MC Phan Anh tung sao kê, tuyên bố sẵn sàng hầu tòa nếu ăn chặn từ thiện

08/09/2021 21:23 GMT+7

Sau nhiều năm, một số người vẫn nhắc về ồn ào từ thiện của Phan Anh khiến nam MC phải lên tiếng trên trang cá nhân.

Phan Anh cho biết thời gian qua, một số cư dân mạng vào Facebook cá nhân của anh trêu chọc, thậm chí dùng từ ngữ nặng nề để nói về vấn đề từ thiện trước đó của nam MC. Trước tình huống này, anh lên tiếng chia sẻ: “Nếu được nói gì với các bạn, thì điều mình muốn nói là mình thành tâm xin lỗi. Xin lỗi bởi mình chưa biết cách tốt nhất để làm sao các bạn hiểu đúng, hiểu rõ, hiểu thấu những gì mình và cộng sự đã chung tay vì đồng bào miền Trung năm ấy”.
“Mình nghĩ, nếu “vì nghe ai đó, đọc đâu đó” mà các bạn hiểu chưa đúng, các bạn có nặng lời với mình thì cũng dễ hiểu. Cũng bởi các bạn thương bà con, bởi các bạn mong muốn tiền ủng hộ được dùng đúng chỗ, các bạn cần rõ ràng minh bạch phải không nào? Mình cũng giống như các bạn thôi mà”, anh chia sẻ thêm. Bên cạnh đó, nam MC còn tung ra bản sao kê số tiền làm từ thiện trước đó. Theo anh đây là cách đáp trả cho câu bình luận: “Phan Anh may không bị sao kê chiếu".

Phan Anh cho biết bản thân đã tiến hành sao kê từ trước đó

Ảnh: FBNV/ Chụp màn hình

Theo lời Phan Anh, bản thân anh đã tiến hành sao kê cách đây 5 năm. Nam MC nhấn mạnh đã công khai toàn bộ chứng từ thu chi của hoạt động ủng hộ miền Trung và còn được lưu giữ trên website www.tuthiendelamgi.com. Bên cạnh đó, Phan Anh tiết lộ bản thân còn cung cấp một bản mềm sao kê để mọi người có thể kiểm tra thông tin chuyển khoản. “Nay cho phép mình xin thông tin lại để những ai chưa biết được biết. Để nếu ai đó còn cảm thấy khó chịu, ngứa mắt, không vui... khi thấy một “thằng ăn chặn tiền từ thiện” vẫn nhởn nhơ thì có thêm hồ sơ để phán xét”, anh nhấn mạnh.
Giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 bộc bạch thêm: “Viết đến đây, cho mình chia sẻ một ước mong: Các bạn hãy xem, hãy soi thật kỹ. Nếu thấy bất kể dấu hiệu nào về việc mình ăn chặn từ thiện xin hãy kiện mình, xin hãy tố cáo mình với công an, với tòa án hoặc các cơ quan báo chí truyền thông. Mình sẵn sàng dành thời gian cho tất cả".

Fanpage Vietcombank chia sẻ về vấn đề sao kê sau ồn ào của Trấn Thành

Đồng thời, MC sinh năm 1981 khẳng định: “Mình đã chờ 5 năm và mình sẽ tiếp tục giữ hơn 6kg tài liệu này 5 năm hoặc lâu hơn nữa để báo cáo, trình bày, diễn giải cho tất cả. Trong thời gian chờ đợi tiếp theo này, mình cũng xin tiếp tục đón nhận tất cả những lời chỉ trích, bêu rếu, chửi rủa… dù có nghiệt ngã đến đâu mà không oán trách. Mình không mong gì hơn là có thể mang đến cho bạn một nụ cười, trả lại cho bạn niềm tin vào điều tốt đẹp vốn vẫn luôn sẵn có trong cuộc đời này”.

Nam MC đăng tải ảnh chụp cùng các chứng từ sao kê trên trang cá nhân. Anh cho biết bản thân vẫn thấy bình an khi đối diện với thị phi

Ảnh: FBNV

Trò chuyện với Thanh Niên về lý do đăng tải bài viết trong thời điểm nhạy cảm này, Phan Anh nói: "Bản thân tôi khi đăng bài này lên có ý bênh cho mình hay không, có chứ, nhưng nó chỉ một chút thôi. Điều thật tâm tôi mong mỏi nhất là mọi người hãy nhìn vào cuộc sống và đặt niềm tin vào những chuyện tử tế, chuyện tích cực. Tôi cảm thấy thời gian qua mọi người tiêu cực quá, cứ nghi kỵ lẫn nhau. Hãy tin là vẫn còn những người tử tế và những chuyện tốt đẹp trong cuộc sống, đừng mãi nhìn vào những thứ tiêu cực. Đó là điều mong mỏi nhất của tôi. Chứ không phải vì đúng thời điểm rồi tôi chia sẻ lên. Nếu muốn gào lên để chia sẻ thì còn rất nhiều những nỗi đau khác, những chuyện mà tôi phải chịu đựng từ dư luận, từ những người nhận mình là dân chủ...", anh nói.
Phan Anh nói thêm hiện tại, khi đối diện với những thị phi, biến động anh vẫn cảm thấy bình an. Song nam MC chia sẻ: "Nhưng đôi khi trong lòng tôi vẫn mong mỏi một lời giải thích. Khi mình chịu được càng lâu mình sẽ thấy đó không phải là chịu đựng nữa mà mình chỉ bình thản đối diện và mỉm cười. Thời điểm tôi thấy mình phải chịu đã qua rồi, đến bây giờ tôi chỉ cảm thấy nó như một chuyện không như ý xảy ra trong cuộc đời mình thôi. Mình bình thản đón nhận nó". Nam MC không đồng tình khi một số cơ quan truyền thông sử dụng hình ảnh của mình và nghệ sĩ khác để đưa vào vấn đề lừa đảo, ăn chặn từ thiện như một lời khẳng định. "Chuyện chưa đến đâu nhưng mọi người đã phán xét rồi, tôi cảm thấy rất đau lòng những chuyện như thế", anh nói.
Hồi tháng 10.2016, MC Phan Anh đăng đàn kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại từ bão lũ. Số tiền mà nam MC quyên góp được lên đến hàng chục tỉ đồng. Vì con số “khủng” này nên một số người hoài nghi chuyện nam MC dùng tiền đó để trục lợi cá nhân khiến anh phải tổ chức họp báo, lập website công khai các hoạt động thiện nguyện, song những chỉ trích vẫn chưa dừng lại. Trước đó, Phan Anh từng tuyên bố sẽ trao thưởng 24 tỉ đồng cho người chứng minh anh ăn chặn tiền từ thiện. Đến nay, nhiều khán giả vẫn tỏ thái độ hoài nghi về hoạt động thiện nguyện của giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.