McDonald's Việt Nam xin lỗi vì sử dụng ảnh EXO quảng bá cho phần ăn BTS

29/05/2021 13:40 GMT+7

Đông đảo người hâm mộ BTS bức xúc vì McDonald’s Việt Nam nhầm lẫn trong khâu thiết kế poster.

Mới đây thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới McDonald's tung ra Thực đơn từ thần tượng hợp tác với nhóm nhạc đình đám BTS trong chiến dịch Famous Order. Tại Việt Nam, người hâm mộ 7 nghệ sĩ đến từ Big Hit Music có thể thưởng thức phần ăn này từ ngày 27.5. Được biết mỗi phần ăn BTS bao gồm 10 miếng gà McNuggets, 1 phần khoai tây chiên cỡ vừa, một phần nước ngọt và hai loại sốt chấm các nam idol yêu thích - tương ớt Hàn Quốc và tương ớt Cajun lấy cảm hứng từ công thức của McDonald's Hàn Quốc.
Chỉ trong thời gian ngắn, mạng xã hội đã ngập tràn hình ảnh khán giả check-in "phần ăn BTS" dù món ăn không quá khác biệt so với thực đơn hằng ngày ngoài sốt chấm. Điểm thu hút của chiến dịch lần này là bao bì sản phẩm được thiết kế riêng với tông màu tím - màu biểu tượng của nhóm, nổi bật từ cốc nước cho đến hộp đựng và logo của BTS cũng được đặt cạnh logo McDonald's.

Poster được McDonald's Việt Nam sử dụng để quảng bá phần ăn BTS (trái) và hình ảnh của EXO (phải)

Ảnh: chụp màn hình

Theo thông tin từ fanpage McDonald’s Việt Nam, chỉ trong ngày đầu tiên mở hàng, hơn 10.000 phần ăn BTS đã bán hết trên toàn hệ thống. Tuy nhiên nhãn hàng thức ăn nhanh này lại bị chỉ trích vì một lỗi sai nhỏ khi sử dụng hình ảnh của nhóm nhạc Hàn Quốc khác - EXO trong poster quảng bá cho phần ăn BTS. "Việc McDonald's dùng hình EXO với mục đích thương mại mà không có sự đồng ý của công ty chủ quản và bản thân nhóm là không đúng. Thiết nghĩ một hãng ăn nhanh nổi tiếng nên có động thái xin lỗi tới EXO và cộng đồng fan của EXO (được gọi là EXO-L). Không ai mong muốn nhìn thấy thần tượng của mình xuất hiện với một cái tên khác", một khán giả viết.
Ngay trong tối 28.5, phía McDonald's Việt Nam đã đăng tải bài viết thừa nhận sai lầm của mình: "McDonald's Việt Nam muốn nhắn gửi lời xin lỗi chân thành tới các bạn, những người vẫn luôn ủng hộ thương hiệu trong suốt thời gian qua. Do sơ suất, McDonald’s đã để một số poster sai hình ảnh dán tại nhà hàng. Ngay khi kiểm tra và phát hiện, McDonald’s đã lập tức thu hồi những poster sai thông tin này. McDonald's rất trân trọng và vinh dự khi được hợp tác cùng BTS trong chương trình Thực đơn từ thần tượng - Famous Order và rất lấy làm tiếc về sự việc xảy ra. Một lần nữa, McDonald’s gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ, các đối tác cùng các bên liên quan".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.