Linh Nga, Dương Triệu Vũ xót xa khi 'ngôi sao làng múa' Mai Trung Hiếu qua đời

06/02/2021 11:36 GMT+7

Sự ra đi của diễn viên múa Mai Trung Hiếu ở tuổi 29 khiến nhiều đồng nghiệp như Linh Nga, Dương Triệu Vũ... không khỏi đau xót.

Như Thanh Niên thông tin, diễn viên múa Mai Trung Hiếu (sinh năm 1992) qua đời ngày 6.2 do bạo bệnh, hưởng dương 29 tuổi. Sự ra đi của anh để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ, đồng nghiệp. Bởi lẽ sinh thời, Trung Hiếu là một diễn viên múa được nhiều người yêu mến không chỉ bởi sự hiền lành, dễ thương mà còn bởi sự nghiêm túc, hết mình với công việc. Dù tuổi đời còn trẻ song anh gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng và từng tạo dấu ấn đậm nét với nghệ sĩ Hoài Linh khi xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn năm 2019.
Linh Nga không giấu được sự đau đớn khi hay tin diễn viên múa Mai Trung Hiếu qua đời. Trên trang cá nhân, “chim công làng múa" đăng tải loạt hình ảnh khi đứng trên sân khấu cùng đàn em. Kèm theo đó, cô chia sẻ dòng trạng thái đầy xúc động: “Đau đớn quá. Chắc phải mất một thời gian dài lắm chị mới dám lên sân khấu nữa vì chị đã quen có em bên cạnh. Cả một tuổi thơ của chị đều có em. Cả một hành trình làm nghệ thuật cũng có em. Mọi thứ về em và tiếng nói của em vẫn vang lên trong chị. Chị đã không muốn tin đây là sự thật. Người em chị yêu thương vô cùng". 

Gắn bó với nhau ở nhiều sân khấu, Linh Nga cho biết cô đau đớn khi hay tin đàn em qua đời

Ảnh: FBNV

Trong khi đó, Dương Triệu Vũ cho biết bản thân anh không khỏi đau buồn khi hay tin một người em tài năng qua đời. Giọng ca Bức tranh tiền kiếp tâm sự trước đó, anh biết đến Mai Trung Hiếu vì yêu thích những bài múa của nam vũ công dù chưa từng làm việc cùng. Đến khi thực hiện liveshow Dạ nguyệt, nam ca sĩ ngỏ lời mời đàn em biên đạo cho một ca khúc của mình và Mai Trung Hiếu lập tức nhận lời. “Hiếu nói rằng cậu ấy sẵn sàng, thậm chí là không cần nhận cát-sê bởi muốn làm vì đam mê. Khi giao bài cho em, tôi rất háo hức muốn xem thành phẩm. Khi theo dõi demo, tôi chảy nước mắt vì thấy bài hát trở nên sâu sắc hơn và những điệu múa đó như một thước phim vậy, có ý nghĩa".
Theo Dương Triệu Vũ, không riêng gì nam ca sĩ mà nhiều đồng nghiệp khác đều cảm nhận Mai Trung Hiếu là người dễ thương, hiền lành. Em trai Hoài Linh tiết lộ: “Những người quen biết em ấy như Lý Quý Khánh chẳng hạn, cũng nói rằng em ấy dễ thương lắm. Rất nhiều bạn bè đều đồng ý Hiếu là người có tài, hiền hành nhưng lại ra đi quá sớm nên ai cũng tiếc nuối. Hiếu đam mê và có chuyên môn nhất định với nghề. Với tôi, đây là một trong những dancer múa đẹp nhất tại Việt Nam. Em ấy đã bộc lộ năng khiếu từ khi còn bé rồi và được đào tạo bài bản”.

Dương Triệu Vũ tiết lộ từng hợp tác với Mai Trung Hiếu trong liveshow mới. Anh ấn tượng đàn em bởi sự nhiệt huyết, hiền lành

Ảnh: FBNV

Nhà thiết kế Hà Nhật Tiến viết trên trang cá nhân: “Tối qua nghe tin về sự ra đi bất ngờ của em, anh bần thần và không biết vì sao mọi thứ lại diễn ra như vậy. Vô thường mỗi lúc một khắc nghiệt hơn với tất cả chúng ta. Nhưng với sự ra đi của một người quá trẻ như em thì nó càng khắc nghiệt hơn gấp bội. Mai Trung Hiếu ơi, đúng một tháng trước anh còn gặp em ở bệnh viện, hỏi thăm em. Ngồi ở phòng chờ kết quả X-Quang, thấy em cũng nao núng lo lắng nhưng rồi cuộc sống cũng cuốn mọi thứ vô guồng quay của nó. Anh không nghĩ đó là lần cuối mình gặp nhau”.
Hà Nhật Tiến nói thêm trong những ngày “vật lộn” với Tết, sự ra đi của đàn em làm cho những người ở lại đau buồn hơn. “Mong em nhẹ nhàng mà đi. Đâu đó vẫn có một sân khấu với ngàn khán giả đợi chờ em. Thánh đường nghệ thuật vẫn chờ đợi em. Em sẽ luôn sống mãi trong lòng những ai yêu mến em”, anh nhắn nhủ.
Trong khi đó, đạo diễn Hưng Phúc bàng hoàng khi hay tin. Anh tâm sự: “Anh em mình còn quá nhiều dự định để làm cho bọn nhóc mà Hiếu ơi”. Đối với nam đạo diễn, Trung Hiếu là người thầy của những ngôi sao nhỏ và là “một nghệ sĩ tài năng bậc nhất của làng múa Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.