Lý Hải: Tôi vẫn ăn cơm lề đường 10.000 đồng một dĩa

21/04/2021 11:02 GMT+7

Trong cuộc trò chuyện với Thanh Niên, Lý Hải đã có những chia sẻ về gia đình của mình. Bên cạnh đó, đạo diễn Lật mặt cũng trải lòng về cách sống của mình với những mối quan hệ bạn bè trong showbiz Việt.

Dù nổi tiếng hơn 20 năm trong lĩnh vực ca hát và hiện là đạo diễn "trăm tỉ" của làng phim Việt, Lý Hải vẫn giữ nét chân chất, bình dân. Nam đạo diễn luôn thể hiện sự tự hào khi nhắc đến tổ ấm của mình. Dù có thành công đến đâu, đối với Lý Hải, gia đình vẫn là điều quan trọng nhất. Anh làm tất cả đều vì tổ ấm nhỏ của mình. Bằng chứng là giọng ca Trọn đời bên em sẵn sàng rời xa niềm đam mê ca hát để có nhiều thời gian dành cho gia đình, chăm sóc các con.

Lý Hải lên tiếng sau ồn ào với Trấn Thành, khẳng định 30 năm làm nghề không dùng chiêu trò

Cãi với vợ căng thẳng, tôi sẽ bỏ đi chỗ khác

* Liên tục bận rộn với dự án Lật mặt, Lý Hải có cảm thấy thiệt thòi khi không có nhiều thời gian cho các con?
- Đạo diễn Lý Hải: Cũng may là tôi đã nghỉ hát hẳn gần 5 năm kể từ lúc bắt đầu series Lật mặt. Tôi chỉ dành thời gian một năm làm một phim nên cũng không ngốn quá nhiều thời gian bằng việc đi hát. Công việc ca hát là quanh năm suốt tháng, đi show đi diễn nhiều. Còn bây giờ một năm tôi chỉ tốn chừng vài tháng, thời gian còn lại tôi dành cho gia đình và làm những công việc khác.

Trong các sự kiện của mình, Lý Hải đều đưa cả gia đình "đổ bộ" thảm đỏ

Ảnh: ĐPCC

* Bà xã Minh Hà đóng vai trò thế nào trong sự nghiệp của anh? 
- Hai vợ chồng thích làm cùng nhau, đi đâu cũng muốn cùng nhau cả. Tôi cảm thấy may mắn khi mình có một gia đình rất ổn và bà xã biết hi sinh để đứng phía sau hỗ trợ cho công việc của mình. Minh Hà luôn là một hậu phương vững chắc cho tôi, chính vì vậy, chúng tôi không bao giờ tranh cãi. Tất nhiên, trong cuộc sống thì bất cứ cặp vợ chồng nào cũng sẽ có gây lộn, mâu thuẫn. Nhưng mình phải biết việc tranh cãi đó để làm gì. Mình phải đặt vấn đề rằng nếu mình thắng vợ thì được gì. Mình thắng rồi mình có mập hơn, khỏe hơn hay có tiền nhiều hơn không, thật sự cũng chẳng được gì nên thôi. Thôi kệ để em thắng, em muốn làm gì làm. Cả hai vợ chồng đều nhường nhịn nhau và cũng không muốn nói nhiều. Ai muốn giành phải phần thắng cũng được, nếu cảm thấy hơi căng thẳng tôi sẽ bỏ đi chỗ khác.
* Hai anh chị có dự định sinh thêm em bé không?
- Chắc là không bao giờ vì đội hình đang đẹp, tôi có hai trai và hai gái rồi. Lúc trước cũng từng có tin đồn là Minh Hà sinh con thứ 5, bạn bè tôi cũng vô Facebook chọc suốt nhưng cũng chỉ giỡn thôi. Bạn bè thân của tôi ai mà không biết. Chỉ cần Hà mà có bầu hay có em bé là cả xóm biết rồi, đâu có giấu được đâu (cười). 

Giọng ca Trọn đời bên em cảm thấy may mắn khi được bà xã Minh Hà hỗ trợ cả trong cuộc sống lẫn công việc

Ảnh: FBNV

* Khi cuộc sống và sự nghiệp đã đủ đầy, anh có mong ước gì cho tương lai không?
- Tôi không mong ước gì cho bản thân mình, chỉ mong ước cho tương lai của các con thôi. Còn bản thân mình thì chỉ mong lúc nào cũng như thế này, hạnh phúc, đủ cơm ăn, áo mặc là được rồi. Với các con thì tôi chỉ mong các bé lúc nào cũng mạnh khỏe. Chúng tôi không định hướng nghề nghiệp cho con, để các bé phát triển được tự nhiên. Nhiều khi mình có năng khiếu nhưng con mình thì không có năng khiếu, mình đâu thể bắt con đi làm đạo diễn hay ca sĩ sao được. Tôi để cho các con được phát triển tự nhiên, có học thêm các môn năng khiếu mà con thích. Còn khi con lớn rồi, nếu con có khả năng thì sẽ tự phát triển và chúng tôi ủng hộ. Còn khi con vấp ngã, mình phải giúp con đứng dậy và tiếp bước cho các con. Vì một đứa con lầm lỡ thì người đau nhất vẫn là cha mẹ. 

Gia đình hạnh phúc với bốn người con của Lý Hải - Minh Hà. Nam đạo diễn khẳng định sẽ không sinh thêm con vì "đội hình đang đẹp"

Ảnh: FBNV

Tôi chẳng có thời gian để sống trong showbiz

* Lý Hải tự nhận mình bình dân, nhưng lại hoạt động trong môi trường hào nhoáng như showbiz. Anh phải cân bằng tính cách của mình như thế nào?
Có nhiều bạn fan ruột nói tôi giống như hai con người khác nhau. Họ nói rằng khi anh Hải lên sân khấu thì giống một người rất xa cách mà họ không dám lại gần, thậm chí là muốn xin chụp hình, xin chữ ký cũng rất ngại. Nhưng đến hôm sau họ lại thấy tôi mặc quần đùi, ngồi ăn cơm 10.000 đồng một dĩa ngay mé đường, họ không thể nào tin được. Khi bước khỏi hào quang điện ảnh, sân khấu, tôi lại trở về một con người bình thường giống như mọi người và tôi sống thoải mái như thế. Tính tôi không thích sự màu mè, không có một khoảng cách nào với những người bình thường.

Lý Hải xin lỗi đồng nghiệp trước khi tiết lộ sự tình sau những phim trăm tỉ

* Nổi tiếng như thế, anh có ngại bị đánh giá khi ăn cơm hàng cháo chợ?
- Nếu mà ngại thì tôi đã không làm chuyện đó trong hơn 20 năm qua. Thời điểm làm ca sĩ, fan hâm mộ còn hơn bây giờ rất nhiều mà tôi vẫn như thế. Bây giờ chuyển qua đạo diễn còn gì đâu mà sợ. Mà tôi cũng thấy chuyện đó rất bình thường, gần gũi và nhiều người cũng như vậy thôi. Khán giả yêu thương mình là qua những tác phẩm của mình chứ không phải là con người phải sang trọng, hay sang chảnh thì người ta mới yêu thương. Khán giả có yêu thương hay không là mình cống hiến cho khán giả những tác phẩm như thế nào qua năm tháng. Thật ra mình hãy là chính mình thôi thì sẽ không có những chuyện bị mọi người lật tẩy.
Tôi có đọc câu chuyện của khán giả chia sẻ trên Facebook và thấy rất dễ thương. Bạn ấy là fan hâm mộ của mình và có tới phim trường ở Đà Lạt, lén chụp ảnh để đăng lên Facebook. Lúc đó bạn bè vô hỏi là: "Ủa được gặp Lý Hải hả? Ổng ở bên ngoài sao?". Bạn fan đó trả lời là ổng cùng bình thường, ổng cũng cầm cuốc và cuốc đất giống mọi nông dân khác.

Lý Hải tâm sự anh luôn muốn sống thật với chính mình, thoải mái đi ra đường, mặc quần đùi hay ăn cơm bụi 

Ảnh: ĐPCC

* Có phải vì cách sống đó mà anh có ít mối quan hệ trong showbiz không?
- Tôi đã sống trong showbiz cũng mấy chục năm rồi, mình đều đã trải qua rồi. Bây giờ tôi nghĩ thời gian này mình còn không đủ để dành cho gia đình, cho vợ con nữa mà. Nên tôi cũng chẳng có thời gian để sống trong đó (showbiz) nữa.   
* Theo anh trong showbiz có những tình bạn thân, tri kỷ đúng nghĩa không?
- Tôi nghĩ là có chứ, tôi cũng có vài người bạn thân trong showbiz. Nhưng sau này thỉnh thoảng chúng tôi mới gặp nhau khi đi làm từ thiện, đi đá banh hay các dịp anh em gặp gỡ nhau. Tôi có những người bạn thân khi đi ngang nhà, thấy mở cửa là "phóng" vô nhà luôn, chẳng hạn như Quyền Linh. Chúng tôi có những tình bạn dù đi với nhau nhưng rất ít chụp hình chung. Chúng tôi không có phô trương, không ồn ào nên mọi người cũng chẳng biết là tôi sẽ chơi với ai. Có những bạn bè hay gặp nhau thì sẽ chụp hình rồi gửi vào một group (nhóm) riêng, tôi thì ít làm việc đó. Mỗi khi gặp gỡ, ví dụ mọi người kéo vô chụp hình chung thì được nhưng bảo tôi tự chụp đăng hình thì ít khi tôi làm chuyện đó. Tôi thích âm thầm, không thích ai thấy mình và lủi thủi làm một mình thôi. 

Nam nghệ sĩ sinh năm 1968 cho biết tính anh không thích ồn ào và va chạm với ai, chỉ muốn sống riêng biệt

Ảnh: ĐPCC

* Với phong cách sống bình dị, không xô bồ, Lý Hải có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tạm gác lại công việc nghệ thuật và “về hưu”?
- Tôi rất muốn “về hưu non” nhưng vì con tôi còn nhỏ quá, có bé chỉ mới 4-5 tuổi thôi. Chắc mình phải "cày" thêm nhiều năm nữa đến khi con vào đại học. Lúc đó, hai vợ chồng mới “về hưu” hay về trông cháu cũng không chừng. Không biết sau này sẽ như thế nào nhưng tôi rất thích sống riêng biệt, không thích ồn ào và va chạm. 
* Có thể thấy kinh tế của cả hai vợ chồng đều dư dả để chăm lo cho các con, vậy tại sao anh vẫn muốn “cày” thêm?
- Cày ở đây có nhiều thứ lắm chứ không riêng gì kinh tế. Mình làm để không bị tụt hậu hay không để bản thân có nhiều thời gian rảnh rỗi lại sinh ra những suy nghĩ nông nổi. Thêm nữa, tôi vừa làm vừa chơi để có thời gian chăm sóc các con. Bởi vì tôi quan niệm rằng các bé còn rất nhỏ và sống với mình trong khoảng thời gian ngắn. Sau này các con lớn lên, con sẽ có bạn bè và không gặp mình nữa. Lúc đó, tôi có năn nỉ đi uống cà phê với ba mẹ thì các bé cũng không thèm. Chính vì thế, trong khoảng thời gian này, tôi ít ra ngoài và ít bạn bè, không phải tôi kén chọn hay xa lánh gì cả. Chỉ là vì tôi muốn dành thời gian thật nhiều cho các con của mình. Sau này khi các con lớn thì tôi có gặp bạn bè suốt ngày cũng không sao. 
* Xin cảm ơn Lý Hải về những chia sẻ! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.