân là người thay Hiển chăm sóc vợ chồng tôi. Khi Hiển qua đời, Vân đã nói với tôi: Mẹ yên tâm, con sẽ phụng dưỡng ba mẹ suốt quãng đời còn lại. Ba mẹ vẫn còn có con và hai đứa cháu như bao năm qua vẫn thế. Tôi cảm thấy rất xúc động và biết ơn cuộc đời đã cho tôi cô con dâu hiếu thảo, xem tôi như mẹ ruột.
* Hiện nay được biết cô đã nhờ chị Việt Hương giúp đỡ trong việc mang hài cốt của con về?
- Đúng vậy. Tôi tạ ơn Việt Hương sâu sắc vì đã giúp gia đình tôi và Ái Vân; cũng xin lỗi Hương vì những phiền phức không đáng có khi giúp đỡ gia đình.
Hơn ai hết, tôi biết con trai tôi ra sao, mong muốn điều gì nhưng giờ đây con đã mất. Hãy để người đã khuất được yên nghỉ. Mọi thông tin từ người khác là hoàn toàn không chính xác.
* Xin cảm ơn cô đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.