Màn tái xuất thất bại của ‘Chu Chỉ Nhược’ Chúc Tự Đan

12/05/2021 20:40 GMT+7

Gần 2 năm sau Tân Ỷ thiên đồ long ký , Chúc Tự Đan mới chính thức tái xuất dòng phim cổ trang với dự án Ngộ long . Tuy nhiên, bộ phim chịu sự chê bai lớn từ khán giả.

 
Bật lên với hình tượng ác nữ
Năm 2019, Chúc Tự Đan trở nên được săn đón nồng nhiệt nhờ vai Chu Chỉ Nhược trong Tân Ỷ thiên đồ long ký. Dù đảm nhận nhân vật phản diện, nhưng người đẹp vẫn chiếm cảm tình khán giả nhờ lối diễn xuất linh động và nhan sắc rạng rỡ. Thậm chí, lúc Tân Ỷ thiên đồ long ký phát sóng, lượng fan của Chu Chỉ Nhược còn đông đảo hơn cả nữ chính Triệu Mẫn trong phim.
Được biết, đây không phải lần đầu Chúc Tự Đan đóng dạng vai “ác nữ”. Vào năm 2017, mỹ nhân 29 tuổi từng gây chú ý lớn khi hóa thân thành Huyền Nữ đáng ghét trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa bản truyền hình. Qua màn thể hiện của Chúc Tự Đan, Huyền Nữ là nhân vật khiến người xem ghét cay ghét đắng. Vai diễn này cũng giúp cô trở thành một trong những gương mặt đáng nhớ nhất của tác phẩm.

Chúc Tự Đan để lại ấn tượng mạnh qua vai Chu Chỉ Nhược trong Tân Ỷ thiên đồ long ký bản năm 2019

ẢNH: WEIBO NV

Huyền Nữ trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa là một trong những vai ác nữ khó quên nhất trên màn ảnh Hoa ngữ

ẢNH: WEIBO NV

2 năm sau Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, sự nghiệp của Chúc Tự Đan bật lên hẳn cùng Chu Chỉ Nhược trong Tân Ỷ thiên đồ long ký. Tên tuổi của gà nhà Gia Hành gắn liền với hình tượng ác nữ trên sóng truyền hình Hoa ngữ. Chúc Tự Đan còn được xem là mỹ nhân cổ trang đóng vai ác ấn tượng nhất màn ảnh nhỏ Trung Quốc thời điểm đó.

Hụt hơi sau Tân Ỷ thiên đồ long ký

Tuy nhiên, sau Tân Ỷ thiên đồ long ký, Chúc Tự Đan lại không thể duy trì độ nổi tiếng của mình. Từ khi phim kết thúc đến nay, ngôi sao Hoa ngữ sinh năm 1995 này chỉ có hai phim được ra mắt là Thợ săn tâm trạch (chiếu cuối năm ngoái) và Ngộ long (đang phát sóng). Nếu như Thợ săn tâm trạch đến với khán giả một cách lẳng lặng và chẳng có chút tin tức gì, thì Ngộ long lại đang chịu nhiều sự chê bai từ dư luận.

Diễn xuất của Chúc Tự Đan (trái) và Vương Hạc Để khiến khán giả xấu hổ

ẢNH: WEIBO NV

Hai diễn viên bị chê tương tác kém trong phim

ẢNH: POSTER PHIM

Trong Ngộ long, Chúc Tự Đan đảm nhận vai nữ chính Lưu Huỳnh, trải qua ba kiếp để có thể bên Long vương Uất Trì Long Viêm (Vương Hạc Đệ đóng). Qua 10 tập phim đầu tiên, tác phẩm hứng chịu vô số “gạch đá” vì tình tiết chậm, bối cảnh “giả trân”, kỹ xảo “rẻ tiền”, màu phim gây khó chịu và diễn xuất gượng gạo. Riêng hai diễn viên chính Vương Hạc Đệ và Chúc Tự Đan bị nhiều chê bai.
Đặc biệt, khán giả mắng Vương Hạc Đệ biểu hiện đơ và sượng như ma nơ canh. Nhiều bình luận còn mỉa mai nam ca sĩ kiêm diễn viên như bị “liệt” cơ mặt. Nam thần F4 bản Vườn sao băng 2018 gây ức chế cho người xem bằng ánh mắt vô hồn và cách diễn như trả bài. Trong khi đó, diễn xuất của Chúc Tự Đan có phần thụt lùi hơn các dự án trước.

Một phân đoạn cảm xúc hiếm hoi của Chúc Tự Đan trong tác phẩm

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Vẫn nổi bật với vẻ đẹp tinh tế và phong thái cuốn hút mỗi khi khoác lên trang phục cổ trang, nhưng Chúc Tự Đan cùng vai Lưu Huỳnh trong Ngộ long lại không đem lại cho người xem nhiều cảm xúc chân thật như các nhân vật trước. Chúc Tự Đan diễn thiếu tự nhiên và đôi khi “quá trớn” ở những cảnh quay dễ thương hồn nhiên. Khán giả nhận xét sao phim Tam sinh tam thế chỉ tỏa sáng khi đóng vai phản diện hay mạnh mẽ, không hợp nhận các nhân vật đáng yêu hiền lành.
So với bạn diễn Vương Hạc Đệ, Chúc Tự Đan diễn tốt hơn hẳn. Dù vậy, cả hai khi đứng cạnh nhau trong phim phim đều không đạt hiệu ứng tốt, chẳng giống một đôi tình nhân “yêu chết đi sống lại”. Một số dân mạng thẳng thắn tiết lộ họ không hề cảm thấy sự liên kết hay tình cảm nào giữa hai nhân vật nam nữ chính trong Ngộ long.
Ngoài Ngộ long, Chúc Tự Đan còn các dự án chưa chiếu như Trường phong phá lãng, Lập trình viên siêu đáng yêu… Fan hi vọng cô sẽ có bước chuyển mới trong sự nghiệp với các bộ phim mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.