Mặc mưa bão, Thủy Tiên - Công Vinh tiếp tục ra miền Trung cứu trợ

27/10/2020 10:54 GMT+7

Công Vinh cho biết anh và Thủy Tiên đã có mặt tại miền Trung để bắt đầu hành trình giúp đỡ người dân vùng lũ. Thông tin này khiến người hâm mộ không khỏi xúc động.

Sau thời gian nghỉ ngơi, ca sĩ Thủy Tiên đăng tải dòng trạng thái thông báo về kế hoạch giúp đỡ người dân miền Trung trên trang cá nhân. Cụ thể, giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc cho biết cô sẽ trở lại vùng lũ vào ngày 27.10, tiếp tục hành trình giúp đỡ người dân nơi đây. Hôm 26.10, bà xã Công Vinh đăng tải hình ảnh vợ chồng cô mua sắm đồ cho con gái trước khi đi. Cô viết: “Ngày mai Tiên sẽ phải ra lại miền Trung nên tranh thủ ghé mua ít đồ cho Bánh Gạo trữ ở nhà những ngày ba mẹ đi vắng, nào là sữa, phô mai... thì mới yên tâm đi được".

Nghệ sĩ làm từ thiện thế nào cho vừa lòng dân mạng?

Thông tin này lập tức nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhiều người bày tỏ sự xúc động khi nữ ca sĩ tiếp tục cuộc hành trình của mình và có cầu thủ Công Vinh cùng đồng hành. Tuy nhiên, cũng có không ít cư dân mạng lo lắng, nhắc nhở cặp đôi cẩn thận vì hiện tại, miền Trung đang tiếp tục đối mặt với mưa bão. Một tài khoản bình luận: “Chúc chị sức khỏe. Bão số 9 chuẩn bị vào, mong chị sớm giúp bà con miền Trung. Cảm ơn chị, nhưng làm gì cũng phải giữ an toàn nha chị". “Cơn bão này mạnh lắm, hai vợ chồng Thủy Tiên ráng vài hôm nữa hãy ra. Giúp đỡ mọi người lúc khó khăn là rất đáng quý, nhưng cần phải cẩn thận nhé", người xem khác nhắn nhủ.

Thủy Tiên nhận được hơn 150 tỉ đồng sau thời gian ngắn kêu gọi. Nữ ca sĩ đã lên kế hoạch cụ thể để giúp đỡ người dân vùng lũ

Ảnh: FBNV

Một cư dân mạng bình luận: “Coi chừng bão đang vào nha em. Đi cẩn thận nhé và giữ sức khỏe em nhé. Rất cảm động vì tấm lòng vàng của em, vì bà con vùng lũ cố lên nhé. Ai nói gì kệ họ, làm được như mình đi rồi hãy nói. Em đừng quan tâm, vì mình làm bằng cái tâm mà. Chúc em đi bình an". Người xem khác nhắn nhủ: “Chúc hai vợ chồng em khỏe mạnh, để đi được nhiều nơi xa xôi, thấp trũng, đến được những nhà thiệt hại nặng nề nhất, những hoàn cảnh đau thương nhất. Họ đang cần những liều thuốc tinh thần rất mạnh từ em để xoa dịu bớt nỗi đau của mình". “Lần này chị Tiên có thêm một trợ thủ đắc lực rồi. Chúc vợ chồng anh chị thượng lộ bình an, mang yêu thương đến với miền Trung ruột thịt", một khán giả bày tỏ.
Chia sẻ với Thanh Niên, Công Vinh cho biết anh và bà xã vừa đáp chuyến bay đến Vinh và chuẩn bị di chuyển ra Hà Tĩnh. Nói về tình hình bão lớn đang khiến người dân lo lắng, nam cầu thủ chia sẻ: "Hiện tại thì chưa có vấn đề gì cả, chúng tôi cứ đi giúp người dân thôi, đến đâu hay đến đó". 

Thủy Tiên công khai sao kê tiền quyên góp, có người chuyển nhầm hàng trăm triệu

Trước đó, Thủy Tiên khiến người hâm mộ vỡ òa khi thông báo số tiền quyên góp đã cán mốc 150 tỉ. Đồng thời, cô nhờ bà con thuộc huyện Hải Lăng (Quảng Trị) bị thiệt hại do ngập đăng ký với trưởng thôn để cung cấp danh sách cho xã và huyện. Cô chia sẻ: “Sau khi có danh sách, Tiên sẽ đăng lên Facebook công khai minh bạch để bà con cùng theo dõi kiểm tra chéo xem trong thôn, một hộ có tên 2, 3 lần hay là xác nhận nhà khá giả vẫn nằm trong danh sách, hay người khó khăn đang cần thật sự chưa có tên trong danh sách… Tiên sẽ đến tận nơi trao trực tiếp từng hộ dân”. Thủy Tiên cho biết sau Quảng Trị, cô sẽ tiếp tục hành trình cứu trợ của mình ở các tỉnh Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh.
Theo bà xã Công Vinh, số tiền 150 tỉ để hỗ trợ cho 5 tỉnh thì “như muối bỏ bể". Vì vậy, cô sẽ cân nhắc số tiền để sử dụng đúng mục đích và có ý nghĩa nhất. Nói về kế hoạch hỗ trợ người dân, Thủy Tiên cho hay cô sẽ dành ra một số tiền để xây dựng lại nhà sập bị lũ cuốn, xây nhà cộng đồng tránh lũ có sẵn thuyền cứu hộ cho cả thôn để khi gọi chính quyền không kịp thì người dân tự dùng thuyền cứu nhau. Đồng thời, giọng ca Chợt là nỗi đau cũng hỗ trợ tiền mặt cho các hộ dân vay ngân hàng nuôi trồng nhưng bị lũ cuốn trôi mất sạch và một phần chi phí để làm cầu đường. “Tiền này có một mình Tiên quyết định và trao tận tay nên không họp hành, không cãi vã và sẽ đến tay dân nhanh chóng. Chân dài lội nước bao nhanh, mọi người yên tâm nhé", giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.