Loạt mỹ nam Hoa ngữ 'mệt mỏi' vì bị lấy ảnh minh họa vụ 'cấm ẻo lả'

03/09/2021 13:10 GMT+7

Hình ảnh Lộc Hàm (Luhan), Thái Từ Khôn và Chu Chính Đình “được” không ít cơ quan truyền thông Trung Quốc dùng để minh họa cho bài viết “Trung Quốc cấm thẩm mỹ ẻo lả”.

Chiều 2.9, Tổng Cục Phát Thanh Truyền Hình Trung Quốc (Quảng Điện) chính thức phát hành thông báo chấn chỉnh cũng như tăng cường quản lý làng giải trí. Trong số các vấn đề được liệt kê, Quảng Điện cho hay sẽ kiên quyết ngăn chặn hướng thẩm mỹ ẻo lả (“nương pháo”), các hình thức thẩm mỹ bất thường... Chi tiết này nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Các báo đài Trung Quốc cũng trích dẫn thông báo của Quảng Điện và chỉ trích gay gắt chuyện “thẩm mỹ ẻo lả” tại showbiz hiện giờ.
Tuy nhiên, dù “ném đá” kịch liệt lối “thẩm mỹ ẻo lả”, nhưng Quảng Điện cũng như những phương tiện truyền thông Hoa ngữ lại không nêu đích danh nghệ sĩ nào. Thay vào đó, không ít trang tin Trung Quốc lại dùng ảnh của các mỹ nam nổi tiếng như Lộc Hàm, Thái Từ Khôn và Chu Chính Đình làm ảnh minh họa. Thậm chí, trong một số bài viết và video đưa tin về “thẩm mỹ ẻo lả” tại Trung Quốc, hình ảnh của Lộc Hàm được “lăng xê” hơn một nửa.

Lộc Hàm có những bước chuyển đổi phong cách theo hướng nam tính và mạnh mẽ hơn trong những năm gần đây

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 163

Việc được làm “đại diện” cho chủ đề về “ngôi sao ẻo lả” tác động không nhỏ đến hình tượng của Lộc Hàm, Thái Từ Khôn và Chu Chính Đình. Dân mạng còn “đào lại” nhiều khoảnh khắc cả ba mỹ nam đình đám này từng diện trang phục bị chê là nữ tính, trang điểm đậm, dáng điệu “ngượng ngùng” quá mức...
Đặc biệt, khi gõ từ khóa “ẻo lả” hay “nương pháo” trên các công cụ tìm kiếm sẽ hiện ra hầu hết hình ảnh Lộc Hàm, Thái Từ Khôn và Chu Chính Đình. Ngoài bộ ba này, các mỹ nam Hoa ngữ khác như Hoa Thần Vũ, Trương Nghệ Hưng, Vương Nhất Bác... cũng bị liệt kê là “thẩm mỹ ẻo lả”. 

Thái Từ Khôn (trái) và Chu Chính Đình được “ưu ái” xuất hiện trong các bài viết về "thẩm mỹ ẻo lả" tại làng giải trí Hoa ngữ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH 163

Fan của các nghệ sĩ trên bày tỏ sự bức xúc và cho rằng hành động lấy ảnh thần tượng làm minh họa cho bài viết “thẩm mỹ ẻo lả” là quá phiến diện. Người hâm mộ cũng khẳng định việc các ngôi sao có ngoại hình cao gầy và mỏng manh không phải là “thẩm mỹ ẻo lả”. Vài dân mạng cũng nhận xét: “Đánh giá con người bằng vẻ bề ngoài là việc làm sai trái ở mọi góc độ”, “Không thể kết luận rằng người này không nam tính chỉ vì ngoại hình của anh ta”...
Được biết, Tổng Cục Phát Thanh Truyền Hình Trung Quốc còn nhấn mạnh sẽ ngăn chặn những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, trái đạo đức, hét giá cát sê, trốn thuế, dùng hợp đồng âm dương, cư xử thô tục, vướng scandal... Ngoài ra, các chương trình sống còn, khuyến khích fan bỏ tiền bình chọn, mang con cái minh tinh ra câu view... cũng bị cấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.