MC Phan Anh thừa nhận sai sót trong việc làm từ thiện năm 2016

24/09/2021 19:26 GMT+7

Trong buổi tọa đàm về chủ đề cá nhân làm từ thiện , MC Phan Anh thẳng thắn nhận sai trong hoạt động thiện nguyện năm 2016 và mong mọi người nhìn vào đó để rút kinh nghiệm.

Góp mặt tại buổi tọa đàm về chủ đề Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng? do báo Đại Đoàn Kết tổ chức, ngoài việc đưa ra các quan điểm thẳng thắn về việc làm từ thiện thì MC Phan Anh cũng không ngại chia sẻ về sai lầm của mình trong công tác cứu trợ cho đồng bào miền Trung gặp lũ lụt vào năm 2016. 

Phan Anh cho biết vì anh không kiên định với mục đích ban đầu khi kêu gọi từ thiện nên khiến bản thân vướng phải những thị phi

Chụp màn hình

Trả lời câu hỏi "Cá nhân làm từ thiện thế nào cho đúng?", Phan Anh cho rằng người làm từ thiện nên có mục đích rõ ràng, kiên trì với mục đích đó cũng như phải chấp nhận chuyện thị phi vì xã hội "chín người mười ý". Trong đó, nam MC không ngại nói về sai sót của bản thân trong hành trình làm thiện nguyện cũng như gửi lời xin lỗi đến khán giả. 

Nam MC cho rằng người làm từ thiện phải chấp nhận thị phi vì không thể làm vừa lòng tất cả mọi người

FBNV

MC Phan Anh thẳng thắn: "Hôm nay, trong buổi tọa đàm này và trước công chúng, tôi xin lỗi và nhận sai sót của mình. Tôi xin nói về chương trình năm 2016 là kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung và điều đầu tiên tôi ghi trong phần mục đích là cứu trợ khẩn cấp, mỗi phần quà ước tính là khoảng 1 triệu đồng. Thế mà cuối cùng lại xảy ra một tình trạng là có quá nhiều đoàn từ thiện đến, có một xã mà trong một ngày có tới 8 đoàn từ thiện đến vì địa điểm đó rất dễ đến và còn được báo chí đưa tin là nơi này khó khăn. Vì vậy, mọi người ùn ùn kéo đến dẫn tới việc không có sự phân chia đồng đều và có bất cập. Nên lúc đó tôi nghĩ mình nên chuyển hướng làm chuyên sâu như giúp bà con về con giống, xây nhà chống lũ hay giúp về bò giống chẳng hạn. Tôi tự nghĩ mình hay lắm nhưng về sau tôi thấy tôi sai mất rồi. Tôi đã sai mục đích ban đầu là cứu trợ khẩn cấp mà giờ lại chuyển hướng như thế...".  

Phan Anh hi vọng các nhà hảo tâm có thể nhìn vào sai sót của anh để rút kinh nghiệm cho bản thân

Chụp màn hình

Nhìn nhận từ lỗi sai của bản thân nên Phan Anh mong muốn các nhà hảo tâm hãy luôn giữ vững mục đích làm thiện nguyện ban đầu và rút kinh nghiệm sâu sắc từ việc làm của anh.
"Bài học rút ra từ bản thân tôi là nếu bạn muốn làm từ thiện cho đúng thì bạn phải bám sát vào mục đích ban đầu và phải làm thật nhanh, thật sớm hành trình đó còn càng để dây dưa thì sẽ có nhiều vấn đề phát sinh. Tôi là một ví dụ rõ ràng cho mọi người, nếu các anh chị có tấm lòng làm từ thiện thì các anh chị có thể nhìn vào trường hợp của Phan Anh để nhìn thấy những điều chưa được, chưa hay và cùng rút kinh nghiệm. Để hành trình thiện nguyện này có sức lan tỏa, tấm lòng từ ái được nhân lên thay vì e sợ điều tiếng...".  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.