‘Lộc đỉnh ký’ 2020 bị cắt chi tiết Vi Tiểu Bảo có nhiều vợ

27/11/2020 07:35 GMT+7

Theo HK01 , Lộc đỉnh ký 2020 tiếp tục vướng thị phi. Mới đây, bộ phim truyền hình này bị kiểm duyệt cắt bớt những cảnh quay Vi Tiểu Bảo và các bà vợ của mình.

HK01 đưa tin Lộc đỉnh ký 2020 bị nhà đài CCTV (Trung Quốc) bỏ ít nhất khoảng 15 tập, từ 60 tập chỉ còn 45 tập. Nguyên nhân là do những phân đoạn liên quan đến chế độ đa thê (một chồng nhiều vợ) của nam chính Vi Tiểu Bảo (Trương Nhất Sơn) đã không vượt qua kiểm duyệt. Nhiều nguồn tin tiết lộ CCTV không muốn tuyên truyền hình thức đa thê thông qua màn ảnh nhỏ, vì đây là hành vi bất hợp pháp ở thời đại hiện giờ.
15 tập Lộc đỉnh ký 2020 bị “bay màu” chủ yếu là những cảnh tình cảm lãng mạn của Vi Tiểu Bảo với các nhân vật nữ khác gồm sáu bà vợ: Tô Thuyên (Chu Châu), Phương Di (Vương Chỉ Huyên), A Kha (Quách Ương), Tăng Nhu (Chung Lệ Lệ), Mộc Kiếm Bình (Quan Tâm) và Song Nhi (Dương Kỳ Như). Nhân vật nữ duy nhất được ưu ái là Kiến Ninh công chúa (Đường Nghệ Hân).

Khác với nguyên tác, Kiến Ninh công chúa phiên bản 2020 được xuất hiện ngay từ đầu phim và được đôn lên làm nữ chính cả tác phẩm

ẢNH: WEIBO NV

Trong nguyên tác, Vi Tiểu Bảo cuối cùng sẽ sống hạnh phúc cùng bảy bà vợ. Tuy nhiên, với việc CCTV muốn “nói giảm nói tránh” chế độ đa thê trong phim, thì Vi Tiểu Bảo có thể sẽ chỉ còn về với cô vợ Kiến Ninh công chúa. Sáu người vợ còn lại nhiều khả năng sẽ được đoàn làm phim Hoa ngữ này giải quyết theo một tình huống khác truyện.
Thông tin Lộc đỉnh ký 2020 phải cắt bớt cảnh của các bà vợ của Vi Tiểu Bảo khiến fan nguyên tác cảm thấy khó chịu. Một bộ phận dân mạng thì cho rằng cách làm của CCTV chắc chắn sẽ tác động đến những dự án chuyển thể sau này. Nhiều người xem cũng lo ngại việc chỉnh sửa quá mức sẽ khiến chất lượng tổng thể tác phẩm đã thấp nay càng tệ hơn. Trong những tập đầu, chuyển cảnh của Lộc đỉnh ký 2020 bị đánh giá cẩu thả. Thậm chí, khán giả cho rằng đội ngũ biên tập giống như cắt ghép nhầm giữa các tập phim.

Vi Tiểu Bảo của Trần Tiểu Xuân cùng bảy bà vợ trong bản phim Lộc đỉnh ký 1998

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Chuyển thể từ truyện cùng tên của cố nhà văn Kim Dung, Lộc đỉnh ký phiên bản 2020 chính thức lên sóng trên CCTV từ ngày 15.11. Phim dự kiến chiếu 45 tập, còn bản phát hành DVD sẽ có 49 tập. Được biết, đây là phiên bản truyền hình thứ 6 của truyện Lộc đỉnh ký và cũng là tác phẩm bị chê bai nhiều nhất tính đến nay.
Nhân vật chính Vi Tiểu Bảo của tài tử Trương Nhất Sơn liên tục hứng “gạch đá” nặng nề. Đứa con tinh thần của đạo diễn Mã Tiến đang bị chấm điểm thấp kỷ lục trên Douban (trang đánh giá phim của Trung Quốc). Lộc đỉnh ký 2020 hiện ở mức 2,8/10 điểm, lượng người chấm 1 sao chiếm đến gần 80%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.