MC Thu Hương: Tôi khóc, không ngủ được khi bác sĩ nói mắt có nguy cơ mù

20/07/2020 07:19 GMT+7

MC Thu Hương cho biết hiện tại, mắt cô bị mờ và điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến công việc. Tuy nhiên, người đẹp vẫn giữ tinh thần lạc quan để chống chọi với bệnh tật.

MC Thu Hương sinh năm 1986, được khán giả biết đến khi tham gia dẫn dắt nhiều chương trình như Cà phê sáng với VTV3, Người phụ nữ hạnh phúc... Mới đây, cô gây chú ý khi tiết lộ chuyện gặp vấn đề về sức khỏe. Cụ thể, đôi mắt của cô bị mờ, yếu và điều đó ảnh hưởng đến công việc. Thậm chí, bác sĩ yêu cầu cô phải thay thủy tinh thể nhân tạo cả 2 mắt. Thông tin này lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều người lên tiếng động viên người đẹp khi cô phải đối diện với bệnh tật. Chúng tôi cũng đã liên hệ với Thu Hương để lắng nghe cô chia sẻ về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. 
* Chào Thu Hương. Thời gian qua, câu chuyện về sức khỏe của chị nhận được sự quan tâm của mọi người. Chị phát hiện mắt mình có vấn đề từ khi nào?
- MC Thu Hương: Khoảng hè năm 2019, tôi bắt đầu không nhìn được điện thoại khi đi đường (để xem sơ đồ đường đi). Khi dẫn bản tin, tôi không thể đọc được chữ trên máy. Tôi cũng chỉ nói với đồng nghiệp là: “Dạo gần đây tự nhiên nó cứ bị mờ mờ như bị màn che mắt ý. Xong lại hết thôi”. Rồi tôi cố gắng tự ghi nhớ kịch bản để dẫn cho kịp tiến độ, không làm ảnh hưởng tới ê-kíp. Tôi nghĩ có thể mắt bị viêm gì đó thôi. Cho đến một ngày khi bạn tôi rủ đi xem phim, 80% tôi không nhìn rõ cũng như không đọc được phụ đề, dù tôi đã chuyển xuống ngồi ghế hàng C sát màn hình. Khi đó tôi bắt đầu nhận ra và chắc chắn mắt mình có vấn đề gì rồi.
* Thời điểm nhận kết quả từ bác sĩ, cảm xúc của Thu Hương như thế nào? Hiện tại, bác sĩ đã công bố phương án điều trị cho chị chưa?
- Khi đi khám, mắt tôi đã bắt đầu bị mờ rõ rệt một thời gian dài (do dịch Covid-19 tôi không đi khám được), nên tôi cũng đã phỏng đoán có thể phải phẫu thuật. Nhưng tôi không nghĩ đến việc bác sĩ sẽ nói: “Mắt này chỉ có phẫu thuật thôi, không thì sẽ mù”. Tôi cũng cố hỏi bác sĩ xem có phương án nào khác không, nhưng rất tiếc là không. Bác sĩ cũng cho tôi thêm thuốc uống và nhỏ mắt để hỗ trợ thêm trong thời gian tôi thu xếp để phẫu thuật, hi vọng mắt sẽ ổn định hơn, nhưng bác sĩ cũng nói: “Có lẽ cũng không có tác dụng gì đâu”.

Thu Hương là gương mặt quen thuộc với khán giả khi đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình Cà phê sáng với VTV3, Người phụ nữ hạnh phúc...

Ảnh: NVCC

Việc này xảy đến đúng vào thời điểm tôi gặp vấn đề về kinh tế trước đó, nên có khó khăn về tài chính. Thay vì như bình thường tôi sẽ yêu cầu phẫu thuật luôn, vì có ai muốn mình bị mù đâu. Thì tôi lại chần chừ hỏi bác sĩ xem chi phí có cao không. Khi đó tôi đã suýt khóc vì cảm thấy tủi thân do mọi thứ khó khăn đến cùng một lúc. Nhưng tôi đã cố kiềm chế vì ở đó, đâu ai hiểu được hoàn cảnh của tôi đâu. Về nhà tôi mới dám khóc. Tôi đã có nhiều đêm không ngủ được cũng như mất một thời gian để ổn định tinh thần.
* Thu Hương có thể chia sẻ một chút về tình trạng sức khỏe của mình ở thời điểm hiện tại? Điều đó ảnh hưởng như thế nào đến công việc của chị?
- Gần đây tôi cảm nhận mắt tôi ngày một mờ yếu đi khá nhanh. Lúc đầu tôi đã nghĩ mắt cũng chỉ mờ thế thôi, mọi thứ vẫn ổn, cứ từ từ thu xếp rồi phẫu thuật. Giờ mắt tôi mờ lòa rõ. Ra đường lúc nào cũng thấy một màu trắng trước mắt. Điện thoại khi nào cần tìm danh bạ tôi cũng không nhìn được. Những lúc như vậy tôi thấy mình bất lực. Thỉnh thoảng tôi cần người hỗ trợ dắt đi, đặc biệt là khi xuống cầu thang, tôi không phân biệt được các bậc thang nên phải tự dò bằng chân. Nhưng cũng tùy từng thời điểm mà mắt tôi khó nhìn như vậy. Còn thì tôi vẫn nhìn và nhận diện được mọi thứ xung quanh, vẫn đi lại được, đọc được, hoạt động được, chỉ là mắt bị che mờ nên khó khăn hơn người bình thường một chút.

Thu Hương tiết lộ khi hay tin về sức khỏe của mình, cô nhiều đêm không ngủ và phải mất một thời gian để ổn định tinh thần

Ảnh: NVCC

Giờ tôi xoay sở bằng cách chụp màn hình điện thoại lại, sau đó mở ảnh ra và zoom chữ thật lớn để xem khi không nhìn thấy. Tôi vẫn có thể dẫn chương trình mà không cần kịch bản. Chỉ có điều tôi cảm thấy khi đôi mắt nhìn không rõ, thì não cũng hoạt động như chậm lại, tư duy không được linh hoạt như trước. Nhưng tôi không muốn các đồng nghiệp có suy nghĩ lo lắng hay không biết sức khỏe của tôi có thể đảm bảo được công việc hay không. Tôi muốn vẫn đi làm như bình thường, và cũng may mọi người rất hỗ trợ tôi.
* Gia đình phản ứng thế nào khi Thu Hương chia sẻ về kết quả khám mắt?
- Tôi đã giấu gia đình thời gian đầu. Sau đó tôi cũng chỉ nói là mắt tôi mờ phải phẫu thuật thôi. Cho đến khi tôi bắt đầu được báo chí quan tâm, người thân và quen của gia đình đọc được thông tin có gọi điện cho mẹ tôi. Chỉ vừa tối qua thôi, mẹ tôi đã gọi điện và hỏi: “Tại sao không bao giờ chịu ngồi xuống nói chuyện với mẹ? Lúc nào cũng vội vàng đi như thế? Không nói thì làm sao mẹ biết được...”. Tôi nghe tiếng là biết mẹ tôi đang xúc động, giọng run run nhưng cố nói một cách bình tĩnh nhất. Tôi cũng cố kiềm chế để nói chuyện bình thường với mẹ. Nhưng khi cúp máy cũng là lúc tôi ôm mặt khóc. Câu nói đó của mẹ là câu nói khiến tôi phải suy nghĩ nhiều nhất. Vì từ nhỏ đến lớn, đúng là tôi chưa bao giờ ngồi tâm sự với mẹ. Tôi tự lập từ sớm, khi tôi còn là sinh viên. Càng khó khăn, tôi lại càng không bao giờ kể. Đây là lần đầu tiên mẹ hỏi tôi như thế.
* Hiện tại chị đã sắp xếp thời gian phẫu thuật chưa?
- Tôi cũng hi vọng có thể thu xếp để phẫu thuật trong thời gian sớm nhất có thể. Tôi còn lời hứa đưa mẹ đi du lịch hè này nữa. Tôi và mẹ chưa bao giờ đi du lịch cùng nhau...

Thời điểm hay tin mình bị bệnh, Thu Hương quyết định giấu gia đình. Mãi đến khi câu chuyện được chia sẻ trên báo chí, mẹ cô mới biết

Ảnh: NVCC

* Khi chia sẻ thông tin trên trang cá nhân, nhiều người đã gửi lời động viên đến Thu Hương. Cảm xúc của chị như thế nào ạ?
- Thật sự chưa bao giờ tôi nghĩ việc cá nhân của tôi lại được báo chí quan tâm, đưa bài như vậy. Trước đó, tôi chỉ đăng tin hỏi mọi người giới thiệu bệnh viện và bác sĩ mắt uy tín. Ai cũng chỉ nghĩ tôi đi mổ cận, và tôi cũng tuyệt đối không nói điều gì. Cho đến một hôm, bác sĩ có nhỏ thuốc giãn đồng tử để kiểm tra sâu hơn về mắt, tôi chợt có vài tiếng ngắn ngủi được nhìn thấy mọi thứ màu sắc hơn, rõ rệt hơn, điều mà lâu lắm rồi tôi không được thấy và đã quên mất nó vốn dĩ như thế nào. Do quá vui sướng và hạnh phúc, tôi quyết định viết lên vài dòng ghi dấu lại khoảnh khắc ấy, cũng không nói rõ tình hình. Sau đó, một chị đồng nghiệp nhà báo đọc được, có điện thoại hỏi thăm tôi.
Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc câu chuyện đôi mắt tôi sẽ được chia sẻ trên báo, tôi cũng không muốn mọi người nghĩ tôi kể khổ để được thương cảm hay có mục đích gì. Chị cũng động viên tôi cứ để đó chia sẻ với khán giả, tôi cũng không nghĩ gì nhiều nữa. Sau đó tôi không lên mạng. Đến khi mở điện thoại ra, tôi đọc được rất nhiều khán giả hỏi thăm, động viên. Tôi không ngờ là mọi người lại quan tâm, chia sẻ nhiều đến thế. Thú thật tôi rất xúc động. Tôi đã giữ trong lòng và tự suy nghĩ, tự buồn, tự lo cũng một thời gian rồi. Cảm giác được chia sẻ này thật sự... rất khác.
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những khán giả, độc giả đã quan tâm tới tôi, đã hỏi thăm động viên tôi. Suy cho cùng, tuy tôi đang gặp khó khăn nhưng cũng còn may mắn hơn rất nhiều người. Bệnh của tôi tuy phẫu thuật là phương án duy nhất, nhưng cũng vẫn còn chữa được. Rồi tôi sẽ lại bình thường như bao người, sẽ lại được đi xem phim, được nhìn rõ và làm việc. Tôi vẫn còn nhiều ước mơ, hoài bão, và nhiều điều muốn thực hiện lắm. Mong tất cả mọi người luôn vui, khỏe. 
* Cảm ơn chị Thu Hương vì những chia sẻ này. Chúc chị sớm hồi phục sức khỏe và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.