MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên gây tranh cãi vì phát ngôn vụ 'khán giả nuôi nghệ sĩ'

18/05/2021 10:41 GMT+7

Đăng tải bài viết chia sẻ quan điểm của mình về vụ 'khán giả nuôi nghệ sĩ', MC Kỳ Duyên vấp phải những bình luận chỉ trích từ phía cư dân mạng.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề “khán giả nuôi nghệ sĩ" đang gây xôn xao dư luận thời gian qua. Trong bài viết, cô cho biết bản thân quan niệm chữ “nuôi" có nghĩa là một bên cho và một bên nhận và bên nhận không cần phải “lại của" bằng bất kỳ hình thức nào. “Còn khi chúng ta nói “khán giả nuôi nghệ sĩ” thì điều đó chỉ đúng nếu khán giả trả tiền mà nghệ sĩ không cần làm gì cả, không cần ca hát, đàn, diễn, múa... Nói chung là chỉ “ngậm miệng ăn tiền” thì Kỳ Duyên nghĩ đó mới gọi là nuôi”, nữ MC chia sẻ.

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vội vàng giải thích về phát ngôn 'khán giả nuôi nghệ sĩ'

Kỳ Duyên lên tiếng giải thích thêm về phát ngôn của mình sau khi gây tranh cãi

Ảnh: FBNV/Chụp màn hình

Cũng theo lời Kỳ Duyên, nếu nghệ sĩ mang công sức để đánh đổi đồng tiền của khán giả thì đây là sự trao đổi dựa trên sức lao động của đôi bên. Cô cho rằng khán giả đi làm kiếm tiền và dùng tiền đó để đổi lấy sự giải trí. Trong khi đó, nghệ sĩ dùng tài năng cộng thêm sự rèn luyện để mang lại niềm vui cho người xem. “Đó là một sự tương trợ hài hòa rất công bằng. Chúng ta không nên coi thường, khinh miệt nhau mà hãy quý trọng, thương yêu nhau, như vậy con người và cuộc sống sẽ đẹp hơn nhiều”, MC hải ngoại chia sẻ.
Bài viết của cô nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đồng tình với quan điểm này, tuy nhiên, cũng có không ít người không hài lòng, thậm chí là chỉ trích Kỳ Duyên. Một tài khoản bình luận: “Nói như vậy thì nghệ sĩ coi thường khán giả quá chị". “Nghệ sĩ mà chưa hiểu được ý nghĩa chữ nuôi thì chưa phải là nghệ sĩ rồi", người xem khác nêu quan điểm. Một cư dân mạng ý kiến: “Nếu làm chương trình lên mà không có khán giả coi thì chị nghĩ sao. Im lặng là vàng". 

Nữ MC cho biết Facebook cô gần như "nổ tung" vì có đến gần 10.000 bình luận sau dòng chia sẻ liên quan đến mối quan hệ giữa nghệ sĩ - khán giả

Ảnh: FBNV

Trước làn sóng chỉ trích của cư dân mạng, Kỳ Duyên tiếp tục đăng tải bài viết mới chia sẻ thêm về quan điểm của mình. Nữ MC cho biết Facebook cô gần như “nổ tung”, thậm chí có đến gần 10.000 bình luận. Nói thêm về phát ngôn trước đó của mình, Kỳ Duyên thẳng thắn: “Nếu ai đó đọc những gì Kỳ Duyên viết mà buồn, giận thì cho Kỳ Duyên xin lỗi nhé. Kỳ Duyên chưa bao giờ nói là không cần khán giả hay không trân trọng tình cảm của quý vị… chỉ muốn nêu ra “một điểm nhỏ” là để được tình thương và sự ủng hộ của khán giả, người nghệ sĩ cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức chứ không phải đó là chuyện đương nhiên, tình cho không biếu không”.
Kỳ Duyên cho rằng có lẽ do bản thân không hiểu hết nghĩa bóng, nghĩa đen của chữ “nuôi" nên mới dẫn đến cớ sự này. Cô chia sẻ: “Cứ nghĩ “nuôi" đồng nghĩa với “cho không" hoặc “bố thí". Còn nếu chữ “nuôi" có nghĩa là ủng hộ, yêu thương, nuôi nấng thì… nuôi em đi, nuôi em càng nhiều càng tốt".
Tuy nhiên, Kỳ Duyên viết thêm: “Mà nếu mỗi khi mua một tấm vé coi show là nuôi nghệ sĩ thì có phải là bất kỳ khi ta mua một món hàng gì là ta đang nuôi công ty sản xuất món hàng đó và như vậy là gián tiếp nuôi tất cả công nhân viên của công ty đó? Như vậy thì nghệ sĩ cũng nuôi rất nhiều người nha, vì ai chả biết nghệ sĩ là trùm shopping. Thôi thì chúng ta nuôi qua nuôi lại dựa nhau mà sống nhé”. Liên hệ với Kỳ Duyên, phía nữ MC từ chối chia sẻ thêm về ồn ào này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.